Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Trump tuyên bố sẽ dừng TPP trong ngày đầu nhậm chức - VnExpress

Ông Trump hôm qua đăng vận tải đoạn đoạn ghi hình lên tiếng một số công việc ông sẽ thực hiện khi chính thức trở thành ông chủ Nhà Trắng vào ngày 20/1 năm sau. Trong đó, ông xác nhận việc Mỹ sẽ không đeo đuổi hiệp nghị thương mại TPP với 11 đối tác làm ăn khác, Reuters đưa tin.

Ông Trump gọi TPP là "thảm họa tiềm tàng với tổ quốc chúng ta".

"Thay vì TPP, chúng ta sẽ hiệp thương các thoả thuận thương mại công bằng, song phương", ông Trump cho hay.

Trong khoảng khi tiến hành chiến dịch tranh cử, ông Trump đã phổ biến lần tuyên bố ông phản đối các hiệp nghị thương mại hòa bình vì nó làm cho người địa phương Mỹ mất việc khiến cho.

TPP là nỗ lực mà Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama hăng hái xúc tiến rộng rãi năm qua. Mỹ và 11 đất nước thành viên đầu 04 tuần 10 năm ngoái hoàn thành thương lượng sau đàm đạo kéo dài 5 năm. Thỏa thuận nhắm tới việc hòa bình hóa thương nghiệp trong khu vực chiếm giữ 40% nền kinh tế quả đât, các thành viên khác gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bạn dạng, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

Trong đoạn video mới, ông Trump cũng cho nhân thức sẽ cắt giảm các nguyên tắc của chính phủ, lãnh đạo Bộ Công trạng điều tra việc lạm dụng chương trình visa, bỏ một vài hạn giễu cợt với chế biến năng lượng, gồm dầu đá phiến, gas và than.

Xem thêm:

Khánh Lynh


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét