Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Thây mặt Deloitte: Chưa có sự hợp nhất trong quản lý Bitcoin - VnExpress Kinh Doanh

Ông Phan Vũ Hoàng - Phó giám đốc Phòng ban Giải đáp thuế, Công ti TNHH Deloitte Việt Nam nghĩ là, bí quyết điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước với đồng tiền ảo này hiện chưa thống nhất tại hội thảo “Blockchain, thuế điện tử và những ảnh hưởng tới tổ chức, nền kinh tế toàn cầu”.

Để chứng minh cho phản hồi của bản thân mình, ông Hoàng đã chứng dẫn vụ kiện liên quan đến Bitcoin giữa Chi cục thuế TP Bến Tre và ông Nguyễn Việt Cường.

dai-dien-deloitte-chua-co-su-thong-nhat-trong-quan-ly-bitcoin

Mỗi Bitcoin hiện đàm phán quanh co mốc hơn 7.000 đô la.

Từ giữa năm 2008 đến 04 tuần 9/2013, ông Cường tham gia trao đổi tiền điện tử (Bitcoin) trên mạng. Sau đó, ông Cường phổ thông lần bị Tổ chức An ninh dò xét Công an tỉnh giấc Bến Tre mời tới làm việc về các hoạt động can dự đến tiền điện tử. Công ty này kết luận trường thích hợp buôn bán của ông Cường không hề là hành vi tội vạ nhưng bắt buộc giải quyết hành chính.

Đương nhiên, tháng năm/2016, Chi cục Thuế TP Bến Tre đã ra Quyết định 714 buộc ông Cường nộp hơn 981 triệu tiền việt thuế giá trị gia tăng và hơn 1,6 tỷ đồng thuế thu nhập tư nhân, tổng cộng hơn 2,6 tỷ đồng. Sau đó, ông Cường hai lần tố cáo đều bị từ chối. Ông cho rằng hình thức kinh doanh của mình không vi phạm luật pháp vì tiền điện tử không được thừa nhận là một loại hàng hóa để đăng ký kinh doanh.

Tới cuối tháng 9, TAND tỉnh giấc Bến Tre yêu cầu hủy các quyết định tróc nã thu thuế đối với ông Nguyễn Việt Cường. Theo Hội đồng xét xử, hiện chưa có luật công nhận tiền điện tử Bitcoin là hàng hoá.

Việc cơ quan thuế ra quyết định truy nã thu thuế trong trường phù hợp này là điềm nhiên thừa nhận Bitcoin là hàng hoá khi mà đề án về sườn pháp lý để quản lý, xử lý loại tiền này chỉ mới đang được xây đắp. Động thái này sẽ ảnh hưởng hoạt động quản lý tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước, tạo yếu tố kiện để chuyển tiền bất hợp lí, thanh toán chuyển tiền cho các thương lượng bất hợp pháp...

Cuối bốn tuần trước, Nhà băng nhà nước khẳng định, Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác không hề là phương tiện thanh toán hợp lí tại vn. Tổ chức này cho nhân thức việc tạo ra, cung cấp, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác khiến cho công cụ trả tiền là hành vi bị cấm tại vietnam.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, các hành vi phát hành, cung ứng, dùng các phương tiện thanh toán không hợp lí (bao gồm cả Bitcoin và các loại tiền ảo gần giống khác) sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính mức trong khoảng 150 triệu đến 200 triệu tiền việt. Trong khoảng 1/1/2018, hành vi tạo ra, cung ứng, dùng các dụng cụ trả tiền không hợp pháp (bao gồm cả bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác) có thể bị truy vấn cứu nghĩa vụ hình sự theo luật pháp tại điểm h, khoản 1, nhân tố 206 Bộ luật Hình sự 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Anh Tú


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét