Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Michelle Obama cùng sinh ra, gọi bà Clinton là 'cô gái của tôi' - VnExpress

michelle-obama-cung-xuat-hien-goi-ba-clinton-la-co-gai-cua-toi

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và bà Hillary Clinton lần đầu cùng hiện ra trong cuộc di chuyển tranh cử. Ảnh: Reuters

Bà Obama và bà Clinton hôm qua cùng hình thành trên sân khấu trong sự kiện vận động tranh cử ở bang North Carolina, nhì người cười cợt và ôm ấp nhau trước sự chứng kiến của 11.000 người ủng hộ, Reuters đưa tin.

"Nếu như mọi người còn băn khoăn, tôi xin khẳng định: Đúng, Hillary Clinton là bạn của tôi", bà Obama nói.

Cu li nhân tổng thống Mỹ còn gọi bà Clinton là "cô gái của tôi", xua tan nghi hoặc về mối quan hệ cá nhân giữa nhì người. Bà Obama từng chỉ trích cựu ngoại trưởng trong cuộc đua giành địa điểm ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ giữa bà Clinton và ông Barack Obama hồi 2008.

Bà Obama thể hiện sự quan trọng nước Mỹ cần một tổng thống có thể đảm đang công tác này một bí quyết nghiêm trang, có khí chất và chín chắn để làm tốt, một "ai đó kiên định, người nào có thể tin yêu khi họ ở bên cạnh mã hạt nhân".

"Tôi không ở đây để nói dối với người mua: tôi tin bằng cả trái tim bản thân mình rằng Hillary sẽ trở thành vị tổng thống như thế", bà Obama nói.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Clinton cũng truyền tụng bà Obama vì đã góp phần kiểm soát an ninh quyền của đàn bà và con trẻ trên khắp nhân loại.

"Tôi muốn chính mình chẳng phải nói nhân tố này, nhưng thực sự, phẩm giá và sự tôn trọng với thiếu nữ và con nít là yếu tố được coi trọng, quyết định đến lá phiếu của cuộc bầu cử này. Và tôi muốn cảm ơn đệ nhất phu nhân của chúng ta vì sự bảo kê mạnh mẽ của bà đối với giá trị căn bản này", bà Clinton nói.

Cựu ngoại trưởng còn hứa hẹn sẽ chăm bẵm vườn rau của bà Obama ở Nhà Trắng ví như mình thắng cử.

Mặc dầu không nhắc đến tên ông Donald Trump nhưng bà Obama một lần nữa nêu nghi vấn với đám đông rằng họ muốn ai đại diện cho con gái của họ ở Nhà Trắng, sau khi hình thành đoạn video cho thấy tỷ phú Mỹ khoe "thoải mái gièm sỡ phụ nữ".

Dò xét mới nhất của RealClearPolitics cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Trump gần 6 điểm trên khuôn khổ toàn quốc.

Khánh Lynh


Xem thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét