Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Đây là những lí do khiến cho bạn tự tin béo một tí cũng không sao cả

Nguy cơ bận rộn các yếu tố về tim mạch không phổ thông như người gầy

Đừng tưởng rằng chỉ có người quá béo mới bận bịu các điều về tim mạch! Khi bạn quá nhỏ nhắn, lượng mỡ quá thấp cũng gây tác động không bé xíu tới các hoạt động của hệ thống tim mạch đó.

Theo tìm hiểu của các chuyên gia, khi tỷ trọng mỡ trên cơ thể giảm xuống, nhịp tim sẽ giảm dần. Và khi nhịp tim đập chậm chạp hơn 27 nhịp/phút sẽ gây nên những tác động lớn. Ngoài những biểu lộ dễ thấy như choáng váng, chóng mặt, nó còn có thể gây bất tỉnh nhân sự, tim hoàn thành đập bỗng nhiên ngọt, nặng hơn còn gây mất thăng bằng điện giải, dẫn tới loạn nhịp tim và đột tử.

Đây là những lí do khiến bạn tự tin béo một tí cũng không sao cả - Ảnh 1.

Cơ thể không bị suy yếu do nguồn năng lượng giảm

Một người ốm gò, bé yếu thì nguồn năng lượng dành cho các hoạt động sẽ không thể đủ được. Đặc biệt, lượng mỡ quá thấp cũng đồng nghĩa với việc thân thể không có năng lượng dự trữ, bạn sẽ với tốc độ cao bị mất sức và mỏi mệt, không có đủ sức lực cho các hoạt động, nhất là các hoạt động mạnh. Trạng thái này kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến các hoạt động mà còn có thể dẫn tới kiệt lực, lâu dần sẽ ảnh hưởng hiểm nguy tới sức khoẻ.

Xương khoẻ

Trọng lượng thân thể quá thấp sẽ dẫn đến hệ luỵ là làm cho giảm khả năng tiếp thu canxi, vitamin D. Ngoài việc thiếu chất, nó còn gây ra một hậu quả hiểm nguy hơn là khiến cho giảm mật độ xương, làm cho xương giòn và dễ gãy hơn, bên cạnh đó còn gây loãng xương.

Đây là những lí do khiến bạn tự tin béo một tí cũng không sao cả - Ảnh 2.

Khả năng chiến đấu với cái lạnh tốt

Bạn có biết, mỡ vào vai trò rất cần thiết trong việc duy trì nhiệt độ của thân thể và kiểm soát an ninh các tập đoàn nội tạng? Bởi vậy nên, ở những người bé nhỏ, quá ít mỡ sẽ làm cho bạn luôn cảm thấy bị lạnh, chẳng thể tranh đấu với cái lạnh, từ đó mà dễ bị tí hon, cảm hơn...

Sức đề kháng tốt

Thân thể quá bé, lượng mỡ quá thấp khiến cho nguồn năng lượng ít sẽ kéo theo trạng thái nồng độ cortisol trong thân thể tăng cao. Hầu hết những yếu tố này sẽ dẫn tới hậu quả là làm suy giảm hệ miễn dịch, làm hco cơ thể không thể chống chọi lại khi bị các virus, vi khuẩn gây bệnh tấn công nên dễ bị nhiễm khuẩn và bận rộn bệnh hơn gấp rộng rãi lần.

Trí tưởng được duy trì

Não bộ cũng cần một lượng axit béo toàn vẹn để có thể hoạt động tốt. Khi bạn quá nhỏ xíu, lượng axit béo này thấp dưới mức quan trọng sẽ gây mất dồn vào một chỗ, khiến ý thức mệt mỏi, trí tưởng suy giảm, tác động hiểm nguy đến cuộc sống, nhất là những người đang đi học, người khiến cho việc trí óc...


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét