Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cobie Smulders - Hành trình từ "bà dì quốc dân" cho đến "trợ tá" của các siêu hero

Sở hữu chiều cao 1m73 cùng khuôn mặt khả ái, không khó khăn để Cobie Smulders sớm chạm ngõ quả đât phù hoa danh vọng khi lao vào vào làng cá tính. Tất nhiên, quá mệt mỏi vì một nghề nghiệp mà cơ thể của bản thân bị đem ra bình chọn và moi móc, Cobie quyết định kết thúc công việc người mẫu để mở ra chương mới trong tương lai của chính mình. "Ôi không, tôi lại phải diễn giả nữa rồi. Tôi phải làm cho thật tốt, và tôi phải có tiếng nói riêng cho riêng mình, và tôi phải biết nghĩ suy ngay trong khoảng bây chừ".

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 1.

Lai nhì dòng máu Hà Lan – Anh và hình thành ở Canada nhưng Cobie Smulders lại tự miêu tả bản thân mình "là người có thể nói lưu loát tiếng Pháp"

Thay đổi bằng hành động, Cobie đã từ bỏ mai sau đầy triển vọng của một người mẫu trẻ để đạt yêu cầu học tại Đại học Victoria chuyên ngành nghề sinh vật hàng hải. Và trong suốt những mùa hè của thời học sinh, Cobie đã tậu thấy niềm mê mẩn mới trong những lớp học diễn xuất.

Bà dì quốc dân

Nhắc đến cái tên Cobie Smulders, người theo dõi tức thì sẽ nghĩ ngay đến cô nàng Robin – vai diễn mà Cobie đã gắn bó suốt 9 năm liền trong series sitcom How I met your mother. Câu chuyện về tình bạn, tình yêu quay quanh 5 người bạn thân mật đã làm đam mê hàng triệu người theo dõi Mỹ và nhân loại. 

Trong 9 năm để Ted Mosby kể lại câu chuyện gặp gỡ mẹ của nhì đứa con anh, kế bên hai hoàng hậu chồng Marshall Eriksen – Lily Aldrin giống như một cặp đôi trời sinh luôn có nhau. Thì phần trọng tâm của phim quay quanh rộng rãi về mối quan hệ giữa ba người bạn còn lại, Ted Mosby - Robin Scherbatsky – Barney Stinson với những biến động của vòng xoáy mơ biển giữa bạn và yêu. Dù ko phải là mẹ của các con Ted và là người được kiếm tìm trong tựa đề phim, nhưng ở một khía cạnh nào đó, Robin đích thực mới là nhân vật nữ chính của câu chuyện dài kỳ này.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 2.

Bà dì dễ thương, hot bỏng nhưng cũng quái lạ nhất nước Mỹ

Lúc đầu, người được hai creator của phim là Carter Bays cùng Craig Thomas lựa chọn cho vai diễn quan trọng này chính là nữ diễn viên cute và nhiều người biết đến Jennifer Love-Hewitt. Thế nhưng Jennifer đã chọn khiến cho nàng Melinda Gordon có kỹ năng nhìn thấy vong hồn trong series siêu nhiên Ghost Whisperer (2005-2010) thay vì làm cho một nàng phóng viên nổi loạn và kỳ cục Robin.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 3.

Bộ 5 nhiều người biết đến của "How I Met Your Mother"

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 4.

Jennifer Love-Hewitt mới là sự chọn lựa bậc nhất cho vai Robin Scherbatsky

Sự chối từ của người này lại là cánh cửa "bước ngoặt" cho một người khác, Cobie Smulders, lúc này chỉ là một diễn viên nữ vô danh tới trong khoảng xứ sở lá phong đã được lựa chọn. Sau này, Carter và Craig đã nói về quyết định chọn Cobie với sự bằng lòng ko phải giấu giếm: "Tạ ơn Chúa vì có hàng triệu lí do để lựa chọn cô ấy... khi Ted chạm chán cô ấy lần đầu thì cả nước Mỹ cũng sẽ lần đầu tiên được ngắm nhìn cô ấy - sự lôi cuốn của việc đó khiến cho bộ phim được tiếp diễn đi lên và giữ mạch sống cho toàn thể phim".

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 5.

Robin – Barney cặp đôi khiến cho rộng rãi người theo dõi hâm mộ "How I Met Your Mother" hạnh phúc lẫn âu sầu… hết lần này tới lần khác

Trước How I Met Your Mother, tương lai của Cobie thật sự không có gì nổi bật với một vài vai khách mời trong các series như: Jeremiah, The L World hay vai chính trong Veritas: The Quest, phim sau đó đã bị "khai tử" chỉ sau vọn vẹn một phần ngắn ngủi. Mở đầu loạt phim How I met Your Mother, Robin Scherbatsky chỉ là một cựu ngôi sao thiếu nhi Canada xấu hổ với hình ảnh nổi tiếng trong quá khứ và tới Mỹ để tìm một thời cơ khác. Cũng giống như Cobie ngoài đời lúc ấy, vẫn đang loay hoay trên đoạn đường đi mua ngôn ngữ riêng của bản thân.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 6.

Robin và Ted, thôi đừng nói đến thì hơn…

Đoạn kết của loạt sitcom này đã gây ra số đông sự tranh cãi và giận dữ, khi sau cuối Ted và Robin lại quay về bên nhau. Khán giả tức giận, chẳng hề vì họ ghét Ted hay Robin mà do vì sự tái phù hợp đó chẳng khác nào một cú tát cho sự tạo ra của nhị hero trong suốt 9 năm ròng rã. Với Ted, hình ảnh Tracy McConnell là quá đặc biệt và không thể thay thế. Còn với Robin, trải qua những biến cố và thách thức, đã biến thành một người phụ nữ mạnh bạo, chủ quyền và tự tin. Người theo dõi yêu mến một Robin tự chủ chứ chẳng hề là một Robin cô quạnh và chọn phương pháp an ủi bạn dạng thân kế bên anh bạn thân và "cây đắm say" phổ quát năm Ted.

Với Cobie Smulders, hành trình vui bi ai cùng Robin đã xong xuôi dù cho khách hàng nào có muốn tranh cãi và ý kiến yếu tố gì. Và một chương mới lại được thành lập ra với quyết định "xả thân" vào nhân loại điện ảnh Marvel.

Nữ đặc vụ trong nhân loại của những siêu anh hùng

Năm 2012, Avengers – bộ phim tập phù hợp các siêu hero được yêu mến trong vụ trũ Marvel mở bán và lập kỷ lục phòng vé toàn cầu. chậm triển khai cũng là lần trước tiên khán giả được chạm mặt lại bà dì Robin trong một vai trò khác: nữ đặc vụ Maria Hill của đơn vị S.H.I.E.L.D. Sự duyên dáng của nhân vật cùng gương mặt hấp dẫn đầy sắc sảo của Cobie đã khiến cho mọi người bị tuyệt vời. Liên tục sau đó, Maria định kỳ xuất hiện trong phổ thông công trình khác như: Captain America: Civil War, Avengers: Age of Ultron, loạt phim truyền hình Marvel's Agents of S.H.I.E.L.D.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 7.

Cobie đã vượt lên người đẹp Mary Elizabeth Winstead và người yêu của Deadpool - Morena Baccarin để trở thành Maria Hill của MCU

Trong thế giới của các siêu hero, những nhân vật người thường và đặc biệt còn là phái đẹp thường không có phổ thông đất diễn cũng như dễ thú vị sự để ý. Không giống như một Black Widow hấp dẫn với kĩ năng sát thủ, Maria Hill chỉ là một đặc vụ được đào tạo và đào tạo bình thường. Một cô gái chỉ khiến cho nhiệm vụ gắn kết và cung cấp thông tin cho các hero giải cứu nhân loại. Cô cũng chẳng là người yêu của một anh hùng như Peggy Carter. Một cô gái bình thường, một mẫu anh hùng mà người ta thường nghĩ "có cũng chẳng được mà không có cũng không sao". 

Thế mà Maria Hill qua sự diễn xuất của Cobie Smulders vẫn khiến cho các người theo dõi ái mộ siêu anh hùng phải lưu tâm. Họ thích Maria và phấn kích khi lại thấy cô hình thành trong tác phẩm mới của nhà Marvel. So sánh với cô bạn đồng nghiệp Sharon Carter, rõ ràng Maria Hill hoàn toàn có thể tự hào vì những yêu mến mà cô đang chiếm hữu.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 8.

Maria Hill là người đàn bà chung hiếm hoi trong trái đất siêu anh hùng

Mới đây, Cobie Smulders lại khiến cho khán giả ngưỡng mộ quả đât siêu nhân vật Marvel phấn khích khi tiết lộ tin tức: Maria Hill sẽ tiếp tục góp mặt trong bom tấn Avengers: Infinity War. Một sự trung hòa nhân tố "người" cá biệt trong cái danh sách siêu anh hùng càng ngày càng dài đằng đặc trong cuộc chiến Đương Đầu Thanos.

Nhập vai "đả nữ" vì muốn truyền sự khỏe khoắn cho con gái

Sau chín năm chọc cười người theo dõi cùng How I Met Your Mother, giờ đây tương lai của Cobie đang rẽ sang một chương mới đầy hẹn hẹn: đả nữ.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 9.

Mục tiên nghề nghiệp tiếp theo của Cobie là những vai nữ hành động

Maria Hill trong trái đất Marvel không có phổ biến cơ hội để cho Cobie trổ tài hành động. Nhưng trong bộ phim hành động mới nhất đóng cùng ngôi sao Tom Cruise, Jack Reacher: Never Go Back, Cobie đã dịp thực hiện những cảnh "thượng cẳng tay hạ cẳng chân" đầy mạnh mẽ với nữ quân nhân Susan Turner. Thậm chí là hồ hết cảnh đấu tay đôi đầy sức mạnh.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 10.

"Jack Reacher: Never Go Back" là bộ phim hành động "thực thụ" trước tiên cảu Cobie Smulders

Cobie diễn từ, cô phải mất 8 tuần tập huấn trước khi ghi hình cùng Tom tại New Orleans. Thời kỳ tập dượt và quay phim thật sự để lại cho cô hồ hết gian khổ về cơ thể. Thậm chí, có lúc cô phải thức tới 3 giờ sáng và vật vã cố nhớ rõ mọi động tác khi quay cảnh tiến công đấm. Nhưng mọi thứ đều rất vui và ngầu, đến mức Cobie cũng chẳng thể che đậy sự phấn khích khi nhớ lại. "Làm cho phim này là thưởng thức cực kỳ thỏa mãn. Là chính tôi đã đóng những cảnh ấy, những cảnh chống chọi cực kỳ đầy sức mạnh luôn".

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 11.

Cobie tự tin thực hiện những cảnh hành động khó khăn

Jack Reacher: Never Go Back tuy còn hạn chế vì một nội dung đã cũ kỹ và nhàm chán. Nhưng phim vẫn được đánh giá tốt khi đã sản xuất những anh hùng nữ mới đầy bắt mắt và hữu dụng. Họ không còn là những bánh bèo vô dụng chỉ chờ được cứu hay chuyên khiến cho cản chân các người hùng. Kỷ nghuyên đổi mới, thiếu phụ giờ đây lại trở thành "cứu tinh" tự cứu bản thân mình và cả các nam nhân anh dũng.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 12.

Bạn có nhân thức, giả dụ Joss Whedon được lựa chọn làm đạo diễn của Wonder Woman, ông sẽ chọn Cobie Smulders đóng vai ấy không?

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 13.

Dù Gal Gadot đã trở thành Wonder Woman nhưng Cobie vẫn được hóa thân thành Siêu nữ anh hùng DC trong một phim khác: hoạt hình The Lego Movie năm 2013

Cobie cũng không giấu giếm khao khát được đóng những vai nữ mạnh khỏe. Những nữ nhân bền chí trong quân đội. Đơn giản vì cô muốn truyền ngẫu hứng cho nhì đứa con gái của bản thân mình. Cô muốn chúng xem những vai diễn mà cô bộc lộ trên màn ảnh và chờ đợi chúng sẽ luôn tự tín vào phiên bản thân bản thân trong mai sau.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 14.

Một vai bé nhỏ đáng nhớ của Cobie Smulders trong phim tình cảm Safe Heaven

Nhưng không cần qua phim ảnh, bản thân Cobie Smulders cũng là một thiếu nữ khỏe mạnh đầy bền chí. Từng được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng tham gia năm 2007. Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u, Cobie chỉ còn lại 1/3 buồng trứng và không thể có con theo cơ chế thiên nhiên được nữa. Hóa ra, các bác sỹ đã sai. Cô đã có hai cô con gái xinh tươi cùng chồng là nam diễn viên của chương trình Saturday Night Live Taran Killam.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 15.
Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 16.

Từng là người vô danh nhất trong dàn cast 5 người của How I Met Your Mother. Nhưng với ý chí kiên cường không xong thử thách bạn dạng thân, Cobie Smulders giờ đây đang chứng minh cho khán giả thấy rằng, cô còn tất cả điều đáng nói khác ngoài hình ảnh bà dì quốc dân Robin.

Nhân dịp Jack Reacher: Never Go Back được chiếu tại vietnam, hãng phát hành dành tặng người theo dõi 2 vỏ máy tính bảng Iphone, 1 áo hoodie, 1 bộ dụng cụ Jack Reacher và 1 bộ sạc đề phòng. Bạn hãy đánh giá xem thành quả hành động nào là tuyệt vời nhất trong năm nhất kèm lý do và gửi vào áo quan thư cinegame@kenh14.vietnam kèm tin tức cá nhân cụ thể. Chúc bạn hên!


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét