Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Bi kịch lớn nhất của một đời người: Yêu nhầm người không phù hợp

Có những thứ nhân thức rõ là không thích hợp, nhưng vẫn cố chấp

Bởi vì một chữ "thích" nên người ta có thể bỏ dở đông đảo lần sai số trong thế cục này. ngừng thi côngĐây là khi bạn ướm lên bản thân chiếc áo rộng (hoặc chật), bạn loay hoay trước gương và tần mần ngắm nhìn chính mình. Hài hước là trong cái sự "không vừa vặn" ấy lại là một sự ngầm thỏa mãn. Nhiều khi bạn thích chiếc áo ấy chỉ dễ chơi là vì màu sắc, vì họa tiết hoa văn, hoặc là vì mẫu mã. Và đen thui là ở khu chợ chẳng còn một cái nào khác y hệt nhưng khác size.

Phần lớn, chúng ta sẽ luyến nhớ tiếc rời đi để sắm tới những cửa hàng quần áo khác, lục tung hoặc lùng sục cho ra một chiếc áo giống hệt trong khoảng cửa hàng vừa rồi. Nhưng chẳng thể tìm ra… và chúng ta ôm ấp một nỗi bi lụy nhịn nhường như vô hạn, với tâm tưởng không chấm dứt ám ảnh về chiếc áo ở siêu thị. Rất có thể, một ai đó sẽ chặc lưỡi bỏ qua và quay quay về, ngay lập tức trả tiền và xách chiếc áo về mà chẳng cần phải vào phòng để thử thêm một lần nữa.

Vì sao vậy?

Tâm lý của chúng ta vẫn luôn là thế này: con cá không có được là con cá to. Càng cái gì chẳng thể có, chúng ta lại càng muốn có được. Khi tôi hỏi một khách hàng nào đó về chuyện chiếc áo, có người nói thật "hâm hấp" khi làm cho trò đời con bò ngây ngô ấy. Bởi sắm về một chiếc áo không vừa người, thì chỉ phí tiền chứ được lợi ích gì đâu?

Bi kịch lớn nhất của một đời người: Yêu nhầm người không phù hợp - Ảnh 1.

Nhưng cũng có những người khác nói với giọng điệu hồn nhiên vô tư hơn, rằng cứ tậu về để ở tủ, rộng thì lúc tăng cân sẽ mặc, chật thì càng có động lực giảm cân… nhân thể cả đôi đường. Và họ nhấn mạnh, đâu phải lúc nào cũng có thể sắm thấy một chiếc áo khiến cho mình ngẩn ngơ và nhọc lòng nhường nhịn ấy? Nên thích, thì cứ "múc" về thôi.

Gần giống với những trường phù hợp cố xỏ chân tham gia một đôi giày không vừa vặn vẹo. Chúng ta thường bị sự ham thích nhất thời chi phối. Và khi sự thèm muốn ấy hình thành, nó chẳng khác nào một tinh linh bé xíu đang vởn vơ xung quanh bán cầu não, dùng khôn cùng bình sinh để reo hò và cũ kĩ vũ: "Nào, chần chờ gì nữa, tậu ngay đi thôi, đôi ấy rất đẹp đấy!". Ngoài ra là, "cậu sẽ chẳng thể tìm ra một đôi nào nhìn thuận mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên như đôi này đâu nhé bồ tèo!"…

Cứ thế, chúng ta nghĩ ừ thì đi rộng một chút chắc là không sao, vì có thể chữa cháy bằng cách thức đi thêm tất (vớ) hoặc sử dụng miếng đệm. Còn nếu như như đi chật một tí, thì chịu khó đau chân vài ba bữa, đôi giày ấy sẽ "trương nở" ra thôi. Đằng nào thì cũng đều… vừa cả!

Nhưng đừng khờ khạo khiến cho nhân tố gần giống với tình ái

Bởi quần áo hay giày dép sẽ chỉ cho bạn nỗi đau về thể xác, trong khi ái tình sẽ để lại nỗi đau về tâm hồn. chậm tiến độ là nhân tố cam kết mà bạn cần nhân thức, hỡi những trái tim yếu mềm có xu hướng "vừa cả" ạ!

Bi kịch lớn nhất của một đời người: Yêu nhầm người không phù hợp - Ảnh 2.

Cứ cho là bạn thích đến điên cuồng một chiếc áo đẹp, và tìm nó về bất chấp sự không vừa vặn. Nhưng thời gian sẽ trả lời cho bạn thấy, những sáng sủa tích cực ban sơ không sinh tồn, bạn không béo lên (hoặc bé đi) để mặc vừa, chân của bạn cũng đầy những vết xước làm cho bạn cảm thấy đau nhức đến nỗi không muốn xỏ chân vào giày. Lúc này đây, có phải là mọi vấn đề tốt đẹp lúc đầu bạn tự vẽ ra để thuyết phục bản thân mua những thứ không vừa vặn vẹo về đã tiêu tan rồi không?

Và chuyện yêu một người, thậm chí còn quan trọng hơn chuyện tậu một chiếc áo hay xỏ một vài giày – đông đảo lần! Vì vậy đừng dại khờ, đừng cuồng say đắm, đừng mê đắm quá cỡ tham gia một mối quan hệ sai trái.

Đã là sai người, bạn sẽ không bao giờ có thể thấy chính mình đi đúng trên cuộc hành trình yêu đương của chính mình. Mà bất kể khách hàng nào trong chúng ta, khi yêu đều muốn được đi đường dài, đừng chặc lưỡi cho qua và chấp thuận những sự "chắp vá" nhất thời thời, đừng nghĩ dễ chơi rằng cứ thử đi vì biết đâu sai lại thành đúng… Do vì không có chuyện đó đâu, hỡi những trái tim ngơ ngơ và thơ ngây.

Khi bạn biết rõ người yêu không yêu bản thân, nhưng bạn vẫn bị dẫn dụ và thú vị bởi vẻ mặt điển trai, hay một niềm vui duyên tỏa nắng. Bạn thích cả cái phương pháp mà người ấy đối xử với đại chúng bao quanh. Nào, đó là một chàng thanh niên tuyệt vời đấy chứ? Người có thể chan hòa với phần nhiều chắc chắn chẳng thể là một người xấu. Nhưng thực tế là, người ta chỉ tốt với những người mà người ta muốn tốt, có bao giờ bạn nghĩ, bạn sẽ không bao giờ nằm trong vòng tròn ấy không?

Bi kịch lớn nhất của một đời người: Yêu nhầm người không phù hợp - Ảnh 3.

Thực tiễn nhiều khi phũ phàng, nhưng vẫn đảm bảo tính đơn giản tối đa để chúng ta tự cảm nhận và tự hiểu. Chỉ là chúng ta cố ý u mê, cố ý lờ đi, cố tình không nhân thức. Chúng ta cứ đi hết trong khoảng cái cố tình này sang cái cố ý khác, để chuốc về một đống thương đau. Và sau cuối thì mỏi mệt và bật khóc, trách than sao cuộc đời và số phận mình quá đỗi hẩm hiu.

Nên nhớ, người không phù hợp là những người hình thành và không dànhh cho bạn. Dù bạn nỗ lực thay đổi, hoặc họ cũng nỗ lực để đổi mới, nhưng kết quả sau cuối vẫn là chẳng thể trở thành những mảnh ghép trong thế cục nhau. Dẫu cho bạn thu hết mạnh khỏe lẫn can trường để yêu một tình ái sai, thì kết cuộc sau cuối vẫn hoàn toàn là thảm bại.

Và tuy nhiên, người thích hợp đang là ẩn số vẫn còn ở đâu đó trong thế cuộc. Việc của bạn là đi sắm ra họ, giống như lắc đầu trước cái áo không vừa vặn ở siêu thị, đi tới một khu chợ khác. Và cũng giống như việc nói "không" trước sự mời gọi thu hút tới từ đôi giày không đúng với cỡ chân. Do vì bạn biết rõ việc khoác lên bản thân mình một chiếc áo rộng (hoặc chật), đi một vài giày rộng (hoặc chật) đều làm phiên bản thân bạn khó chịu. Và tình yêu bỏ ra cho một người không phù hợp, cũng sẽ mang đến những yếu tố khó chịu tương tự đấy, và kết quả thì đã được định trước rằng đó không thể là một mối tình bền.


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét