Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Sản phụ đi các con phố đẻ rơi con trên lòng đường - VnExpress Sức Khỏe

Ông Vũ Xuân Hương, Giám đốc Trọng điểm Y tế quận Yên Bình, tỉnh giấc Lặng Bái cho nhân thức, sản phụ đẻ rơi con ở ngoài trục đường, sau đó được đưa tham gia Trọng điểm để để mắt hôm 24/11. Sức khỏe của cả nhị mẹ con đều chung. Bé bỏng gái nặng 3,5 kg cân cả tã. Ngay chiều cùng ngày, mái nhà đã đến và đưa nhị mẹ con về Phú Thọ.

Sản phụ cho biết đang trên phố đi xe máy về nhà thì đau bụng đẻ, chỉ kịp dừng ở bên các con phố và vào vỉa hè nằm. Phổ thông người đi con đường và người địa phương xung quanh giúp chị dựng trợ thời tấm vải che, trải nilon xuống nền lòng phố để chị nằm và giúp sản phụ sinh con. Lát sau cháu nhỏ bé đã cất tiếng khóc chào đời. Đa dạng người mang chăn ấm ra ủ cho nhị mẹ con trong khi chờ viên chức y tế ở trạm y tế Yên Bình đến cung cấp.

san-phu-di-duong-de-roi-con-tren-via-he

Nhỏ xíu gái chào đời tại lòng đường với sự giúp đỡ của người dân và viên chức y tế. Ảnh Tây Bắc 24h. 

Sản phụ không mang tiền trong người, rộng rãi người tốt bụng đã quyên góp tiền giúp cho nhì mẹ con. 

Bác bỏ sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế công phu Hà Nội khuyến cáo, rất may sản phụ đã vượt cạn an ninh trong trường thích hợp này. Việc sản phụ sắp tới ngày dự sinh mà đi xe máy một bản thân quãng con đường xa rất gian nguy. Phổ biến, khi sản phụ mang thai đến nửa sau của bốn tuần thứ 7, bác bỏ sĩ đã khuyên không nên đi tuyến đường xa, nhất là đi xe máy. Khi đó, nguy cơ sản phụ chuyển dạ sớm hoàn toàn có thể xảy ra.

“Không khách hàng nào có thể lường hết trước được sản phụ vượt cạn sẽ diễn ra tiện lợi hay gian khổ, vì thế phương thức tốt nhất là chuyển sản phụ tới cơ sở vật chất y tế gần nhất, bảo đảm nhân tố vô khuẩn, bình an cho cả mẹ và con. Trong trường thích hợp không thể, khi cắt dây rốn cho trẻ không được sử dụng dao bẩn, ít nhất phải luộc qua nước sôi”, bác sĩ Dung nói.

>> Tham khảo: 
Bác bỏ tài trẻ đỡ đẻ cho sản phụ trên taxi

Hà An


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét