Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Cán bộ kiểm lâm đạp nhân viên thu phí BOT Hòa Bình - VnExpress

Ngày 31/10, Công ti TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình có văn bạn dạng buộc phải Chủ tịch UBND, Giám đốc Công an, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát hành vùng quê thức giấc Hòa Bình lãnh đạo xử lý nghiêm hành vi của ông Trần Quang quẻ Lâm, cán bộ kiểm lâm thuộc Hạt Kiểm lâm quận Lương Sơn.

can-bo-kiem-lam-dap-nhan-vien-thu-phi-bot-hoa-binh

Vụ hành hung viên chức trạm thu phí BOT Hòa Bình được camera ghi lại. 

Trưa 29/10, tại trạm thu phí quốc lộ 6 huyện Lương Sơn (Hòa Bình), ông È cổ Quang Lâm lái oto đi tham gia làn thu phí hướng Hòa Bình - Thủ đô. Nhân viên Đặng Văn Ngọc bắt buộc dừng sắm vé qua trạm, nhưng ông Lâm không sắm mà còn chửi bới.

Camera giám sát cho thấy ông Lâm đã tát, lao người qua cửa sổ cabin đạp nhân viên Đặng Văn Ngọc. Anh Ngọc đã phản ứng tự vệ, đẩy ông Lâm ra ngoài. Tham gia can ngăn, nhân viên phân làn Lê Đức Dũng bị ông Lâm đấm tham gia ngực.

Sau khi tấn công hai nhân viên của trạm, ông Lâm gọi 4 người khác đến tiếp diễn lăng mạ và lái xe vượt trạm kèm theo những lời doạ dọa.

Theo Công ti TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, đây không phải lần đầu tiên ông Nai lưng Quang quẻ Lâm có hành động gây rối tại trạm thu phí quốc lộ 6. Lúc trước ngày 9/8, khi lái oto qua trạm, ông Lâm không chịu trả phí, quay ngang xe chắn trục đường gây ách tắc liên lạc. Đến khi có sự can thiệp của cảnh sát giao thông huyện Lương Sơn, ông Lâm mới chịu lái xe đi. 

Ngày 1/11, trao đổi với VnExpressông Bùi Quang đãng Bát, Giám đốc Công ti TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, đánh giá vụ việc vừa mới đây cho thấy chủ xe đã xâm hại đến sức khỏe, tạo cảm giác bất an cho viên chức thu phí và gây mất bình an trơ trẽn tự. 

Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình bắt đầu thu phí từ tháng 10/2015. Người dân nói quanh nói quẩn khu vực đã dồn vào một chỗ phản đối, nghĩ là mức phí cao, làm cho cuộc sống của quần chúng. # huyện nghèo Lương Sơn thêm gian nan. Nhà đầu tư sau đó đã nhất thời miễn vé cho chủ công cụ có hộ khẩu tại thị trấn và 3 phường nói quanh nói quẩn khu vực trạm thu phí.

04 tuần 9/2016, doanh nghiệp dự án đã hợp nhất với tỉnh giấc Hòa Bình giảm 70% mức vé các loại cho những hộ dân này. Đương nhiên, phổ biến trường phù hợp mạo xưng là dân địa phương để không tìm vé và có hành vi nạt dọa viên chức, đâm barie vượt trạm hoặc dừng xe gây ách tắc liên lạc.

Dự án upgrade, mở mang quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo chế độ BOT đã kết thúc và đưa vào khai thác trong khoảng 30/4/2015. Mức phí thấp nhất tại đây là 25.000 đồng/vé/lượt và cao nhất là 180.000 đồng/vé/lượt với xe có trọng vận chuyển từ 18 tấn trở lên và xe container chở hàng 40 feet. Dự án này không được tăng phí theo lộ trình và thất thu phí nên hiện mức thu chỉ đạt hơn 6 tỷ đồng mỗi tháng, khi mà theo cách thức nguồn vốn là hơn 10 tỷ.

Đoàn Loan


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét