Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Federer phản chưng yêu cầu đánh ATP Finals trên đất nện của Nadal - VnExpress Thể Thao

Rafael Nadal từng than phiền rằng ATP Finals không bao giờ được đơn vị trên sân đất nện là bất công. “Tôi thấy không công bình vì những tay vợt như tôi chưa được đấu giải này trên mặt sân tiện lợi hơn chút”, Nadal san sớt. Trong bộ sưu tập khổng lồ, tay vợt số một quả đât vẫn còn thiếu ATP Finals và Paris Masters – hai giải lớn tiến công sân cứng trong nhà.

“Tôi luôn phải chơi trên mặt sân khó khăn nhất với mình. Thi đấu tại O2 (sân trong nhà của London ATP Finals) cũng được, nhưng họ cần sử dụng mặt sân khác. Doanh nghiệp Finals ở đó hợp lý bởi bầu không khí cuồng nhiệt. Tôi luôn tận hưởng mọi phút chốc có được ở đó, nhưng chúng ta cũng có thể thay bằng sân đất nện”, Nadal yêu cầu.

federer-phan-bac-de-xuat-danh-atp-finals-tren-dat-nen-cua-nadal

Federer không ưng ý với ý kiến của Nadal về sân đấu Finals. Ảnh: AFP.

Đáp lại ý kiến của đồng nghiệp, Roger Federer cho rằng mùa đất nện chẳng hề ở cuối năm. “Tôi không nghĩ ‘vô tư’ là trong khoảng thích hợp khi nói về mặt sân. Chỉ có đấu trong nhà là công bằng. Bởi không có giải Masters nào trên sân cỏ, trong khi có một Masters trong nhà: Paris Masters. Cho nên tôi nghĩ Finals xứng đáng được công ty trong nhà”, tay vợt 36 tuổi nói.

“Nhưng nhiều lúc có nên chuyển Finals sang đất nện hay không ư? Có thể lắm chứ. Nhưng ví như thế chúng ta nên có thêm Masters 1.000 trên sân cỏ. Chúng ta cũng có thể đấu ít giải đất nện hơn, tập trung tham gia sân cứng. Mọi buộc phải đều có hai mặt. Tôi chỉ nghĩ cuối năm ko phải thời gian cho đất nện. Ví như tiến công đất nện trong nhà thì khá lẩn thẩn. Dù sao tôi cũng nắm bắt quan niệm của Nadal. Cậu ấy có nguyên tắc riêng của chính mình”, Federer nói.

Xuân Bình


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét