Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Những chuỗi hệ thống âm thanh đỉnh nhất trên xe hơi - VnExpress

Những hệ thống audio của những nhà đóng chai trang bị gốc (OEM) tốt nhất trên quả đât được chế tạo riêng cho những mẫu xe mà chúng được thiết bị, và tới từ những thương hiệu với truyền thống lâu đời trong lĩnh vực âm thanh.

Những thương hiệu hay được nhắc đến như Harman-Kardon, Bang&Olufsen, Meridian, Burmester và JBL. Rất ít nhà cung cấp được các hãng đóng gói oto lựa chọn để mang tới cho đối tượng mua hàng những thưởng thức âm thanh tốt nhất có thể trên những vật phẩm 4 bánh. Và thường những chuỗi hệ thống này "đáng đồng tiền bát gạo", cũng như các mẫu xe đều đắt tiền.

Ngoài những hãng chỉ chuyên về âm thanh, còn có các nhãn hiệu khác có tên trong những chương trình trang bị tùy lựa chọn, như Dynaudio, Sony, JBL, Pioneer, Rockford Fosgate, Panasonic và Bose. Danh sách dưới đây được Autoevolution đánh giá là những hệ thống âm thanh đỉnh nhất được các nhà sản xuất xe thiết bị trên vật phẩm của chính mình.

Burmester

Các item của thương hiệu Đức chỉ có thể được "tậu kèm xế hộp" khi thiết bị sẵn trên các mẫu Mercedes và Porsche. Lúc này, chỉ 3 mẫu xe Mercedes có hệ thống âm thanh Burmester, trong khi phổ quát mẫu Porsche lấy làm chuỗi hệ thống tư nhân hóa. Nhân tố không phổ thông người biết là Bugatti từng đưa Burmester lên Veyron.

S-class vũ trang sẵn Burmester, trong khi C-class có thể lấy làm tùy chọn. Thậm chí có một mẫu van của Mercedes cũng dùng chuỗi hệ thống âm thanh cao cấp này, là V-class.

nhung-he-thong-am-thanh-dinh-nhat-tren-xe-hoi

Burmester trên Porsche Carrera 4S 2014. Ảnh: Wildsau.

Mức giá của hệ thống Burmester tùy vào mẫu xe, nhưng thường hứa hẹn hứa hẹn "hưởng thụ âm nhạc nổi trội". Trên V-class là 16 loa và amli 10 kênh. Tổng công suất là 640 Watt. Còn C-class có 13 loa và ampli DSP 9 kênh cho tổng công suất 590 Watt. 

Đỉnh nhất là Burmester trên S-class với hệ thống High-End 3D-Surround với 24 loa và ampli 24 kênh. Tổng công suất tới 1.540 Watt.

Meridian

Meridian là một hãng chuyên về âm thanh khác và có một số đối tác trong lĩnh vực kĩ nghệ xế hộp. Nhãn hiệu Anh có thể được sắm thấy trên các mẫu xe đồng hương như Land Rover, Range Rover, Jaguar và McLaren. 

Có 3 mức lắp đặt, nhưng một số mẫu chỉ có một tùy chọn. Khách hàng có thể chọn lựa giữa Meridian Sound, Meridian Surround Sound và Meridian Signature Reference. Chuỗi hệ thống sau cuối chỉ có trên Range Rover và Range Rover Sport.

nhung-he-thong-am-thanh-dinh-nhat-tren-xe-hoi-1

Hệ thống Meridian Surround trên xe Jaguar XJ L 2014. Ảnh: Autos.

Nhì thiết lập trước tiên thường có trên xe Jaguar, Land Rover và một số mẫu Range Rover. Vài mẫu McLaren vũ trang Meridian Sound như P1, 675 LT và 650 S. Những đối tượng mua hàng muốn thứ gì đó khác biệt hơn có thể nhờ đến Naim, nhãn hiệu thường đi đôi với các mẫu Bentley kể từ 2008.

Chuỗi hệ thống Bespoke Audio của Rolls-Royce

nhung-he-thong-am-thanh-dinh-nhat-tren-xe-hoi-2

Ảnh: Rolls-Royce.

Hãng siêu sang có cách riêng để luôn giành địa điểm dẫn đầu trong phổ quát góc cạnh, trong đó có chuỗi hệ thống âm thanh cá tính hóa được đội "của những kỹ sư âm thanh xế hộp tốt nhất quả đât" tự thiết kế.

Rolls-Royce phát triển vật phẩm này trong 2 năm và Bespoke Audio phối hợp với mọi yếu tố của nội thất xe. Hệ thống này hình thành trước tiên trên mẫu Wraith, còn những mẫu khác có thể đặt làm cho tùy chọn lựa.

Trong trường thích hợp của mẫu Wraith Inspired by Music (Cảm hứng âm nhạc), đó là chuỗi hệ thống 1.300 Watt với 18 kênh được cung cấp bởi 2 loa bass, 7 loa tweeter và 7 loa tầm trung. Phía trằn xe là 2 loa khác được lắp ráp thủ công nhằm đem lại không khí của một buổi hòa nhạc trực tiếp.

Bang&Olufsen

Nhà cung cấp tới trong khoảng Đan Mạch được nhân thức đến với những tạo lập âm thanh bậc nhất. Người ngưỡng mộ có thể sắm thấy chuỗi hệ thống Bang&Olufsen trên các mẫu xe trong khoảng Audi đến BMW, ngay cả Aston Martin cũng nằm trong danh sách.

Những vật phẩm đắt nhất của B&O thường trang bị trên xe Aston Martin, và hiện toàn bộ tất cả các mẫu của thương hiệu xe Anh đều lắp chuỗi hệ thống âm thanh B&O. Với các thương hiệu còn lại thì là Audi A5, Q7, BMW serie 7. Thậm chí vài mẫu Mercedes cũng từng có B&O trước khi hãng Đức chuyển sang Burmester. 

Bowers&Wilkins

Một nhãn hàng thiết bị âm thanh khác đến từ Anh. Giống địch thủ Meridian, Bowers&Wilkins có một số công ty đối tác trong lĩnh vực kĩ nghệ ôtô. BMW serie 7 thế hệ mới thay vì dùng Bang&Olufsen đã chuyển sang Bowers&Wilkins. Các mẫu khác của BMW có thể cũng thế, nhưng hiện serie 7 là mẫu độc nhất vô nhị có thể vũ trang chuỗi hệ thống này.

nhung-he-thong-am-thanh-dinh-nhat-tren-xe-hoi-3

Bowers&Wilkins trên BMW serie 7 thế hệ mới. Ảnh: BMW Blog.

Volvo là thương hiệu xe hơi khác bỏ ra chỗ cho Bowers&Wilkins và biện pháp âm thanh này phần nhiều là vũ trang đắt nhất trên các dòng XC90 và S90.

Hãng ôtô thứ 3 ưu ái Bowers&Wilkins là Maserati. Nhãn hiệu xe Italy vũ trang chuỗi hệ thống âm thanh của Anh trên 3 mẫu xe, gồm chiếc SUV đầu tiên của hãng là Levante, sedan sport Ghibli và Quattroporte.

Sonus Faber

Hãng Italy hợp tác với thương hiệu xế hộp đồng hương Pagani đồng thiết kế hệ thống âm thanh khác biệt cho Huayra. Củ loa bằng sợi carbon và nam châm neodymium làm trọng lượng giảm tối thiểu khi mà duy trì hiệu suất âm thanh cao nhất.

Sonus Faber gọi sản phẩm này là "âm thanh handmade" với thiết lập trên Huayra gồm 2 loa tweeter, 2 loa mid-woofer, 2 driver đồng trục, 2 ampli và một subwoofer.

Những hệ thống âm thanh nổi trội khác

Các thương hiệu được nêu tên không chỉ cung ứng những chuỗi hệ thống âm thanh cao cấp như vũ trang tùy chọn của các hãng ôtô. Còn phổ quát hãng khác được các nhà sản xuất xe hơi cũng như người ái mộ tìm tới nhờ những sản phẩm chất lượng.

Mark Levinson là một nhãn hàng thân thuộc với Lexus. Các chuỗi hệ thống tùy chọn lựa do Mark Levinson cung ứng thường dồn vào một chỗ tham gia độ trong trẻo và thương hiệu âm thanh của Mỹ cho rằng nhà sản xuất xe sang Nhật Bản là nơi độc nhất vô nhị mà các mẫu xe có đủ sự tĩnh im để trải nghiệm đầy đủ xây dựng âm thanh họ mang đến.

Harman Kardon cũng là nhãn hàng vũ trang âm thanh tới từ Mỹ, thường là tùy chọn trên xe Land Rover từ 2010 và còn có mối quan hệ với BMW cũng như Jeep và Chrysler cùng một vài nhà sản xuất xe khác.

JBL hiện ra như chuỗi hệ thống âm thanh tùy chọn lựa cao cấp cho xe Toyota, và vấn đề này khởi đầu từ năm 1996. Trong khi, hãng siêu xe Ferrari cũng là một đối tượng mua hàng của JBL kể trong khoảng 2008.

Mỹ Anh


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét