Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Những hành động đẹp giúp du khách TQuốc gỡ gạc hình tượng sau phổ thông vụ hành xử kém văn minh

Thời điểm vừa qua, du khách TQuốc ở nước ngoài liên tiếp gây ra những vụ việc khiến cho người địa phương ở quốc gia đông dân nhất thế giới phải hổ hang không nhân thức giấu mặt tham gia đâu. Trong khoảng việc sơ sẩy thức phá hoại cảnh quan thiên nhiên để dịch vụ mục đích "tự sướng", người lớn tiểu luôn tiện, con trẻ đi ngoài lồng bồng nơi công cộng, cho đến việc đánh cắp nắp bồn cầu trong khách sạn... đã sản xuất tiếng xấu cho các du khách Trung Quốc nói riêng và châu Á nói bình thường.

Thế nhưng, bên cạnh những vụ việc phản cảm, cũng có không ít công dân nước này đang tích cực gây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt anh em quốc tế. Phổ biến người đã gọi những nhân loại đang cố cứu giúp hình tượng của du khách China là "những vị khách đáng mến nhất China".

a - Ảnh 1.

Tháng 3/2015, trong chuyến du lịch đến San Diego, Mỹ, chưng sĩ Con đường Tử Nhân, hiện là Phó Chủ nhiệm khoa cấp cứu bệnh viện Triều Dương, Trung Quốc đã cứu sống một người đàn bà già mà ông vô tình gặp gỡ trên phố. Được biết, người thanh nữ bất ngờ bị bất tỉnh bên vệ các con phố và đã tạ thế khi chưng sĩ Đường chưa hiện ra. Nhờ có sự giúp sức của vị chưng sĩ tốt bụng, người này đã được trở về từ cõi chết.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 2.

Trên đường trong khoảng Bắc Kinh tới Nam Phi tham gia ngày 8/4/2015, ông Trương Luật Sinh đã sử dụng thuốc trợ tim của bản thân mình để cứu sống một vị hành khách nam đi cùng chuyến bay. Sau đó, khi hoàng hậu của người đàn ông may mắn thoát chết ngỏ ý muốn gửi tặng ông Trương 2.000 đô la (tương đương 45 triệu đồng) để tỏ lòng cảm ơn, ông đã ngay thức thì khước từ, bởi ông cảm thấy đó là việc mà chính mình nên khiến cho và cần phải khiến.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 3.

Ngày 10/4/2015, trong lúc đi ngao du theo tour tại Phuket, Thái Lan, y tá Cao Thu Linh của một bệnh viện tại Vũ Hán, China đã gặp một vị du khách bị rơi xuống nước. Trước tình huống nguy cấp, nữ y tá 28 tuổi lập tức tách đoàn, chạy tới hô hấp nhân tạo cho người lạ mặt. Hành động này của cô đã nhận được rất nhiều lời ca tụng của mọi người.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 4.

Ngày 25/9/2016, một hàng ngũ du khách TQuốc mặc chiếc áo phông in dòng chữ "Keep Thailand Clean" đột nhiên hình thành trên bãi hồ Pattaya, Thái Lan. Đúng như ý thức in trên áo, họ âm thầm rủ nhau đi nhặt rác dọc bờ đại dương rồi chú ý cho vào túi đựng màu đen để đem vứt vào đúng nơi quy định.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 5.

Trên chuyến bay OX619 từ Nam Ninh, TQuốc đến Bangkok, Thái Lan tham gia ngày 25/12/2014, một hành khách đột nhiên bị đau bụng khốc liệt làm cho các tiếp viên hàng không lo sợ không nhân thức phải khiến cho sao. May mắn thay, một vị du khách Trung Quốc gần 60 tuổi tên Cù Diễm, là một bác bỏ sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm đã sinh ra kịp thời. Nữ bác sĩ nhanh chóng lấy ra một hộp cao đặc biệt rồi tiến hành trâm bóp cho người bệnh để thoa dịu cơn đau. Tới lúc phi cơ hạ cánh, người này đã phục hồi sức khoẻ và có thể tự chuyển động được.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 6.

Ngày 22/1/2015, sau khi chứng kiến những trận chiến mãn nhãn, đầy đủ người Trung Quốc và Hoa kiều tại Úc đã tự động ở lại thu vén nhà thi đấu đô thị Brisbane, Úc. Họ tiết lộ mục đích của hành động này là để cho cả thế giới thấy được ý thức của người China, thay vì những vụ lùm xùm về cách hành xử kém tiến bộ.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 7.

Ngày 3/9/2016, rộng rãi du khách TQuốc cặm cụi thu dọn rác thải sau trận đấu diễn ra tại gia thi đấu Seoul, Hàn Quốc.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 8.

Dương Lợi là một chỉ dẫn viên ngao du ở Nam Ninh, Trung Quốc. Ngày 23/9/2016, cô vừa đi về nhà sau một chuyến đi đến Phuket, Thái Lan thì vô tình đọc được tin tức một vị du khách Trung Quốc đang bị bận bịu kẹt ở đây do bị thương trong lúc dạo chơi. Người bị nạn mang đội ngũ máu hãn hữu và đang rất cần được truyền máu. Kiếm được thấy đội ngũ máu hãn hữu này trùng với lực lượng máu của bản thân, cô Dương nhanh nhảu thu xếp bay tới Phukhet ngay trong đêm tối đó. Đến buổi trưa ngày hôm sau, Dương Lợi đã hiến máu thành công cho vị du khách chạm mặt nạn và chiếm được toàn bộ lời ngợi ca của các bác sĩ Thái Lan.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 9.

Bốn tuần 2/2015, 2 vị chưng sĩ ở Đài Châu, Chiết Giang, Trung Quốc là Tần Kiệt và Lý Phương Thuận đã ra tay cứu giúp một vị du khách nước ngoài mà họ vô tình chạm chán ở phi trường Incheon, Hàn Quốc. Với sự vồ cập và tài năng y học của bản thân, 2 vị bác sĩ đã chiếm được thư cảm ơn của đại diện hãng Hàng không Hàn Quốc.

Những hành động đẹp giúp du khách Trung Quốc gỡ gạc hình tượng sau nhiều vụ hành xử kém văn minh - Ảnh 10.

Hình ảnh 2 em bé TQuốc mới 4 tuổi đang giơ cao khẩu hiệu "những vị khách đáng mến nhất TQuốc" nhằm nâng cao ý thức cho các du khách ở tổ quốc này khi ra nước ngoài đã thu được hồ hết sự xem xét của dư luận.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét