Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Đạo diễn Ridley Scott lên ý tưởnrg làm lại siêu phẩm kinh dị "The Wailing" của Hàn Quốc

Mỹ hóa các phim kinh dị nước ngoài trong khoảng lâu đã là truyền thống của Hollywood mặc dầu mắc phải đa số khúc bận rộn vì sự đặc biệt nhau giữa nhị nền văn hóa. Đương nhiên không hề bộ phim nào cũng thất bại, điển hình nhất là thắng lợi rực rỡ của The Ring (2002) đã tạo dựng con đường cho một loạt các thành quả kinh dị làm cho lại từ bạn dạng gốc của Châu Á như The Univited (2009), Shutter (2008), Pulse (2006)...

Đạo diễn Ridley Scott lên kế hoạch làm lại siêu phẩm kinh dị The Wailing của Hàn Quốc - Ảnh 1.

"The Ring" hiện vẫn là công trình kinh dị Mỹ hóa chiến thắng nhất

Tác phẩm vừa mới đây nhất lọt tham gia mắt xanh của các nhà chế biến Hollywood là The Wailing, bộ phim đình đám gây tiếng vang lớn lại Liên Hoan Phim Cannes và thu về 50 triệu đô la Mỹ doanh thu trong nước cùng 800 nghìn đô la tại một số rạp ở Mỹ. Phim phần nhiều hiện ra hoàn toản trong danh sách các phim kinh dị hay nhất trong năm 2016, các chuyên trang chấm điểm uy tín như Metacritics hay Rotten Tomatoes đều cho The Wailing số điểm cao ngất ngưỡng.

Đạo diễn Ridley Scott lên kế hoạch làm lại siêu phẩm kinh dị The Wailing của Hàn Quốc - Ảnh 2.

"The Wailing" được đánh giá là một trong những bộ phim kinh dị lý tưởng nhất trong năm 2016 và tạo nên được tiếng vang lớn ở hoạt động mua bán quốc tế

The Screen Daily, Scott Free-công ty đóng chai thuộc quyền sở hữu và quản lý bởi đạo diễn nổi tiếng Ridley Scott đang lên kế hoạch thi hành phiên bản Mỹ hóa của The Wailing. Những tin tức này tới trong khoảng Hosung Kim, chủ tịch của FOX tại Hàn Quốc. Kim cho nhân thức ông đã thu được lời yêu cầu từ Scott Free về việc khiến cho lại bộ phim:

"Họ nói rằng The Wailing khiến cho họ liên tưởng đến các phim như The Exorcist, The Ring và Se7en. Tập quán địa phương và các yếu tố mẫn cảm của The Wailing rất lớn nên tôi không nghĩ rằng nó sẽ không dễ ợt khiến lại theo kiểu phương Tây, và cần thiết nhất là khách hàng nào sẽ đạo diễn bộ phim. Thế nên tôi nói với họ đạo diễn duy nhất có thể thi hành phiên bản khiến cho lại này chính là Na Hong Jin. Nhưng chúng tôi vẫn chỉ đang trong quá trình đầu của cuộc thảo luận".

Đạo diễn Ridley Scott lên kế hoạch làm lại siêu phẩm kinh dị The Wailing của Hàn Quốc - Ảnh 3.

Diễn biến phức tạp mang đậm dấu ấn tín ngưỡng và văn hóa dân gian của Hàn Quốc là trở ngại lớn nhất của việc Mỹ hóa "The Wailing"

Nội dung của The Wailing xoay quanh nam cảnh sát vụng về Jong-goo lên đường dò hỏi một vụ án mạng được cho là duyên do của một loài nấm độc. Đương nhiên càng về sau, cốt truyện của The Wailing trở thành phức hợp hơn khi có sự sinh ra của các yếu tố linh tính, tín ngưỡng và một loạt các tuyến hero thu hút. 

Bạn dạng phác thảo diễn biến của phiên bản làm cho lại hiện chỉ là một phần rất bé nhỏ bề mặt nội dung dài 2 tiếng 36 phút của The Wailing. Như ông Kim đã nói ở trên, The Wailing là bộ phim rất khó khăn để làm cho lại cho người theo dõi Mỹ vì diễn biến của nó gắn liền với tôn giáo phương Đông cùng với  sự mê tín trong các tập tục của Hàn Quốc. Sẽ rất thú vị ví như đạo diễn Na Hong Jin được trực tiếp cải biên tác phẩm gốc của bản thân thành phiên bản riêng của Hollywood.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét