Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Lễ hội 'Gió mùa' chi 2,2 tỷ đồng dàn dựng sân khấu cho Scorpions - VnExpress Giải Trí

Đại diện truyền thông của Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2016 cho biết êkíp đang gấp rút kết thúc các khâu chuẩn bị để đón "huyền thoại nhạc Rock" Scorpions tới vietnam.

"Các yêu cầu trong khoảng nơi ở, đồ ăn, thức uống trong khoảng hàng ngũ được đưa ra rất chi tiết, không dễ phục vụ hoàn toản trong một thời điểm ngắn. Những yêu cầu khắt khe, có phần hơi nhùng nhằng này chỉ có thể thấy ở các nghệ sĩ phong cách. Chúng tôi cố khôn cùng để nhóm có được ý thức tốt nhất khi bước lên sàn diễn", người thây mặt cho nhân thức.

nhung-yeu-cau-cua-scorpions-khi-den-viet-nam-bieu-dien

Đội ngũ nhạc Scorpions. Ảnh: Mychordbook.

Khi tới Việt Nam, Scorpion đòi hỏi công nghệ trong lễ hội cấp thiết chất lượng tương đương những buổi trình diễn tại các sàn diễn lớn trên nhân loại. Những yêu cầu này "dài tới hàng chục trang giấy, chi tiết tới từng vị trí lắp bóng đèn". Đây là một thử thách cho êkíp vn bởi kỹ thuật đáp ứng cho lễ hội âm nhạc cần tương xứng với phổ biến nghệ sĩ nhập cuộc, khác với việc tổ chức liveshow của một nghệ sĩ hoặc đội ngũ nhạc.

Đạo diễn âm thanh Doãn Chí Nghĩa và điều hành sàn diễn Đoàn Đức Toàn là những người lên phương về án hệ thống cũng như đưa trang bị về vn. Họ cho biết hiện nay, hệ thống đèn và số lượng đèn nội địa chỉ đáp ứng được một phần ba yêu cầu của nhóm nhạc Đức. Ban đơn vị phải thuê số đèn còn lại từ Malaysia. Theo tiêu chuẩn của Scorpions, bàn vấn đề khiển phải có nhị chuỗi hệ thống vận hành song song, phòng ngừa trường thích hợp hỏng hóc. Thiết bị chơi nhạc của lực lượng cũng phải nhập hoàn toàn trong khoảng nước ngoài. Dường như đó, các loại máy quay phim, trình chiếu cũng phải dùng đồ mới, sắm trong khoảng nước ngoài. Số tiền nhập vũ trang để dịch vụ cho đội ngũ Scorpions ước lượng lên đến 100.000 đô la (hơn 2,2 tỷ đồng).

Phổ biến, những nghệ sĩ nước ngoài sang vn trình diễn chỉ đi cùng quản lý, kỹ sư âm thanh và ánh sáng. Lần này, nhóm của Scorpions có tới gần 50 người, trong đó có thêm đội chế biến hình ảnh, quay phim, hỗ trợ hậu trường. Dường như, ban nhạc huyền thoại còn đưa một danh sách nhân lực cần có như người thông ngôn có chuyên ngành để cung cấp từng phòng ban đi cùng.

* Đội ngũ Scorpions gửi lời chào khán giả vn

Ban công ty cũng phải phục vụ nhu cầu sinh hoạt của các nghệ sĩ. Êkíp của Scorpions muốn ban công ty sẵn sàng cho 30 người ăn. Trong đó có một người ăn chay, còn một người ăn theo chế độ của bệnh nhân tiểu con đường.

Các loại giải khát, đồ uống phải luôn được chuẩn bị sẵn sàng mọi lúc gồm vài loại nước thức uống, tăng lực không đường, nước khoáng, trà, cà phê, sữa chứa 1,5% chất béo, nước uống thể thao, nước cam, táo. Hàng điểm tâm gồm chocolate và cookies, bánh quy, vài loại bánh mỳ, giết thịt, phô mai, bơ thực vật...

Bữa sáng, bữa trưa và tối của cục bộ êkíp Scorpions đều được nêu rõ về số lượng, cụ thể loại món ăn cần có. Hầu hết phải là đồ tươi, không trục đường, chứa hàm lượng chất béo thấp (tốt nhất là được đóng gói với dầu olive).

Tại khu vực trình diễn, ngoài nhì phòng khiến cho việc và một phòng thay đồ phổ biến cho nhân viên, năm thành viên trong nhóm yêu cầu không gian thay đồ riêng cho từng người. Mỗi phòng phải có quy mô khoảng 20 mét vuông, có cửa ra vào và cửa sổ cùng lúc được thiết bị toàn diện đèn trần, quan tài rác, cây treo quần áo, sofa, ghế ngồi, bàn, gương soi toàn thân, tủ lạnh chứa nước, nguồn điện theo chuẩn Đức, khăn tắm và phòng vệ sinh.

nhung-yeu-cau-cua-scorpions-khi-den-viet-nam-bieu-dien-1

Nhạc sĩ Quốc Trung từng ba lần thuyết phục Scorpions đến Việt Nam nhưng phải tới "Lễ hội âm nhạc Gió mùa" năm nay anh mới mời được ban nhạc tới trình diễn. Ảnh: Giang Huy.

Scorpions được xây dựng từ năm 1965 tại Hanover, người sáng lập là Rudolf Schenker. Lực lượng chơi các phân mục trong khoảng hard rock tới heavy metal. Tin báo Rolling Stone ngợi ca hàng ngũ nhạc Đức là "Những anh hùng của dòng nhạc heavy metal" khi mà MTV xưng tụng hàng ngũ là "Các đại sứ của nhạc Rock".

Ca khúc Still loving you của nhóm đứng thứ 22 trong danh sách ca khúc ballad hay nhất mọi kỷ nghuyên. Album bán nhanh nhất của lực lượng là Crazy world từng gây tuyệt vời với doanh số hơn 14 triệu bạn dạng. Tổng cộng, lực lượng bán hơn 100 triệu bạn dạng với 18 album studio, 27 album chọn lựa lọc và 74 đĩa đơn.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2016 được tổ chức từ 21 tới 23/10 tại Hà Nội.


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét