Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

7 nghi vấn fan trông đợi sẽ được tư vấn trong siêu phẩm "Doctor Strange"

Nếu như như The Avengers bảo vệ nhân loại khỏi những mối nguy vật chất thì Doctor Strange chính là thần hộ vệ khỏi những hiểm họa về phép thuật. Là một trong những nhân vật cần thiết hàng đầu Marvel, sự hình thành của vị pháp sư tối thượng này đặt ra muôn ngàn câu hỏi trong lòng các fan.

1. Định mệnh nào cho Baron Mordo?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 1.

Mordo nay thành bạn trẻ yêu màu lá, sống nội tâm

Trong nguyên tác, kẻ phản diện đối đầu với Doctor Strange trong những ngày đầu làm pháp sư chính là Baron Mordo. Dĩ nhiên, vai cường bạo trong bộ phim Doctor Strange sắp công bố lại là Kaecilius do Mads Mikkelsen thủ vai. Anh sẽ nhập vai trò giống với Baron Mordo trong nguyên tác, một đệ tử của The Ancient One đi theo tiếng gọi của tà thuật. Hình như đó, Baron Mordo của Chiwetel Ejiofor biến thành người đồng môn thân thiết của Stephen Strange thay thế cho anh hùng Wong.

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 2.

Wong đã xác thực sẽ tiếp tục góp mặt trong Infinity War

Rối rắm phát sinh ở đây chính là nhân vật Wong do Benedict Wong thủ vai cũng hiện ra bên cạnh Doctor Strange và xác thực sẽ tiếp diễn sát cánh bên Benedict Cumberbatch trong Infinity War. Vậy lối đi nào cho Baron Mordo? Theo truyện tranh thì nhân vật này bị trục xuất khỏi quả đât sau khi bội phản thầy và bạn của bản thân. Marvel không có thị hiếu thay đổi nguyên tác quá phổ biến, thành ra Baron Mordo sắp đến rộng rãi tài năng sẽ bất thần bội phản rồi chịu tầm thường căn số như truyện tranh hoặc sẽ hy sinh vì đại nghiệp.

2. Liệu Dormammu có sinh ra?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 3.

Dormammu trong "Doctor Strange: The Sorcerer Supreme"

Theo những gì mà các fan dự báo cũng như truyền thống chung thủy với nguyên tác của Marvel, Doctor Strange sắp đến sẽ có nội dung gần giống với bộ phim hoạt hình Doctor Strange: The Sorcerer Supreme (2007) nói về xuất xứ của thầy phù thủy này. Do đó, câu hỏi mà các fan đặt ra chính là liệu con quỷ bá đạo Dormammu có hiện ra và làm cho boss cuối như nguyên tác?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 4.

Liệu "thương nhau lắm" nên "cắn nhau đau"?

Dormammu là một con quỷ hiện ra trong một môi trường mà chứa đầy những năng lượng thực thể tên là Faltine. Do sát hại thân phụ mẹ, Dormammu cùng người em trai Umar bị đuổi khỏi quê nhà để rồi phải tồn tại dưới dạng người trong những chiều môi trường khác. Trong nguyên tác, Dormammu đã ban sức mạnh cho Baron Mordo nhằm lợi dụng hắn đánh bại The Ancient One và Doctor Strange, mở các con phố đánh chiếm quả đât. 

Với sức mạnh của Kaecilius sẽ khó khăn lòng khiến không dễ dàng dễ cho 2 phù thủy bá đạo trên. Bởi vậy, đôi mắt màu đen của hắn khiến cho phổ thông fan nghi hoặc chính là do Dormammu thao túng. Vắng mặt trong mọi trailer, phổ thông kĩ năng Marvel đang giấu đi gã trùm cuối bá đạo này để tạo một bất ngờ bỏ ra tặng cho các fan của hãng.

3. Iluminati có hình thành?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 5.

Trong khoảng truyện tranh

Cùng với sự ra mắt của Doctor Strange, Illuminati là một trong những thứ làm fan trông đợi nhất. Hội kì khôi bao gồm các nhân vật có tầm tác động và trí mưu trí siêu đẳng này đã đứng đằng sau thao túng và gián tiếp phát hành các sự kiện quan trọng hàng đầu Marvel như: Planet Hulk, World War Hulk, Civil War,...

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 6.

Lên màn ảnh rộng

Theo như nguyên tác, Illuminati là những người đã đẩy Hulk lên không gian, khiến anh không hiện ra trong Civil War và sản xuất Planet Hulk. Theo như những thông tin đã được mách nhỏ, gã vĩ đại xanh sẽ hình thành trong Thor: Ragnarok với diễn biến được lồng ghép Planet Hulk vào. Vậy khách hàng nào là người đủ sức mạnh cũng như quyền lực để đưa ra quyết định đó? Thêm vào đó, ngay trong Captain America: The Winter Soldier, cái tên Stephen Strange được thốt ra khiến dấy lên mối nghi vấn rằng liệu anh từng dính tới vài sự kiện trong MCU trước đây. 

Thiếu vắng những gương mặt chủ quản như Giáo sư X, Namor, Reed Richards... nhưng Marvel vẫn có Tony Stark, T'challa và sắp đến đây là Doctor Strange để sản xuất một mini-Illuminati giống như họ đã chấp hành mini-Civil War bí quyết đây không lâu.

4. Đa thiên hà sẽ hình thành?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 7.

Đa ngoài trái đất sẽ tạo ra vô kể anh hùng như "bè phái" Spider-Man này đây

Đa ngoài hành tinh (Multiverse) là một định nghĩa trong truyện tranh để các tác giả dễ chịu sáng tác cũng như làm thịt chết các nhân vật mà không sợ ảnh hưởng tình tiết chính. Theo quan điểm của các hãng truyện, thiên hà của họ là đa vũ trụ bao gồm nhiều thiên hà không giống nhau. Mỗi một dải ngân hà có một câu chuyện khác biệt, có khi ở vũ trụ này Stephen Strange trở thành pháp sư nhưng ở vũ trụ khác anh chỉ là một người tầm thường.

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 8.

Chiều môi trường hạ nguyên tử từng sinh ra trong "Ant-Man"

Trong trailer và thông tin mà các nhà khiến cho phim đưa ra, họ dùng khái niệm đa ngoài hành tinh để nói tới Doctor Strange. Đương nhiên, đây sẽ là một nước cờ giả mạo hiểm của Marvel bởi ở một thiên hà Đồng thời sẽ phải hình thành một Tony Stark, Steve Roger, Thor... khác. Nhân tố này sẽ sản xuất thiếu gì gian nan trong việc khiến phim của MCU sau này. Cho nên, có lẽ trong Doctor Strange sẽ chỉ hình thành các chiều môi trường (dimension) nơi sinh sống của rộng rãi loài thực thể ngoài trái đất như Dormmamu hay những con quỷ khác mà thôi.

5. Viên đá vô cực thứ 5 sẽ xuất hiện?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 9.

Những viên đá vô cực cho đến hiện tại

Các fan của Marvel đang đồn đoán với nhau rằng trong Doctor Strange sẽ hiện ra viên đá vô cực thứ 5, cụ thể là Time Stone nằm bên trong sợi dây chuyền Eye of Agamotto mà Stephen Strange đang đeo. Trong nguyên tác, Eye of Agamotto có đa dạng sức mạnh như nhìn xuyên các ảo tượng, xem được quá khứ, làm cho yếu đi phổ thông con quỷ... Trong version điện ảnh, thần vật này có thêm chức năng thao túng thời gian nên đã làm dấy lên câu hỏi về viên Time Stone.

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 10.

Màu xanh "mộng mơ" của The Eye of Agamotto

Yếu tố này rất có thể là chính xác bởi màu xanh lá đặc thù của sợi dây chuyền khi phát năng lượng. Nhưng nếu như xét về mặt logic, Tesseract từng sinh ra trong The Avengers cũng là một viên đá vô cực (Power Stone) và giả dụ như Time Stone nằm trong Eye of Agamotto của Doctor Strange thì trái đất sẽ tồn tại đến tận 2 viên đá vô cực. Liệu Thanos có mạo hiểm giao luôn Mind Stone cho Loki để rồi hiện nay nó nằm trên... đầu của Vision hay không? Câu trả lời chỉ có thể nhân thức được khi Doctor Strange ra rạp.

6. Doctor Strange sẽ gắn kết với MCU ra sao?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 11.

Chả khách hàng nào lưu ý cái này sao?

Một trong những khó khăn các fan thắc mắc phổ quát nhất chính là Doctor Strange sẽ nhập vai trò gì và kết nối với MCU như thế nào. Vốn dĩ mốc thời điểm diễn ra bộ phim sắp tới của MCU là chưa xác định. 

Fan chỉ có thể mù mờ đoán được là sự kiện trong phim xảy ra trước Captain America: Winter Soldier. Vậy vì sao những màn tranh đấu như Inception giữa tuyến phố thị trấn đông người chẳng được khách hàng nào xem xét đến? Hay Doctor Strange có nhúng tay tham gia trong Captain America: Civil War? Còn nếu như mốc thời điểm xảy ra sau này thì tại sao tên Stephen Strange lại được xem xét trong khoảng lâu trước đó? Một câu hỏi khác cũng quan trọng không kém chính là sau Civil War, The Avengers đã chia làm 2 nửa của Iron Man và Captain America. Vậy thì Doctor Strange sẽ liên hệ với người nào trước (gián tiếp thừa nhận ai đúng) và sẽ kết nối 2 người lại ra sao?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 12.

Một điểm khác lạ khác chính là Doctor Strange là hero trước tiên trong MCU sử dụng sức mạnh phép thuật và thành lập ra một thế giới mới cực kì bát ngát. Với sức mạnh của anh, Marvel sẽ làm gì để cần bằng với các siêu nhân vật còn lại và không khiến cho họ mất đi vai trò của bản thân mình bởi Strange dễ ợt… trâm đầu Captain America. Đây có lẽ sẽ là nghi vấn dài hơi cho Marvel cho đến tận Infinity War.

7. Ai sẽ cameo?

Câu hỏi khá… không phù hợp nhưng cũng khiến phổ biến fan nao nức. Bởi lẽ cameo chính là một trong những cách thức Marvel dùng để gắn kết vũ trụ điện ảnh của họ, như Tony Stark từng xuất hiện trong after credit của The Incredible Hulk (2008) hay Nick Fury trong Captain America: The First Avenger.

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 13.

Thanos đã đi đến đâu sau 2 năm?

Với thông tin Doctor Strange sẽ có 1 mid credit và 1 after credit, người hâm mộ tha đại dương đồn đoán xem khách hàng nào sẽ góp mặt. Có thể là Thanos, Tony Stark hay T’challa hay phần đông… Câu trả lời chỉ có vào ngày 28 sắp tới đây.


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét