Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Man City tấn công bại Arsenal, bỏ bí quyết Man Utd tám điểm - VnExpress Thể Thao

man-city-danh-bai-arsenal-bo-cach-man-utd-tam-diem-page-2

Aguero chia vui cùng đồng đội sau bàn thắng đầu hiệp nhị. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: De Bruyne 19', Aguero phạt đền 50', Jesus 74' - Lacazette 65'

Man City cho thấy họ ở phong cách khác với Arsenal trong trận đại chiến ở vòng 11 Siêu việt Anh. Đội chủ nhà làm chủ cuộc đấu, yếu tố khiển tiết điệu theo ý muốn và có được bàn thắng tham gia đúng thời điểm. Ngoài ra đó Arsenal chơi lo ngại và hiếm hoi mới có được một pha phối thích hợp tiến công thuần thục giống như bàn rút ngắn tỷ số của Alexander Lacazette.

Thắng lợi trước Arsenal giúp Man City củng cố ngôi đầu với 31 điểm, hơn đội thứ hai là Man Utd đến tám điểm trước khi người hàng xóm bước tham gia cuộc chiến khó khăn chạm mặt Chelsea. Dường như kết quả điểm số, Man City cũng thăng bằng kỷ lục thắng chín trận liên tiếp ở giải quán quân nước nhà của riêng đội bóng.

Dường như đó Arsenal đã tụt xuống thứ sáu và nhìn Liverpool chiếm giữ thứ bực năm bởi kém hơn hiệu số vì thủng lưới ba bàn. Arsenal đã kém Man City tới 12 điểm và tiêu chí thiết thực nhất của đội bóng là kiếm tìm suất dự Champions League, yếu tố trở thành không xa lạ hơn một thập niên qua.

man-city-danh-bai-arsenal-bo-cach-man-utd-tam-diem-page-2-1

Arsenal không còn là tình địch không dễ dàng chơi với Man City như những mùa giải trước. Ảnh: AFP.

Arsenal làm cho những người ngưỡng mộ bằng lòng với bắt đầu tốt, liên tục dồn ép Man City trong 15 phút trước tiên. Tất nhiên Man City không để yếu tố này diễn ra lâu và lấy lại thế trận với bàn tạo dựng tỷ số của Kevin de Bruyne. Tiền vệ người Bỉ có pha bóng tư nhân tấn công bại Petr Cech bằng cú đá chân trái chéo góc đúng đắn.

Bàn thắng dẫn trước giúp Man City có đa dạng thời cơ phản công trong hiệp một. Điều này càng được giúp đỡ nhờ quyết định vấn đề chỉnh từ hàng thủ bốn người còn ba của HLV Wenger. Ví như như sử dụng triệt để chiến thắng thì Sterling hay Leroy Sane đã có thời cơ kết liễu cuộc đấu ngay sau 45 phút trước tiên.

Tất nhiên các cổ lỗ khích lệ nhà ko phải đợi lâu, Aguero nhân đôi tỷ số ngay ở đầu hiệp nhị từ chấm phạt đền. Đây là bàn thắng thứ 179 của Aguero cho Man City sau khi anh phá kỷ lục làm bàn của đội bóng hồi giữa tuần tại Napoli. 

man-city-danh-bai-arsenal-bo-cach-man-utd-tam-diem-page-2-2

Cảnh huống kiếm được bóng trong thế việt vị của Silva. Ảnh: Sky Sports.

Sau bàn thắng của Aguero, Man City có thời gian chơi chùng xuống, và Arsenal sử dụng triệt để cơ hội để giữ vững phổ biến bóng hơn. Tiền đạo Lacazette sau khi vào sân đã có pha chấm dứt điểm quyết đoán để mở ra hy vọng giành điểm cho Arsenal. Đáng tiếc việc thiếu cả quyết ở tình huống trọng tài không bắt việt vị khiến Arsenal trả giá. David Silva đã rơi tham gia thế việt vị khi nhận bóng và căng ngang cho Jesus lập công nhưng các cầu thủ khách phải tự trách bản thân khi dừng lại dù trọng tài không căng cờ.

Dù cho thành công của Man City không trở nên hoàn hảo vì bàn thắng được trợ giúp trong khoảng trọng tài nhưng không thể phủ nhận sức mạnh đoàn quân dưới trướng Pep Guardiola vào lúc này. Man City đã thắng liên tiếp 15 trận trên mọi đấu trường và bại tướng có cả Liverpool, Chelsea, Arsenal và đội đang dẫn đầu Serie A là Napoli.

Trước Arsenal, Man City không thực sự sắc bén nhưng ngay cả khi tiêu phí thời cơ thì đội bóng này cũng ghi được ba bàn. Vấn đề đó cho thấy tài năng phối phù hợp và phát triển khoảng trống của đội hình Man City đã vươn lên một tầm cao mới ngay cả với đội bóng được coi như là mạnh tại Siêu đẳng Anh.

Với 31 điểm và hiệu số bàn thắng là 31, Man City chính là đội có mở màn tốt nhất tại Ngoại hạng Anh sau 11 vòng.

Bảo Lam


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét