Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

HLV U19 Nhật Phiên bản lý giải việc sử dụng đội hình nhị đấu Việt Nam - VnExpress Thể Thao

Bước tham gia trận bán kết với vn, HLV Uchiyama gây bất thần khi thay đến 10 địa điểm trong đội hình xuất phát so với trận tứ kết thắng Tajikistan 4-0. Phổ biến ngôi sao sáng của đội bóng xứ sở mặt trời mọc như đội trưởng Sakai Daisuke, tiền vệ Doan Ritsu, trung phong Yuto Iwasaki... đều ngồi trên ghế dự bị. Bất chấp những xáo trộn đó, Nhật Bản vẫn thắng 3-0 để tham gia chung kết, gặp Ảrập Xêút.

"Tôi thay đổi đội hình phát xuất đơn giản là vì muốn tạo cơ hội cho những người chưa được ra sân lúc trước. Tôi mang tới giải 23 cầu thủ và tôi muốn toàn bộ đều được trải nghiệm. Dù đội hình ra sân thay đổi, cách chơi bóng của đội vẫn thế. Tôi luôn tin các cầu thủ của chính mình sẽ đá đúng như những gì tôi muốn. Tôi nghĩ đội đã chơi tốt trong trận bán kết. Việc có được bàn thắng sớm giúp chúng tôi dễ dãi triển khai thế trận như chính mình mong muốn", ông Uchiyama lý giải.

hlv-u19-nhat-ban-ly-giai-viec-dung-doi-hinh-hai-dau-viet-nam

Nhật Phiên bản vẫn quá mạnh so với Việt Nam, dù chỉ dùng đội hình nhị. 

Nhật Bạn dạng đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên đăng quang tại giải U19 châu Á. Trước đó, đội bóng này từng sáu lần tham gia tới trận chung kết, nhưng chưa một lần được nâng cao Cup vô địch.

"Tôi không thân mật tới lịch sử, quá khứ là quá khứ. Lứa cầu thủ này của tôi lần trước tiên tham gia chung kết. Cuộc chiến sau cùng sẽ rất gian khổ. Chúng tôi vào chung kết thuyết phục, nhưng Ảrập Xê-út cũng chẳng phải vừa", HLV Uchiyama nói thêm.

hlv-u19-nhat-ban-ly-giai-viec-dung-doi-hinh-hai-dau-viet-nam-1

HLV Uchiyama chờ đợi một trận thông thường kết gian truân với Ả-rập Xê-út. 

Nhật Bản tiến tham gia phổ biến kết với chiến thắng ghi 13 bàn thắng, chưa một lần thủng lưới sau năm trận. Ảrập Xêút khi mà đó ghi được 16 bàn, nhưng cũng để thủng lưới tới 11 lần. Riêng trận bán kết, đội bóng Vùng Vịnh này ghi sáu bàn, thủng lưới năm bàn trước Iran. 

Lâm Thoả


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét