Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này

Trong thời đại công nghệ tin tức ngày càng sản xuất như hiện giờ thì máy tính được xem là người bạn đồng hành đắc lực chẳng thể thiếu của phần nhiều người. Dĩ nhiên, ngày một có phổ thông người bận rộn phải những sai lạc khi dùng máy tính làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như gây ra phổ biến hậu quả nghiêm trọng mà họ không ngờ tới.Dùng máy tính quá lâu

Khi sử dụng máy tính quá lâu, bức xạ máy tính cộng với không khí ngột ngạt trong phòng khiến chúng ta dễ đau đầu, mê man, hay khiếp sợ, dễ nổi giận, thậm chí gây trầm cảm nặng.

Ngoài ra, nếu như sử dụng máy tính liên tiếp phổ quát giờ còn dẫn tới các nhân tố liên quan đến mắt như khô mắt, đỏ mắt, chảy nước mắt, mỏi mắt,...lâu dần làm thị lực kém đi.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 1.

Hơn nữa, việc ngồi máy tính quá lâu khiến thân thể chúng ta nhất là toàn thể thân dưới hầu như thường hoạt động, đôi khi còn bị chèn lấn làm cho máu không thể lưu thông, lâu ngày dẫn tới cơ bắp dễ nhức mỏi, nặng hơn là bận bịu các bệnh về xương khớp và cột sống.

Bởi vậy, nếu như vì tính chất công việc đề nghị bạn phải ngồi máy tính phổ thông giờ liền thì sau khoảng 1 giờ bạn cũng nên đứng dậy đi tới lui, vươn vai, vặn vẹo cơ cho gân cốt thư giãn cũng như cho máu tuần hoàn đều khắp cơ thể. Khác lạ trong lúc sử dụng máy tính, cứ sau khoảng 15 - 20 phút bạn nên đưa mắt nhìn bao quanh, nhìn càng xa càng tốt và sau hơn 1 tiếng bạn nên có một số động tác massage cho mắt đỡ mỏi cũng như hạn dè bỉu tối đa những tác hại xấu tới mắt.

Đặt máy tính lên đùi

Với công nghiệ càng ngày càng hiện đại thì máy tính càng ngày càng bé gọn nên rộng rãi người có thói quen mang máy tính đặt lên đùi khi dùng. Tuy nhiên đây lại là hành động cực nguy hiểm đến sức khỏe của bạn. Đặt máy tính lên đùi dù chỉ trong một thời điểm ngắn vẫn có thể gây phổ quát tác hại hơn chúng ta tưởng. Bởi nó không chỉ tiêu diệt da mà còn có tác động bị động đến kỹ năng sinh sản.

Do nhiệt độ của máy tính là khá cao nên khi nó hoạt động sẽ tỏa ra lượng nhiệt lớn có thể làm cho phỏng rộp da thậm chí gây ung thư.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 2.

Đối với nam giới nếu như đặt máy tính lên đùi thường xuyên không chỉ gây giảm số lượng tinh trùng mà còn làm cho tinh trùng bị dị tật, giảm kỹ năng sinh sản thậm chí còn gây vô sinh nếu như hiện trạng này kéo dài.

Còn đối với phụ nữ, sức hot và bức xạ của máy tính khiến cho tác động tới buồng trứng, khiến cho rối loàn chu kỳ rụng trứng, giảm tài năng thụ thai lâu dần có thể gây vô cơ.

Mang máy tính lên giường ngủ

Có nhẽ rộng rãi người vẫn chưa nhân thức máy tính là một trong những ổ chứa phổ biến vi khuẩn mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày. chậm tiến độ là do nhiệt độ nóng của máy tính là không gian xuất sắc cho các loại vi khuẩn phát sinh. Ngoài ra đó phổ quát bạn hiện nay lại có thói quen lôi máy tính lên giường ngủ để khiến cho việc hoặc tiêu khiển.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 3.

Hành động này chẳng khác nào bạn đang lôi ổ vi khuẩn lên giường và ngủ chung với chúng. Bởi lượng nhiệt trên máy tính khi dùng đã hot nên khi được đặt trên nệm, mền, gối,...lại càng nóng hơn trong khoảng đó vi khuẩn có nhân tố kiện sinh sôi càng nhiều và bám tham gia chăn, nệm gây ra những tác động không tốt cho sức khỏe.

Vừa ăn vừa sử dụng máy tính

Đây là lề thói bắt gặp gỡ ở rất nhiều người. Bạn nào cũng nghĩ thói quen này chẳng có gì gây hại, bởi khi dùng máy tính ví như có món gì nhâm nhi thì đỡ bi hùng miệng và đỡ chán hơn. Tất nhiên từ hiện thời bạn đừng khiến thế nữa, bởi thói quen này cũng ảnh hưởng sức khỏe không kém đấy.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 4.

Như đã nói ở trên, nhiệt lượng ở máy tính là môi trường xuất sắc cho các loại vi khuẩn phát sinh, trong khi đó bạn lại vừa ăn vừa dùng máy tính chẳng khác nào đang đưa vi khuẩn tham gia bụng. Vì chẳng có bạn nào trước mỗi lần cầm cái bánh, miếng dưa,... lại chạy đi rửa tay cả. Hơn nữa, vừa ăn vừa sử dụng máy tính như thế cũng ngăn cản dạ dày tiêu hóa bánh kẹo lâu dần có thể dẫn đến vài bệnh về hệ tiêu hóa.

Quên tắt máy tính mà đi ngủ

Bạn lôi chiếc máy tính lên giường nằm coi phim rồi ngủ xem nhẹ. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng không bé bỏng đến não bộ của bạn. Chính những bức xạ phát ra trong khoảng máy tính khiến bạn ngủ chập chờn không sâu và không ngon giấc. Hơn nữa thói quen này còn dẫn đến hiện trạng nhức đầu, khó chịu, thiếu dồn vào một chỗ do não phải chịu ảnh hưởng của sóng điện từ và bức xạ nhiệt trong khoảng máy tính phát ra cả đêm. Do đó, dù có bi hùng ngủ cách mấy bạn cũng nên tắt máy tính trước khi ngủ và cũng không nên để máy tính kế bên khi ngủ là phương pháp kiểm soát an ninh sức khỏe tốt nhất.

Muốn sống lâu sống khỏe? Bỏ ngay các thói quen khi dùng máy tính này - Ảnh 5.

Tóm lại khi dùng máy tính bạn cần lưu ý:

- Không nên dùng máy tính quá lâu, nên dùng màn hình lớn, cỡ chữ to cho đỡ mỏi mắt.

- Đặt máy tính lên bàn cách tầm mắt ít ra là 55cm, ngồi phong thái ngay ngắn, dễ chịu, có thể dùng đệm lót lưng cho đỡ mỏi.

- Nếu như sử dụng máy tính trong phòng riêng thì nên tạo dựng cửa sổ cho sáng sủa và thông thoáng nhằm hạn chế nhạo hiện trạng găng tay và trầm cảm do máy tính gây ra.

- Sau một tiếng thì bạn nên đứng dậy thư giãn khoảng vài phút để giãn các cơ, đỡ mỏi mắt cũng như giúp dễ chịu đầu óc hơn.

- Có thể đặt một số chậu xương rồng, sen đá, trầu bà, lưỡi hổ,... sẽ giúp hút bớt bức xạ do máy tính phát ra nhằm giảm thiếu tối đa tác hại của máy tính đến sức khỏe.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét