Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Neville: 'Man Utd bị giết thịt chết từ tuyến tiền vệ' - VnExpress Thể Thao

"Sau trận chạm chán Liverpool, Jose Mourinho đã nói về việc không thể xoay vòng hàng tiền vệ. Ander Herrera, Nemanja Matic và Henrik Mkhitaryan hoàn toàn bị mai phục trong trận địa của Chelsea", Gary Neville bình luận trên kênh Sky Sports. "Nếu bạn giữ vững được khu trung tuyến trong những cuộc đấu lớn, bạn sẽ giành chiến thắng. Chelsea làm cho đúng như vậy và Man Utd đã bị giết thịt trong khoảng tuyến vệ".

Jose Mourinho bố trí đội hình 3-4-2-1 khi khiến cho khách tại Stamford Bridge hôm qua 5/11. Tất nhiên, Mkhitaryan thường xuyên chơi nhô cao. Nhị người còn lại ở tuyến giữa Man Utd là Matic và Herrera dễ dàng bị bộ ba Chelsea là N'Golo Kante, Tiemoue Bakayoko và Cesc Fabregas áp đảo.

neville-man-utd-bi-giet-chet-tu-tuyen-tien-ve

Hai tân binh của Chelsea và Man Utd nhiều lần va chạm nhau trong 90 phút

"Kante làm cho công tác của chính mình thật tuyệt vời. Bakayoko luôn bao bọc xung quanh đồng hương. Còn Hazard, Fabregas chơi hòa bình và giữ vững thế trận", Neville phân tích về cách thức điều hành của lược đồ 3-1-4-2 mà Antonio Conte dùng. "Với tôi, Fabregas là người chơi hay nhất trận này, giúp Chelsea duy trì tiết điệu tấn công định hình. Tôi không thấy hàng tiền vệ Man Utd làm được vấn đề này, với đa dạng tuyến đường chuyền sai liên hệ. Họ hầu như chỉ dồn vào một chỗ khai thác thời cơ trong tình huống chi tiết, thay vì áp đặt cách chơi".

Cựu danh thủ người Anh cũng nghĩ rằng Mourinho đã gặp gỡ khó khi thiếu vắng cả Paul Pogba lẫn Michael Carrick, nhị chân chuyền thông minh hàng đầu ở tuyến tiền vệ.

"Mất Pogba là một tổn thất lớn. Sự tự tín và khoa học của cậu ấy giúp Man Utd có thể đưa bóng vào những khu vực bị phong tỏa. Pogba có thể giữ bóng, rê dắt và làm đảo lộn hàng thủ đối thủ", Neville chia sẻ. "Carrick thì nhân thức cách thức đưa bóng với tốc độ cao và chuẩn xác nhất cho hàng công, hoặc tận dụng những kẽ hở giữa hàng thủ đối phương. Nếu có nhị người này, Man Utd sẽ tăng sự đột biến. Trái lại, nếu không có chất lượng và sự tĩnh tâm ở tuyến tiền vệ, bạn sẽ rất vất vả để đuổi theo cuộc chiến". 

neville-man-utd-bi-giet-chet-tu-tuyen-tien-ve-1

Neville nghĩ rằng Fabregas là game thủ hay nhất trận

Hậu vệ phải nức tiếng một thời của Man Utd cũng nghĩ rằng Chelsea xứng đáng giành chiến thắng. "Man Utd chỉ có khoảng 20 phút đầu tiên chơi với ý đồ rõ ràng. Rashford và Lukaku đều có cơ hội cho riêng bản thân mình. Nhưng khi Bakayoko và Kante bắt được nhịp và hàng thủ chủ nhà chơi áp sát, Chelsea nhỉnh hơn hẳn", Neville diễn thuyết.

Bình luận viên đài Sky Sports cũng bỏ ngỏ tài năng Mourinho muốn có bàn thắng sớm ngay tại Stamford Bridge. Một trong những lý do là Marouane Fellaini, chuyên gia phá cách chơi của Man Utd ngồi ngoài, nhường nhịn chỗ cho Mkhitaryan.

"Man Utd có lẽ muốn có bàn thắng sớm để làm thương tổn Chelsea. Mourinho cảm thấy rằng giả dụ ông ấy dẫn trước, đám đông CĐV sẽ giằng xé cầu thủ Chelsea, khiến họ mất tự tin", huyền thoại sân Old Trafford phân trần. "Nhưng từ phút 20 trở đi, Chelsea đã thuyết trình thứ bóng đá xứng đáng với danh hiệu đương kim vô địch. Dù không còn duy trì phong độ như mùa trước, họ vẫn ở đẳng cấp rất cao".

Thắng Nguyễn


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét