Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy hỏi Tậu Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân

Không hứa hẹn mà gặp gỡ, nhị phim chuyển thể của tác giả Đinh Mặc lại cùng lên sóng tham gia một ngày. Nếu như Ốc Sên Có Tình YêuTruy nã Mua Ký Ức đều là hai bộ truyện nổi đình nổi đám của Đinh Mặc và chiếm hữu lượng fan nguyên tác "khủng". Liệu bạn có khám phá khi chuyển thể thành phim, thành quả nào sẽ tỏa sáng hơn không? Chúng ta hãy cùng thử làm một số phép so sánh nho nhỏ dại.

Cùng một "mẹ" Đinh Mặc là một nhà văn có ngòi bút phá cách, câu chuyện trong Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu và Truy hỏi Mua Ký Ức hiển nhiên ko phải thứ tình yêu bay bổng. Phim có tính bồn chồn, đằm thắm, ớn lạnh và ám ảnh lạ lùng, ở mỗi tác phẩm, cái giật gân, sợ hãi lại mang sắc thái khác nhau.

Trong Giả dụ Ốc Sên Có Tình Yêu, theo chân Quý Bạch – Hứa Hủ, bạn đọc dần dà khám phá ra các vụ án hình sự ly kỳ của những tên tù đọng nguy nan khuyết nhân tính. Và hành trình khó khăn ấy cũng là chất xúc tác để nhị hero chính nảy sinh tình cảm. Chẳng sai khi nói rằng, chuyện tình của Quý Bạch và Hẹn Hủ là một cuộc phiêu bạt ngọt ngào kinh dị.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 1.

Quý Bạch và Hẹn Hủ sẽ dẫn dắt người xem đi qua phổ biến cung bậc cảm xúc không giống nhau

Còn đối với Truy vấn Tậu Ký Ức, mối tình giữa Hàn Trầm và Tô Miên có vẻ trắc trở hơn phổ quát. Ko phải là trở lực về thời điểm như của cặp đôi Quý Bạch – Hẹn Hủ, hai anh hùng trong Truy Tìm Ký Ức luôn trong hiện trạng mơ đại dương do những mảnh ký ức vụn vỡ, chắp vá. Họ lạc mất nhau suốt phổ quát năm nhưng tình ái giữa họ chưa bao giờ tắt lửa. Sau cùng thì Hàn Trầm và Tô Miên cũng tìm lại được nhau nhưng phiên bản thân mỗi người đã phải chịu quá phổ quát đau thương, dằn vặt.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 2.

Câu chuyện tình ái của nhân loại luôn kiêu dũng, kiên trì tranh đấu vì công lý

Điểm đặc biệt lớn nhất giữa nhị bộ phim đó là tuyến anh hùng phụ. Ở Truy Tậu Ký Ức, dường như Đinh Mặc dành rộng rãi trang văn để diễn đạt dàn nhân vật phụ hơn, mà cụ thể là đơn vị sát thủ gồm các thành viên như S, A, K, E, T, L. Mỗi người là một mảng màu khác biệt, ở họ có những điểm khiến khán giả vừa thấy đáng thương, vừa không thể thứ lỗi. Những tổn thương về tâm hồn của dàn sát thủ trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi trong lòng độc giả.

Fan nguyên tác "mừng như mở hội" khi biết Đinh Mặc đã đích thân biên soạn kịch bản cho Truy nã Mua Ký Ức. Vì vậy, phim sẽ không bị cải biên, xào nấu lộn xộn quá "lố". Vậy nên nếu được cho điểm, cam kết phổ quát khán giả sẽ nghiêng về phía kịch phiên bản Truy Sắm Ký Ức nhiều hơn.

Ở Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu, Quý Bạch – Hứa Hủ được cư dân mạng ủng hộ thân mật vì độ hợp vai, khác lạ là nam diễn viên Vương Khải.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 3.

Các diễn viên khác trong Nếu như Ốc Sên Có Tình Yêu cũng đều thuộc lực lượng thực lực

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 4.

"Anh Ba" Vương Khải điềm đạm và trầm lặng y như trong nguyên tác

Với kiểu dáng mạnh mẽ rắn rỏi cùng thần thái trưởng thành, chín chắn, Vương Khải chính là Quý Bạch tuyệt vời nhất. Riêng nữ diễn viên Vương Tử Văn, tuy thuở đầu cô kiếm được khá rộng rãi phản hồi thụ động do hơi già so với Hứa hẹn Hủ của Đinh Mặc, nhưng diễn xuất và tạo hình lý tưởng đã giúp cô dần chinh phục fan nguyên tác. Hơn nữa, vì cả nhì từng phù hợp tác trong Hoan Lạc Tụng nên chừng ăn ý khi diễn xuất khỏi phải bàn cãi.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 5.

"Suỵt Suỵt" Vương Tử Văn trẻ trung và thông minh

Ngoài ra đó, phim Truy nã Mua Ký Ức lại có chút sự đảo lộn thu hút. Thuở đầu, fan nguyên tác tỏ ra thất vọng khi nhân thức tin vai chính thuộc về Dương Dung và Bạch Vũ. Nàng là "gà cưng" của Vu Chính nhưng sự nghiệp mãi chưa bật lên được, chàng là một nam diễn viên lạ mặt đột trong khoảng đâu hình thành. Bên cạnh dàn hero phụ thì toàn các nam thần, soái ca.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 6.
“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 7.

Thế nhưng, khi trailer cũng như những hình ảnh lăng xê của phim được lên tiếng, thì dư luận khởi đầu đổi dòng. Các lời đánh giá tốt không ngớt bỏ ra cho "Tô Miên" Dương Dung xinh tươi, năng động và "Hàn Trầm" Bạch Vũ chín chắn, cương quyết.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 8.

Giờ đây, Hàn Trầm – Tô Miên đã trở thành cặp đôi rất được mến mộ

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 9.
“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 10.

Những giây lát tình cảm ngọt ngào giữa hai diễn viên

Sự chiến thắng của một bộ phim phụ thuộc đa số vào hàng ngũ sản xuất và chế tạo. Giả dụ Ốc Sên Có Tình Yêu có vẻ nhỉnh hơn vì không chỉ sỡ hữu dàn diễn viên thực lực mà còn có hàng ngũ đóng chai khả năng. Được dẫn dắt bởi đạo diễn Trương Khai Trụ và nhà đóng chai Hầu Hồng Lượng, chất lượng chuyên ngành của phim đã được kiểm định rõ ràng. Trương Khai Trụ và Hầu Hồng Lượng từng thành danh với các tác phẩm như Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến, Lang Gia Bảng, Kẻ Ngụy Trang, Hoan Lạc Tụng, v.v..

Trailer cuối cùng của "Nếu như Ốc Sên Có Tình Yêu" (Phụ đề: Panda Subteam)

Còn Truy nã Mua Ký Ức lại gắn liền với tiếng tăm của "biên kịch tiến thưởng" Vu Chính. Tuy nhận không ít "gạch đá" của khán giả, nhưng bộ phim nào của Vu Chính cũng chiến thắng về mặt truyền thông và doanh thu. Tiêu biểu phải kể tới Mẹ Chồng Nàng Dâu, Mỹ Nhân Tâm Kế, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Tân Tiếu Ngạo Giang Biển, v.v.. Các năm mới đây, tương lai của Vu Chính có tín hiệu tuột dốc không phanh do thất bại liên tục của Vân Trung Ca và Bán Yêu Khuynh Thành nhưng người theo dõi vẫn đặt phổ biến kỳ vọng vào Truy hỏi Mua Ký Ức.

Trailer sau cùng của Truy vấn Sắm Ký Ức (Phụ đề: Panda Subteam)

Quả tình, rất khó khăn để khẳng định xem công trình nào nổi bật và đáng xem hơn bởi mỗi người theo dõi lại có một ý kiến và cảm nhận không giống nhau. Giả dụ Ốc Sên Có Tình Yêu và Truy tìm Sắm Ký Ức đều có những điểm hút fan nhất định.

Nếu như Ốc Sên Có Tình Yêu được phát sóng trực tiếp trên đài Đông Phương và trang Tengxun, trong khi Truy vấn Mua Ký Ức sẽ chỉ chiếu trực tuyến trên trang Iqiyi trong khoảng ngày 24/10. Chúng ta hãy cùng dõi theo Quý Bạch – Hẹn Hủ và Hàn Trầm – Tô Miên bước ra từ trong nguyên tác nhé!


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét