Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Giám đốc quỹ nguồn đầu tư 'biến mất' cùng 50 tỷ đồng - VnExpress Kinh Doanh

Sáng 20/11, hàng chục cư dân Đồng Nai tập trung trước Quỹ nguồn đầu tư nhân dân Thái Bình (TP Biên Hòa) để đòi tiền đã gửi, trước tin tức giám đốc bất thần nghỉ việc. Vài người bức xúc khi tới hạn mà không lấy được tiền, đã đem theo băng rôn với nội dung đòi tiền đứng trước văn phòng đàm phán quỹ này.

Địa điểm đàm phán nằm cạnh quốc lộ 1 làm rộng rãi người hiếu kỳ đứng lại theo dõi. Lực lượng công an TP Biên Hòa, chính quyền địa phương lập cập có mặt nhằm bất biến trật tự, mời người dân có tiền gửi về UBND phố Tân Hòa khắc phục. 

Người dân đến trước văn phòng Qũy tín dụng nhân dân Thái Bình đòi tiền. Ảnh: Thái Hà

Cư dân tới trước văn phòng Qũy nguồn hỗ trợ dân chúng Thái Bình đòi tiền. Ảnh: Thái Hà

Theo phổ biến người địa phương, trước đây quỹ trả tiền lợi nhuận và gốc rất đúng hạn nên tin cậy. Đến khoảng giữa năm 2016, tổ chức này bắt đầu chây ỳ việc chi trả. Mỗi lần người dân tới lấy tiền lãi, hoặc rút tiền gốc, các cán bộ và viên chức làm cho việc tại đây đều hẹn và khất lại.

Sau phổ thông lần như vậy, người dân có tiền gửi lớn buộc giám đốc quỹ này viết giấy cam kết trả nợ. Tất nhiên, sau những lần chắc chắn ấy, người gửi vẫn không thể lấy lại được tiền của chính mình, tác động tới kinh doanh, cuộc sống.

Xuất hiện trước văn phòng, ông Hoàng Văn Lục (ngụ TP Biên Hòa) bức xúc việc ông và người nhà gửi 8 tỷ đồng năm rồi nhưng đầu năm nay không thể lấy được tiền cả gốc lẫn lợi nhuận. "Chúng tôi gửi lấy lợi nhuận suất 8% một năm, nhưng giờ không lấy được đồng lợi nhuận nào, tiền gốc cũng không biết sao để đòi, chỉ nhờ cơ quan chức năng can thiệp", ông Lục nói.

giam-doc-quy-tin-dung-mat-tich-cung-50-ty-dong-1

Những người địa phương có tiền gửi khiến việc với đại diện Nhà băng Nhà nước Hội chợ Đồng Nai. Ảnh: Thái Hà.

Ông Trằn Quốc Tuấn - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai cho biết đã nắm được vụ việc và có văn bạn dạng gửi Công an tỉnh Đồng Nai tham gia cuộc khảo sát.

Theo ông Tuấn, Quỹ này hoạt động theo mô phỏng hợp tác phố, chịu sự rà soát giám sát của Ngân hàng nhà nước chi nhánh Đồng Nai và chịu sự điều hành hành chính trên khu vực phường Tân Hòa. Đến nay, Quỹ đã đánh mất kĩ năng chi trả sau khi giám đốc nghỉ việc, và hiện không thể giao thông.

"Theo thống kê ban sơ, số tiền chưa thể chi trả của hơn 80 cư dân gửi tham gia khoảng 50 tỷ đồng. Chúng tôi đang tiến hành xác định đúng mực số tiền giám đốc quỹ này huy động là bao nhiêu, sử dụng làm gì, sau đó mới đưa ra phương án giải quyết tiếp theo", ông Tuấn nói.

Phước Tuấn


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét