Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Sergio Aguero: Trong khoảng đứa trẻ dị tật ở cổ hủ vươn lên thành chân sút to con nhất Man City

Aguero xuất hiện đã không phổ biến. Anh bị dị tật ở cổ. Sau khi có mặt trên thị trường, Aguero đã phải ở trong lồng kính với một cái nẹp khăng khăng giữ chặt cũ kĩ trong 2 tháng cho tới khi xương cũ kĩ giữ thẳng. Trước đó, các bác sỹ đã khuyên cặp hậu phi chồng bỏ lại đứa nhỏ tuổi vì có cơ may mẹ mất mạng sau khi sinh con.

Những ý niệm đầu tiên về sự sống của Aguero là tương tự. Mái nhà anh thuộc diện có điều kiện kinh tế eo hẹp nhất khu. Họ sống trong một căn nhà lợp tôn bằng bốn tấm kim khí, sàn bằng xi măng. Anh chị sinh hoạt trên một chiếc giường đôi. Có một tủ áo quần khiến cho tạm thời bằng gạch và gỗ, đặt kế bên… nhà vệ sinh. 

Nói là "bồn cầu" cho nó sang miệng. Thực ra, đó chỉ là một cái lỗ được khoét xuống sàn nhà dẫn thẳng xuống ống xả thải. Mọi sinh hoạt khép kín đáo ở một nơi rộng chưa đến 11m2 mà người ta vẫn gọi là "nhà".

Căn nhà đó cách đường cao tốc 400m, và cần câu cơm của họ là nghề vá lốp ô tô, thu mua vật tư xe hơi bỏ đi.

Sergio Aguero: Từ đứa trẻ dị tật ở cổ vươn lên thành chân sút vĩ đại nhất Man City - Ảnh 1.

Thân phụ của Aguero từng là một cầu thủ tài năng. Nhưng ông sớm giải nghệ trong khoảng năm 27 tuổi vì không nhìn thấy cửa phát triển. Chỉ cần một chấn thương là sẽ tiêu tốn mai sau của cả gia đình, vì tiền lương đâu đủ chi trả giải phẫu trong khi các đội bóng ngày ấy không có cách thức đãi ngộ.

Mỗi lần chạm chán phóng viên, Aguero thường kể một câu chuyện đặc biệt thuở thiếu thời. Anh mê bóng đá là có nguyên nhân cả. Và nó không bắt nguồn trong khoảng tình ái bóng tròn của cha.

Áp sát nhà Aguero là một khu đất trống. Yếu tố khác lạ, nền là đất nện, tuy có ghồ ghề nhưng khá mịn. Giày đá bóng là một thứ gì đó xa xỉ nên đá chân trằn ở đó là thích hợp nhất. Vả lại, Aguero chỉ cần thành lập cửa, đi bộ vài bước chân là đến sân. Rất một thể, không mất thời điểm và tuy nhiên, đá bóng là thú giải trí lành mạnh nhất có thể mua thấy ở những khu ổ chuột ngày ấy. Không đá bóng, thì sẽ thành tướng cướp.

Trong cuốn tự truyện "Born to Rise" (lâm thời dịch "Hiện ra để tỏa sáng"), Aguero từng bật mí cậu bạn thân của mình, Javier Pluto đã nhân thức cầm súng thịt người trong khoảng lúc 11 tuổi. Cuộc sống ở La Cuevas về căn bản là vậy. Đói nghèo đẩy nhân loại ta tới những bến bờ không thể định trước. Các băng đảng ma túy thường tẩy não trẻ con, biến chúng thành công cụ giết chóc và cướp bóc từ lúc mới biết kiếm được thức về cuộc thế.

Sergio Aguero: Từ đứa trẻ dị tật ở cổ vươn lên thành chân sút vĩ đại nhất Man City - Ảnh 2.

Tuổi thơ của Aguero không chỉ có bóng đá. Đã bao giờ, bạn tự hỏi tại sao trên áo thi đấu lại in chữ "Kun" chưa? Trong ký ức của Aguero, có một nhân vật hoạt hình của Nhật Phiên bản là "Kum" từng khiến anh đắm say. Nhưng Aguero, cậu nhỏ xíu 3 tuổi năm nào với chất giọng địa phương, vẫn nói ngọng và biến tấu thành "Kun".

Hên cho Aguero, là anh biết mình cần gì. Anh muốn thoát nghèo, thoát khỏi những giấc ngủ không vừa đủ vì mùi chất thải sặc sụa phát ra từ chiếc nhà tiêu "tự nhạo báng". Nhưng phải là đổi đời nhờ đồng bạc đường đường chính chính.

Lên 9 tuổi, Aguero gia nhập học viện Independiente. 15 tuổi, anh phá kỷ lục của Maradona (sau này là bố bà xã) với nhân cách cầu thủ trẻ nhất ra sân ở giải VĐQG Argentina. Những ánh mắt từ khắp nơi đổ dồn về Aguero. Trong đó có người đồng hương cùng lứa, Lionel Messi.

Sergio Aguero: Từ đứa trẻ dị tật ở cổ vươn lên thành chân sút vĩ đại nhất Man City - Ảnh 3.

Messi đã viết thế này trong lời chắp bút cho cuốn tự truyện của Aguero: "Tôi vẫn nhớ rõ lần đầu chạm chán Aguero. Nhìn cậu ấy ngượng ngùng và e thẹn lắm. Nhưng Aguero vẫn luôn giữ được thần thái của một nhân cách lớn từ những ngày thơ dại ấy. Yêu cậu, bạn tốt của tôi".

Aguero và Messi là một cặp bài trùng. Họ dính lấy nhau như hình với bóng hồi còn tham gia đội U20 Argentina. Messi từng được bắt buộc sắp xếp phòng riêng, nhưng La Pulga từ chối. Anh muốn ở gần Aguero.

Cho tới hiện giờ, sau 16 năm đá bóng, Aguero vẫn luôn giữ được nhị phẩm chất: Khả năng săn bang và đức tính. Anh ghi 23 bàn cho Independiente, 75 bàn cho Atletico và mới nhất, chỉ số lập công tại Man City đã tăng lên 178 vào giữa tuần để trở thành chân sút lý tưởng nhất lịch sử CLB.

Sergio Aguero: Từ đứa trẻ dị tật ở cổ vươn lên thành chân sút vĩ đại nhất Man City - Ảnh 4.

Bước ra từ con đường hầm sân Etihad đêm qua, Aguero đã vinh hạnh kiếm được kỷ niệm chương - món quà tri ân của BLĐ Man City sau những đóng góp lớn tưởng của anh cho đội bóng. Và như chơi lệ, Aguero không bao giờ ngủ quên trên thành công.

Trong ngày người tình màu xanh của Manchester hoan hô anh như một huyền thoại sống, El Kun vẫn bình tĩnh đón nhận và không quên nhiệm vụ chính: Làm bàn. Anh lầm lì ra sân như thể chưa có yếu tố gì khác biệt xảy ra, hờ hững trên chấm 11m nâng tỷ số lên 2-0 và tăng số bàn thắng thu thập trong trương mục của bản thân thêm một công ty.

Sergio Aguero: Từ đứa trẻ dị tật ở cổ vươn lên thành chân sút vĩ đại nhất Man City - Ảnh 5.

Man City đã thoát khỏi cái bóng của một anh thiếu gia để biến thành đại gia thực sự là nhờ những cầu thủ như Aguero, những kẻ nhà nghề luôn xác định được chỉ tiêu và cân bằng các trạng thái khác biệt trong cuộc sống.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét