Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Đất gần cầu qua Đảo Kim Cương vọt lên 120 triệu tiền việt mỗi m2 - VnExpress Kinh Doanh

Đây là giá thành cao hơn mặt bằng chung khu vực này trong vòng 3 quý gần đây, bất chấp trong những bốn tuần đầu năm hoạt động mua bán trải đời qua cơn sốt giá nhà đất lan rộng khắp TP HCM. Trung tuần tháng 9, theo thông báo của Công ty định giá Gachvang, giá đất cao nhất xung quanh khu vực có công trình cây cầu bắc quan Đảo Kim Cương ghi nhận mức cao nhất trên 93 triệu đồng mỗi m2.

Như vậy, giá đất công trình vừa hiện ra trên thị trường đang lập đỉnh với ngưỡng 90-120 triệu tiền việt mỗi m2 và đẩy bất động sản liền thổ khu vực này tiếp tục bước tham gia chu kỳ tạo lập mặt bằng giá mới một bí quyết mạnh khỏe.

Môi giới chào bán dự án này cho hay, quy hoạch đồng bộ của item là nguyên do làm giá đất dự án cao hơn hẳn so với mặt bằng chung. Chi tiết, các vật phẩm nhà thị trấn ngoài vị trí gần trung tâm thị xã 1, có sự kết nối hạ tầng đồng bộ với phổ thông công trình cầu đường mới của TP HCM, nơi này còn là khu vực có khí hậu cù lao sông thoáng mát vòng vèo năm.

Trong khi, vị thế xây đắp khép kì quái trong khu compound, có tường rào an ninh bao quanh cũng tạo nên sự khác lạ rất lớn cho công trình này so với khu vực Thạnh Mỹ Lợi vẫn còn rộng rãi đất trống, nhà dân thưa thớt.

dat-gan-cau-qua-dao-kim-cuong-vot-len-120-trieu-dong-moi-m2

Phối cảnh cây cầu bắc qua đảo Kim Cương, quận 2, TP HCM. Ảnh: Sở GTVT TP HCM

Dò xét của VnExpress, với mặt bằng giá của công trình mới 90-120 triệu tiền việt mỗi m2, giá đất khu Thạnh Mỹ Lợi đã cao hơn gấp phổ thông lần so với công đoạn 2007-2013. Bởi lẽ, thời điểm này, giá đất khu Thạnh Mỹ Lợi được giao dịch trong ngưỡng 30-50 triệu đồng mỗi m2.

Giám đốc điều hành một tổ chức kinh doanh giải đáp đầu tư BĐS chuyên địa bàn khu Đông Sài Gòn cho biết, giá đất bao quanh cây cầu bắc qua Đảo Kim Cương đã tăng khá cao trong 10 tháng đầu năm. Tất nhiên cần thêm thời gian để kiểm chứng xem mặt bằng giá mới này có được thị trường bằng lòng hay không. Nếu công trình mới có sườn giá 90-120 triệu dồng mỗi m2 có phổ thông dịch thắng lợi, lúc đó mặt bằng giá mới coi như đã được xác lập.

Theo giới cò đất chuyên địa bàn huyện 2, phường Thạnh Mỹ Lợi vẫn là khu vực còn vắng nhà, thưa người nhưng thực chất, quỹ đất đều đã có chủ. Đất nền tại đây nằm trong tay giới đầu cơ thậm chí đầu cơ số lượng lớn. Các đối tượng này thường kì vọng những cơn sóng cơ sở mới để nâng giá đất chốt lời nên phần nào thổi thêm lửa tham gia mặt bằng giá đất xung quanh cây cầu bắc qua Đảo Kim Cương.

Đảo Kim Cương có địa điểm liền kề trung tâm hành chính thị xã 2, khu thị trấn mới Thủ Thiêm. Năm 2009, Sở Xây dựng Đô thị phê phê chuẩn công trình xây dựng khu cư dân tinh vi ở hòn đảo này.

Ngày 7/9/2017, Sở Giao thông vận vận tải khởi công công trình xây cầu qua đảo Kim Cương trên phố ven sông Sài Gòn, đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố. Điểm đầu của cầu thông suốt con đường ven sông trong khu cư dân phố Bình Khánh, điểm cuối nối tiếp đường ven sông phía xã Thạnh Mỹ Lợi.

Cầu có kiến tạo dài gần 300 m, rộng 22 m và 4 làn xe. Nhà cửa có tổng kinh phí đầu tư gần 500 tỷ đồng từ vốn đầu tư ngân sách thành phố kết hợp đóng góp của các tổ chức hưởng lợi từ công trình. Dự kiến cầu chấm dứt cuối năm 2019.

Vũ Lê


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét