Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Vialli: 'Ancelotti là Del Bosque của bóng đá Italy' - VnExpress Thể Thao

"Carlo Ancelotti chiếm được sự tôn trọng của dân chúng. Ông ấy luôn điềm tĩnh và có thương hiệu quốc tế dạn dày", Gianluca Vialli phát biểu trên tờ Gazzetta dello Thể thao. "Ancelotti đã quán quân ở mọi giải đấu ông ấy từng tham gia. Ancelotti cũng tinh thông phổ biến ngoại ngữ. Với tôi, ông ấy là Vicente Del Bosque của Italy".

Del Bosque là HLV tuyển Tây Ban Nha, công đoạn thành công nhất lịch sử đội bóng này, từ năm 2008 đến 2016. Nhà cầm quân có biệt danh "Ngài râu kẽm" giúp Tây Ban Nha một lần quán quân World Cup và bảo kê thắng lợi chức quán quân Euro.

vialli-ancelotti-la-del-bosque-cua-bong-da-italy

Vialli tin Ancelotti là sự chọn chính xác nhất cho địa điểm HLV đội tuyển Italy

"Cũng như việc Paolo Maldini biến thành HLV, hay Oliver Bierhoff làm giám đốc thể thao, vấn đề duy nhất tôi muốn từ Ancelotti là hãy bước lên, nắm lấy thời cơ và cống hiến một cách thức vừa đủ", Vialli nói tiếp.

Danh thủ 53 tuổi cũng cảm thông với quyết định không từ nhiệm của Giampiero Ventura. Ông diễn từ: "Tại lò tập huấn Coverciano, yếu tố đầu tiên bạn được dạy là không bao giờ từ chức. Trong một vài trường thích hợp, bạn phải chứng tỏ sự can trường phổ quát hơn là sự nhiều năm kinh nghiệm. Tất nhiên, bạn cũng cần phải giữ phong độ của một quý ông, biết bước qua một bên khi chẳng thể đi tiếp".

Cựu tiền đạo Sampdoria, Juventus và Chelsea thuộc số ủng hộ Ancelotti lên ngồi ghế hot ở tuyển Italy. Nhà cầm quân từng ba lần vô địch Champions League nằm trong hàng ngũ ứng viên sáng giá, bên cạnh Roberto Mancini, Antonio Conte, Massimiliano Allegri và Claudio Ranieri.

Hiện Ancelotti vẫn trong cảnh thất nghiệp, sau khi bị Bayern Munich sa thải hồi 04 tuần Chín. Ông từng mách nhỏ, rằng muốn nghỉ ngơi tới hết mùa giải, trước khi khởi đầu công việc mới.

Sau khi Italy thất bại dưới tay Thuỵ Điển ở vòng play-off World Cup 2018 - dẫn tới việc Ventura bị sa thải, LĐBĐ nước này (FIGC) đã ráo riết xúc tiếp và trải thảm đỏ mời Ancelotti. HLV 58 tuổi được cho là có thể kiếm được lời và quay về sớm hơn dự kiến. 

Thắng Nguyễn


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét