Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Nhà tôi bỏ phí giường tầng trong khoảng khi mua 2 năm trước - VnExpress Mái ấm

Dưới đây là san sẻ của chị Nguyễn Thị Hòa (huyện Cầu Giấy, Hà Nội) về việc phải bỏ phí chiếc giường tầng còn mới căn nguyên ngoại trừ hết các bất hợp lý của nó:

Bí quyết đây 2 năm, gia đình tôi làm cho thêm một phòng trên tầng 4 cho hai cậu nam nhi bé bỏng ngủ riêng. Khi đó, một cháu 8 tuổi, một cháu 4 tuổi. Căn phòng có quy mô 24 m2 (4x6m) khá rộng nên nhì vợ chồng định bố trí nhị giường đơn. Đương nhiên, nhị cháu lại thích có giường tầng giống như trong các bộ phim xem trên tivi và ở nhà quý khách cùng lớp.

Thấy các con thích quá, tôi quyết định dành 12 triệu để tìm một chiếc giường tầng bằng gỗ khá cam kết. Hôm đó, ngay sau khi lắp giường kết thúc, tôi chở nhì con đi chọn mua ga gối hình Doraemon đúng ý các con. Nhì bé dại cũng háo hức không kém, thức tới khuya để xếp những bộ truyện yêu mến nhất lên các ngăn trên giường.

Tôi cũng thấy ưng ý vì giường có các bậc thang cùng lúc là ngăn kéo. Nhờ đó, tôi cất gọn được rộng rãi đồ chơi, quần áo trái mùa của các con. Trong khi, căn phòng trông cũng khá thoáng rộng vì kê nhị giường mà chỉ tốn quy mô của một chiếc.

nha-co-giuong-tang-nhung-con-toi-van-nam-tren-san

Giường tầng giúp tiết kiệm quy mô nhưng ko phải lúc nào cũng thích hợp với mọi nhà. Ảnh minh họa: Jtday.

Tuy nhiên, được ít ngày, chúng tôi mới thấy phổ biến điều bất có lí khi giường cao 1,75m gần đến sát nai lưng. Trần nhà tôi khá thấp (2,8m) trong khi mái nhà tôi lại thích dùng quạt è cổ treo giữa nhà để khiến mát đều cục bộ phòng.

Ban đầu, tôi không xem xét đến chi tiết này nên kê giường sát bức tường dài 6m. Tuy nhiên, tham gia ngày nóng hổi, tôi phát hoảng khi thấy con trai leo trèo đầu gần chạm vào quạt đang quay. Hai vợ chồng lại hì hụi quay ngang giường sát bức tường ngang 4m cũng là nơi đặt cửa ra tham gia.

Không bị vướng quạt nai lưng nữa nhưng giường dài 2,5m lại đông đảo sát cửa ra tham gia. Mỗi lần thành lập cửa, chúng tôi lại có cảm giác khó chịu, vướng víu khi có một khối đồ sộ liền kề.

Thêm tham gia đó, khu nhà tôi sát bờ sông nên khá ẩm mốc, nhất là khi trời nồm. Tuy nhiên, kiểu giường tầng cũng khó khăn bận rộn màn chống muỗi.

Nhưng điều làm tôi nhớ tiếc nuối nhất là từ khi mua, giường không được dùng rộng rãi như mong muốn. Thời điểm đầu, các con leo trèo, chạy nhảy suốt ngày quành giường. Bé xíu út 4 tuổi còn khiến tôi phổ biến phen "thót tim" vì trèo thoăn thoắt đuổi theo anh.

Tôi để con lớn ngủ ở tầng trên còn con út nằm ở tầng dưới. Nhưng được mấy hôm, cậu cả cũng không chịu vì phần giường tầng trên ngay cạnh một ô cửa sổ gầy sát nai lưng. Con bảo: "Con không ngủ được vì sợ ma ngoài cửa sổ".

Phần lớn thời điểm nhỏ dại út lại sang ngủ cùng cha mẹ còn cậu cả xuống tầng dưới ngủ cùng ông bà. Đôi khi, phi tần chồng tôi muốn siết kỷ luật để hai cháu tự lập hơn nên bắt ngủ phòng riêng. Dĩ nhiên, con út còn nhỏ xíu vẫn còn sợ ngủ một chính mình. Cậu anh thì thà nằm trên sàn nhà còn hơn leo lên tầng 2 của giường. 

Kể trong khoảng khi tìm tới giờ, số lần giường tầng 2 được sử dụng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tiếng là phòng riêng phổ biến mà các con không được ngủ thoải mái, có thể gặp mặt nguy hại.

Sau 2 năm, tôi đã cảm thấy chán chường với kiểu giường này và muốn thanh lý lại để tậu nhị chiếc giường đơn. Dù thiệt một ít tiền nhưng tôi nghĩ bản thân sẽ biết cân nhắc kỹ hơn trước khi tìm bất kỳ đồ gì.

KTS Ngọc Anh cho biết, hiện đa số mái nhà chọn giường tầng cho trẻ nhỏ xíu. Đây là giải pháp có lí với những mái nhà có diện tích nhỏ tuổi hẹp mà có từ 2 trẻ trở lên. Các em nhỏ nhắn thích leo trèo nên rất mê kiểu giường này. Hiện nay, mẫu giường này cũng có phổ biến mẫu mã, màu sắc bắt mắt, thích hợp với tí hon trai hoặc bé dại gái.

Đương nhiên, trước khi sắm giường, ba má cần phải tính tới nhì yếu tố. Trước tiên là độ tuổi, tính cách của các con. Các bé nhỏ phải đủ lớn (trên 6 tuổi) để bảo đảm an ninh khi ngủ giường tầng. Ba má cũng cần cân nhắc làm cho giường chắc chắn, thành giường cao, cầu thang lên xuống dạng bậc. Với các bé quá hiếu động, cha mẹ nên cân nhắc chọn nhị giường đơn nhỏ hoặc giường đôi.

Thứ hai là ba má cũng cần đo đạc kích thước nhà (ngang, dọc, chiều cao...) và tính toán để kê giường không bị vướng víu đồ đạc trong nhà.

Nguyễn Thị Hòa

San sớt kinh nghiệm, sai lầm khi tậu đồ phía bên trong của bạn tại đây.


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét