Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2017

Tôi muốn đổi nhà sau 4 năm sống ngột ngạt ở chung cư mini - VnExpress Mái ấm

Bài viết này là san sớt của anh Giang, 28 tuổi về những hưởng thụ khi sống ở chung cư mini. Chiếm hữu một căn hộ ở nội thành Hà Nội được xem là khá hoàn hảo với một tuổi teen tỉnh giấc lẻ mới tốt nghiệp như Giang, song khi về sống, anh mới thấy loại hình căn hộ mini có phổ thông phiền toái.

Ra trường hạn độ một năm, tôi nảy ra nhu cầu mua một căn bình thường cư để ở. Công việc tốt trong khoảng thời sinh viên và vẫn có thu nhập ổn khi tốt nghiệp, chuẩn y tôi có thể chấp hành ngay yêu cầu này. Tôi đã sắm được một căn hộ mini ở phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy quy mô 40 m2, tham gia cuối năm 2013.

Đầu cơ số tiền 910 triệu cho căn hộ này, tôi bị đồng minh bạn mắng là "dại". Quả tình với tầm tiền đó chỉ cần cố thêm chút nữa có thể là sắm được căn nhà công trình rộng rãi hơn ở ven đô. Tôi từng đi thăm dò một vài dự án nhưng phần vì không được vị trí đẹp, phần vì ngày đó phổ biến công trình đang dính "phốt" bê trễ nên không dám mạo hiểm. 

Hơn hết, thời đó còn trẻ tôi chỉ thích ở trung tâm. Khi tìm được căn hộ phù hợp hướng, lại hợp tuổi và được ở ngay, tôi náo nức tậu luôn. Lúc đó tôi cũng đã xác định sắm nhà dạng này chỉ để ở thôi, chứ để đầu tư thì không có lãi.

Phổ biến cư của tôi có 32 hộ. Nó y như một gia đình lớn ấy, ồn ào, không có công ty. Không có tổ chức quản lý mà các hộ dân tự quản lý với nhau. Nhiều lúc không thống nhất cãi nhau ỏm tỏi.  

chả hạn như việc đóng tiền để nâng cấp tu sửa một cái gì đó. Giả dụ như ở các phổ biến cư lớn có ban điều hành, ban điều hành thu thì phải đóng ngay. Ở đây do tự quản lý với nhau, nên không thống nhất. Có một số nhà nói tiền đóng góp phổ biến, nhất quyết không đóng. Tiền gửi xe cũng thế, nhiều người chây ì không đóng suốt mấy năm mà cả khu không biết làm thế nào.

Đợt vừa rồi, ông bảo kê thôi việc đột nhiên ngột. Ngay ngay thức thì không thuê được người trông, cả nhà tá hoả, phải phân chia thay nhau trông hơn một tuần cho đến khi sắm được người mới.

Mỗi lần đám bạn tới chơi, chúng đều chọc: "Vào nhà mày như muốn tắc thở". Có lẽ chúng nó nói cũng có phần đúng. Nhà giáp sông Tô Lịch, không khí không được thoải mái. Nhà chỉ có một cửa sổ có thể mở được, song cũng không bao giờ dám mở hoặc kéo rèm vì cửa sổ mở thẳng sang phòng nhà khác.

Năm ngoái tôi lấy thê thiếp xong xuôi, đồ của cung phi chất tham gia bởi thế rất chật. Nhà đã bí lại càng bí. Vợ chồng tôi đành phải lược bán bớt đồ cũ đi. Cũng từ lúc này tôi thèm sống ở một không gian phổ biến, thoáng mát, có không gian cây cỏ, hồ nước. Tôi cũng nghĩ tới sau này có con trẻ trong nhà, hay muốn tậu ôtô, càng nghĩ, càng thấy cần phải bán nhà này gấp.

Căn hộ tìm 910 triệu đồng, giờ tôi rao bán 1,1 tỷ, hẳn nhiên gần như các đồ đạc trong nhà. Giá cả hợp lý và có phổ biến người cũng thích ở trọng tâm như tôi trước đó nên có khá đa dạng người đến xem, song khách hàng nào cũng tỏ ra khiếp sợ trước hồ sơ chiếm hữu căn nhà.

Ban đầu khi tậu nhà này thì cả 32 hộ dân đều thông thường cuốn chứng nhận sở hữu đất, quyền chiếm hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất. Có nghĩa 32 hộ đứng tên phổ biến tham gia một cuốn sổ, tên các mái nhà được viết rõ trong sổ. Nói chung cũng yên tâm, song nhiều người vẫn run sợ. Để dễ bán hơn, vừa mới đây tôi buộc phải đi khiến cho sổ hồng. Một số khách tìm đã giao hứa hẹn, chỉ cần có sổ sẽ mua nhà luôn.

Giang


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét