Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Đã có cách nhân thức người nào đang nhìn trộm điện thoại thông minh của bản thân mình rồi nhé

Sẽ có lúc chúng ta không thể giảm thiểu khỏi mà "lỡ" liếc nhìn vào màn hình điện thoại thông minh của người khác một tẹo mỗi khi đứng gần - có thể là vô tình nhưng cũng có thể là mày mò, và tất nhiên là người khác làm thế với chúng ta cũng là điều dễ hiểu.

Dù thế, điều đó sẽ không hay ho gì khi chủ sở hữu chiếc smartphone đang cần sự riêng tư, hoặc chỉ dễ chơi là nhắn tin thôi. Có bạn nào lại muốn một người bất nhã cứ liếc nhìn tham gia màn hình tin nhắn của bản thân cơ chứ nhỉ?

Đã có cách biết ai đang nhìn trộm smartphone của mình rồi nhé - Ảnh 1.

Ngại nhất là bị nhìn trộm những lúc đứng đông thế này.

Nhưng đừng lo nữa, vì Google cách đây không lâu đã tiết lộ vận dụng sắp tới của bản thân mình với khả năng vạch mặt những kẻ thóc mách, bất lịch sự cứ tự tiện thể nhìn tham gia màn hình điện thoại thông minh người khác dù chẳng can dự gì đến chính mình.

Chi tiết, khi nó nhận mặt được ánh mắt của người nào đó - chẳng hề chủ nhân - đang cố ý dò hỏi tới, điện thoại thông minh của bạn sẽ tự động bật giao diện camera trước lên, hiển thị hình ảnh phản ảnh của kẻ khiếm nhã kia, đi cùng filter rất dị để báo hiệu kẻ đó.

Đã có cách biết ai đang nhìn trộm smartphone của mình rồi nhé - Ảnh 2.

Filter "cầu vồng" hiện lên cùng người lạ mặt.

Vận dụng này sẽ được trình bày tại một hội nghị công nghệ ở California trong tuần đến. Các nhà phát hành cho biết nó có thể hoạt động ngầm song song khi bạn đang đọc các tin tức nhạy cảm hay xem đoạn ghi hình riêng tư ở nơi có nhiều người mà lo sợ bị nhìn tham gia. Chỉ cần có ánh mắt từ khách hàng nào đó liếc qua trong 2 mili-giây thôi là đã đủ để nó nhận ra và báo hiệu rồi.

Theo đoạn ghi hình trình bày, bạn vẫn có thể nhắn tin dễ chịu thiên nhiên như thường, nhưng khi có người nào đó tự tiện thể liếc vào, giao diện sẽ đổi sang camera trước luôn, kèm với kẻ lạ mặt kia đang... "nôn" ra cầu vồng để chủ nhân dễ kiếm được thấy.

Đã có cách biết ai đang nhìn trộm smartphone của mình rồi nhé - Ảnh 4.

Liếc chút thôi cũng bị vạch mặt ngay.

Nếu kẻ đó quay đi không nhìn nữa, smartphone lại quay trở lại công tác cũ bạn đang làm cho. Nhưng nó sẽ tiếp tục báo hiệu khi có dấu hiệu bị nhìn trộm, cứ liên tục cảnh giác tương tự.

Đã có cách biết ai đang nhìn trộm smartphone của mình rồi nhé - Ảnh 5.

Thí điểm trong tình huống thực.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét