Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Chelsea cứ ruồng bỏ khách hàng nào là người ấy trở thành… ngôi sao

Kevin de Bruyne

Bốn tuần 01/2012, De Bruyne tới Chelsea từ CLB quê nhà Genk với giá 7 triệu bảng. Roberto Di Matteo, HLV trợ thời quyền bấy giờ lo sợ khủng hoảng thừa nhân sự nên đã cho De Bruyne tới Werder Bremen học việc.

Trong 5 bốn tuần ở Đức, De Bruyne đã ghi 10 bàn và kiến tạo 10 lần. Chừng mực ấy là đủ để anh lọt tham gia mắt xanh của Benitez và sau đó là Mourinho khi ông quay lại dẫn dắt Chelsea.

Chelsea cứ ruồng bỏ ai là người ấy trở thành… ngôi sao - Ảnh 1.

Có 5 CLB ở Bundesliga tấn công tiếng mua đứt tiền vệ người Bỉ. Nhưng Mourinho can thiệp và nói rằng De Bruyne nằm trong ý tưởnrg dài hạn của ông. Và đó là phần lớn những gì De Bruyne có được. Anh chỉ được ra sân 9 trận và buộc phải chuyển tới Wolfsburg theo dạng cho vay trước khi bị bán đứt với giá 18 triệu bảng.

Tuy nhiên, một bước lùi bằng nhì bước tiến. Không gian Bundesliga thích hợp với De Bruyne, giúp anh giật giải thưởng cầu thủ hay nhất nước Đức mùa 2014/15 trước khi được Man City hỏi tậu với giá 55 triệu bảng.

Sau 106 trận trong màu áo Man City, De Bruyne đã ghi 26 bàn và thiết kế 46 lần cho bằng hữu lập công.

Romelu Lukaku

Thực ra, là Mourinho chứ không hề bạn nào khác đóng sập cánh cửa lên đội một Chelsea của Lukaku thời gian chân sút này còn ở Stamford Bridge. Hồi 2013, Lukaku đã diễn thuyết anh muốn gắn bó dài lâu và trở thành huyền thoại ở Stamford Bridge.

Chelsea cứ ruồng bỏ ai là người ấy trở thành… ngôi sao - Ảnh 2.

Cùng thời gian, Diego Costa - người Mourinho cực ái mộ lại đồng ý tới Chelsea nên rút cục, lựa chọn của Lukaku là kiếm tìm đất dụng võ. Anh ghi 17 bàn trong một năm ở West Brom rồi sau đó trở thành chân sút số 1 của Everton trong ba mùa giải liền. Số bàn thắng của Lukaku qua từng năm tại Goodison lần là lượt 20, 25 và 26.

Sau này, chính Mourinho lại là người kéo Lukaku về Old Trafford. HLV người Bồ Đào Nha công nhận "Lukaku là chẳng thể đụng đến". Ở dịp chuyển nhượng hè 2017 gần đây, Conte rất muốn tiếp cận Lukaku nhưng chẳng thể sắm được tiếng nói phổ biến với GĐKT Emenalo - người đảm trách các yếu tố chuyển nhượng.

Mohamed Salah

Sau khi tỏa sáng cùng Basel trong nhị mùa giải liền nhau tại Champions League và Europa League, Mohamed Salah được Jose Mourinho đưa về Stamford Bridge với giá 11 triệu bảng tham gia kỳ chuyển nhượng mùa đông 2014.

Nhưng với việc Chelsea đã có 5 sự chọn túc trực cho hành lang nhì cánh, Salah chỉ được trao cơ hội trong 19 trận. Sau đó, Chelsea đẩy anh tới Fiorentina theo dạng cho vay. Kỳ lạ ở chỗ, phù hợp đồng ấy kéo dài đến… 18 04 tuần và người ta biết chắc, Salah đã không còn nằm trong ý tưởnrg sử dụng của Chelsea.

Chelsea cứ ruồng bỏ ai là người ấy trở thành… ngôi sao - Ảnh 3.

Sau một mùa giải ở Fiorentina và một mùa ở Roma, Chelsea bán đứt Salah cho đội bóng thủ đô với giá 13,5 triệu bảng. Ở năm đầu tiên thuộc biên nhạo báng Roma, Salah ghi 19 bàn và có 15 lần kiến tạo cho bạn bè làm bàn, ngay tức khắc được Jurgen Klopp đưa về Premier League với giá 38 triệu bảng.

Qua 11 vòng trước tiên của giải Siêu hạng, Salah đã ghi 7 bàn, đứng thứ nhì trong danh sách vua phá lưới. Trên mọi trận mạc, chỉ số này là 12.


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét