Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Các ứng dụng laptop có thể tự động khoá khi tài xế ở Mỹ - VnExpress

Công ty An toàn liên lạc quốc gia Mỹ (NHTSA) đang bắt đầu lấy quan điểm số đông trong 60 ngày trước khi quyết định có vận dụng buộc phải hạn chế giễu một số Áp dụng trên xe hơi hay không.

cac-ung-dung-dien-thoai-co-the-tu-dong-khoa-khi-lai-xe-o-my

Dùng Áp dụng kết nối điện thoại lanh lợi với xe hơi là một trong những cội nguồn gây tai nạn. Ảnh: Carscoops.

Quyết định trên đưa ra khi tỷ trọng tai nạn giao thông chết người tại Mỹ liên quan tới sự mất dồn vào một chỗ của lái xe do sử dụng ứng dụng mưu trí khi tài xế ngày càng tăng. Số liệu thống kê của chính phủ Mỹ cho biết có 3.477 vụ tai nạn, tức gần 10% trong tổng số vụ tai nạn liên lạc xảy ra trong 2015 can hệ tới sự phân tâm của lái xe. So với năm 2014, tỷ lệ này tăng 8,8%. Tính riêng trong 6 tháng đầu 2016, số lượng người tử chiến do tai nạn giao thông tăng vọt 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Detroit News.

Bởi vậy nhà chức trách Mỹ muốn các hãng thiết bị cầm tay và nhà đóng hộp xe hơi bổ sung công dụng chặn nhất thời thời một số thao tác như nhắn tin, phê duyệt web, xem video hoặc hình ảnh chứa văn bản khi xe chạy. Các công dụng điều hướng khác không gây phổ quát xao lãng đến tài xế vẫn hoạt động thông thường.

NHTSA cũng muốn các hãng dế yêu sản xuất công nghiệp không người điều khiển vô hiệu hóa nhất thời thời các chức năng gây phân tâm cho tài xế.  Tương tự cơ chế "Airplane Mode"trên máy bay, nhưng gọi là "Driver Mode" trên xe hơi. Bây giờ, Apple CarPlay và Android Auto là nhì nền tảng mưu trí Áp dụng chung trên ôtô.

Do không thuộc vấn đề luật an ninh liên lạc của chính phủ Mỹ, các nhà sản xuất xe hơi và laptop mưu trí không bắt buộc phải tuân theo bắt buộc của NHTSA.

Phạm Trung


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét