Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Steven Gerrard và nhị kỷ niệm không bao giờ quên với Chelsea

Lúc trước 8 năm, Gerrard đã chủ động bắt buộc BLĐ Liverpool bật đèn xanh cho bản thân chuyển tới… Chelsea. Ngày 05/07/2005, đúng mực là thứ ba, Gerrard thanh minh ước vọng đến đại gia mới nổi của Premier League.

Đó là cái tát tham gia thể diện và tham vọng của người dân thị trấn Cảng. Sáu tuần sau khi người đội trưởng truyền nguồn cảm hứng giúp Liverpool ngược dòng thần thánh trước Milan ở trận tầm thường kết Champions League, bầu không khí ở Liverpool ngay tức khắc trở thành ngọn lửa hận thù. 

CĐV đốt áo in chữ Gerrard sau lưng và diễu hành quanh quéo đô thị. Văn phòng của đội ở Melwood bị vây bí hiểm bởi đội ngũ cũ rích động quá khích. Họ sợ mất đi Gerrard, biểu trưng của khu vực đã gắn bó với Liverpool trong khoảng khi lên 8 tuổi.

Steven Gerrard và hai kỷ niệm không bao giờ quên với Chelsea - Ảnh 1.

Gerrard đã viết trong cuốn tự truyện "ngừng thi côngĐây là những ngày găng tay nhất cuộc thế. Tôi sử dụng thuốc đau đầu paracetamol phổ thông tới mức cứ như thể nó là kẹo ngọt vậy". Trong phổ quát ngày lên, Gerrard không dám đi tập vì sợ bị… giết mổ. Các thành viên trong gia đình đồng loạt mất việc để ở nhà cung cấp Gerrard, phòng có gì bất trắc. Bốn mặt căn nhà được canh gác bởi 8 vệ sỹ tư.

Từ một năm trước, Gerrard đã sớm suy nghĩ về tương lai của mình. Anh là "fanboy" của Liverpool từ gầy, mến mộ John Barnes và có mong ước thiếu thời là trở thành Steve McMahon. Nhưng sau mùa giải bất bại của Arsenal, Gerrard muốn sống lý trí hơn.

Liverpool kém nhà quán quân đến 30 điểm và không cho thấy bất kỳ tín hiệu kháng cự nào. Theo Gerrard, HLV Houllier là đầu đuôi của mọi sự trì trễ. Cùng lúc đó, Chelsea lại nổi lên khi cung cấp tiền để có được những ngôi sao hàng đầu trong đội hình.

Steven Gerrard và hai kỷ niệm không bao giờ quên với Chelsea - Ảnh 2.

Những nghĩ suy tâm tư này được đưa tới phòng chỉ đạo. Họ lắng tai, tiếp thu và mời Rafael Benitez – người cực kỳ thắng lợi ở Valencia – về nắm quyền. chậm triển khai là một quyết định đúng đắn, được định tính bằng danh hiệu Champions League.

Gerrard thừa nhận sau cái đêm điên rồ ở Istanbul ấy, anh không cho rằng bản thân có thể rời Liverpool. Chiến thắng ấy không dừng lại trên chiến trường chuyên môn thuần tuý. Gerrard là người nắm giữ vong hồn của cuộc lội ngược dòng không tưởng ấy.

Nhưng từ đây, mọi rối rắm hiện ra. Gerrard còn nhì năm phù hợp đồng, và anh cho rằng sau chiếc Húi C1 thứ 5 trong lịch sử, Liverpool sẽ chủ động ký mới với mình. Dù vậy, phía Liverpool không có động tĩnh gì lúc đó. Gerrard thì mặc định một ác nghiệt cảm trong đầu "Chắc là các ông định bán tôi nhân lúc được giá đây mà".

Steven Gerrard và hai kỷ niệm không bao giờ quên với Chelsea - Ảnh 3.

Jamie Carragher, người bạn thân của Gerrard đã sắm phương pháp chuyển lời tới hội đồng quản trị. Dĩ nhiên, các cuộc trao đổi (ý kiến) chưa cho ra kết quả. Gerrard liên tiếp tỏ thái độ không hài lòng về mức đầu cơ của các ông chủ. Vả lại, phù hợp đồng Liverpool chìa ra cũng không cho Gerrard mức đãi ngộ anh cảm thấy "xứng đáng".

Một người kể lại, trong 9 tuần xuyên suốt mùa giải 2004/05, CEO Rick Parry đã tiếp xúc Gerrard 3 lần. Đương nhiên, Gerrard đều tậu cách "hoãn binh".

Cuối tháng 06 năm đó, Chelsea gửi buộc phải trị giá 32 triệu bảng. Liverpool thoái thác, và đòi hỏi Gerrard bằng thái độ của kẻ bề trên "Muốn ký thì phù hợp đồng vẫn ở trên bàn đấy". Và Gerrard, trong lúc tự ái, đã chơi canh bạc: Tự nộp đơn xin rời Liverpool để rộng con đường đến Chelsea.

Steven Gerrard và hai kỷ niệm không bao giờ quên với Chelsea - Ảnh 4.

Sau này, Gerrard nỗ lực giải thích: "Tôi không bao giờ có nhu cầu đổi màu áo. Khiến cho vậy chỉ để đội bóng hiểu được tình yêu của tôi, hiểu được trị giá của tôi".

Ở Liverpool, có lẽ không ai ngoài Gerrard có rộng rãi kỷ niệm vừa đáng nhớ, cũng vừa đáng quên về Chelsea. 2017 sẽ lại là một năm nữa, Gerrard xuất hiện tại Anfield trên nhân cách một… khán giả. Ví như đánh bại Chelsea, Liverpool sẽ san bằng chính đứt quãng với đối phương trên BXH Premier League.

Đại chiến Liverpool - Chelsea vòng 13 Premier League 2017/18 diễn ra lúc 00h30 ngày 26/11, trực tiếp trên Kenh14.vietnam.


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét