Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

5 sai trái biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại

Đắp mặt nạ là 1 bước vô cùng cần thiết trong thứ tự skin care. Đương nhiên, ban có nhân thức, nhàng nhàng cứ 5 người thì có 3 người tự làm hỏng da của bản thân chỉ vì đắp mặt nạ sai phương pháp. Gần như quần chúng đều bận rộn phải 5 sai trái cơ bản sau:

Không lựa chọn mặt nạ thích hợp với loại da của bạn dạng thân

5 sai lầm biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại - Ảnh 1.

Da dầu, da khô, da hỗn hợp, … mỗi loại đều có đặc thù riêng. Chưa kể, tùy thuộc vào trạng thái da: da mụn, da bị nám, da đang kích ứng,…, bạn lại cần có những để ý khác nhau trong việc lựa chọn mặt nạ.

Nếu như bạn chiếm hữu một làn da nhờn thì nên giảm thiểu xa các loại mặt nạ có dầu hạnh nhân. Đương nhiên, loại dầu này lại là dưỡng chất hoàn hảo cho khách hàng da khô. Mặt nạ bùn khoáng khá phù hợp với da dầu do có kỹ năng kiểm soát buồn chán nhờn và se khít lỗ chân lông nhưng lại không mấy thân mật với da khô hay da kích ứng do khi chúng khô đi sẽ dễ hút hết lượng ẩm ít oi trên bề mặt da.

Đắp mặt nạ quá phổ quát lần trong tuần

5 sai lầm biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại - Ảnh 2.

Lạm dụng đắp mặt nạ, thậm chí 1 ngày đắp phổ biến lần sẽ rất dễ gây dị ứng và khiến lớp biểu phân bì non trên da mặt mất khả năng đề kháng. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ không quá 2 lần 1 tuần. Trước khi đặp mặt nạ tẩy da chết hoặc mặt nạ dưỡng da, bạn cũng cần lưu ý khiến sạch sẽ da mặt với sữa rửa mặt. Sau khi đắp mặt nạ, nên sử dụng toner hoặc kem dưỡng ẩm để giúp làm cho dịu da mặt, giữ lại lượng ẩm cần thiết cho da.

Đắp mặt nạ quá dày hoặc quá mỏng manh

5 sai lầm biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại - Ảnh 3.

Giả dụ đắp mặt nạ quá dày, bạn đang rất phung phí item, hơn nữa thời điểm lưu mặt nạ trên da sẽ khá lâu cho tới khi mặt nạ khô có thể gây ra tình trạng bít lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu như bạn đắp mặt nạ quá mỏng mảnh, bạn lại vô tình vô hiệu hóa các dưỡng chất có trong mặt nạ do lượng mặt nạ không đủ để cung cấp các chất quan trọng cho da. Tốt nhất, bạn chỉ nên thoa một lớp toàn diện che phủ hết bề mặt da, giảm thiểu việc "trát" mặt nạ lên mặt hoặc dành dụm mà thoa mặt nạ như kem dưỡng.

Để mặt nạ lưu trên mặt không đúng thời điểm quy định

5 sai lầm biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại - Ảnh 4.

Một số bạn hay có lầm tưởng càng để mặt nạ lâu trên da thì càng hiệu quả. Thế nhưng, việc để mặt nạ trên da trong bao lâu lại là yếu tố bạn nên tuân thủ theo 2 nhân tố: loại mặt nạ (yếu tố sử dụng trong mặt nạ) và loại da (hiện trạng da) của bạn.

Ví như đó là các loại mặt nạ ngủ, đương nhiên bạn có thể im tâm để mặt nạ trên da qua đêm. Đối với các loại mặt nạ tẩy da chết, 15 – 20 phút là thời gian xuất sắc. Mặt nạ cấp ẩm có thể để lâu hơn, từ 20 – 25 phút. Tương tự tương tự, với làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên để mặt nạ trên da từ 10 – 15 phút. Ví như da của bạn là da thường, thời điểm này có thể kèo dài hơn 5 – 10 phút. Tốt nhát, hãy đọc kĩ chỉ dẫn sử dụng trên mặt nạ và cân nhắc kĩ lưỡng về làn da của bản thân.

Dùng sữa rửa mặt ngay sau khi đắp mặt nạ

5 sai lầm biến việc đắp mặt nạ dưỡng da từ lợi thành hại - Ảnh 5.

Nếu như bạn dùng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ thì có 1 lời khuyên dành cho bạn đó là: Thà đừng đắp mặt nạ cho đỡ phí. Sữa rửa mặt sẽ lấy đi toàn bộ dưỡng chất mà da bạn đã bị mất đi số đông công sức để kết nạp. Kể cả đó là mặt nạ tẩy da chết, bạn cũng không nên sử dụng sửa rửa mặt sau khi đắp do chúng sẽ khiến cho da dễ bị mòn và mỏng.

Thêm tham gia đó, bạn cũng cần lưu ý nên sử dụng nước ấm để rửa mặt sau khi đắp mặt nạ. Nước hot dễ gây bỏng và khiến cho da khô khi mà nước lã lại gây bít tắc lỗ chân lông. Nhiệt độ tuyệt vời là trong khoảng 40 – 45 độ C. Bạn có thể sử dụng phần cũ kĩ tay để thử độ nóng của nước do đây là vùng da khá mỏng tanh và mẫn cảm, bạn sẽ cảm kiếm được nhiệt độ của nước khi lên da mặt đúng đắn hơn.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét