Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Bãi xe ngầm hơn 3.000 chiếc ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn - VnExpress

Theo đồ án vấn đề chỉnh quy hoạch cụ thể (tỷ lệ 1/500) Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1) vừa được phê phê duyệt, chính quyền TP HCM ưng ý chủ trương xây bãi xe ngầm tại trục trục đường Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Bãi xe ngầm rộng một hecta có thể chứa khoảng 3.000 xe máy và 100 ôtô. Phần hầm ngầm phía dưới các khu chuồng thú có giải pháp thành lập đồng bộ, chống tiếng ồn để giảm thiểu làm cho ảnh hưởng đến các loại thú phía trên.

bai-xe-ngam-hon-3000-chiec-o-thao-cam-vien-sai-gon

Thảo cầm viên được người địa phương chọn lựa tới vui chơi vào các dịp lễ. Ảnh: Duy È

Cũng theo đồ án, với diện tích dự kiến quy hoạch gần 17 hecta, cục bộ cây lớn hiện hữu trong Thảo cầm viên được giữ lại. song song, sẽ trồng mới thêm chuỗi hệ thống cây bụi (tre, trúc) dọc theo các trục tuyến đường hoặc địa điểm tiếp giáp giữa khu chuồng thú với nơi phát sinh tiếng ồn (bãi xe, khu vui chơi thiếu nhi, sàn diễn, nhà hàng, khu dã ngoại…).

Khu chuồng trại nuôi thú có diện tích hơn 1,5 hecta được phân loại theo môi trường sống và lớp động vật bao gồm các khu: gấu, thú họ mèo (cọp trắng, cọp Đông dương); voi (voi, bò, trâu); thú châu Phi (hươu cao cũ kĩ, đà điểu, ngựa vằn, dê rừng, tê ngưu, hà mã, chim cánh cụt châu Phi…); thú đêm hôm; thú móng guốc...

Trong Thảo Cầm Viên cũng sẽ có "Khu vườn thú thiếu nhi" bao gồm một chuỗi các loài thú thân thiết tạo sự gần gũi và dễ xúc tiếp như: heo, gà, dê, ngựa, trâu nước... Trong khi còn có nhà kiếng, vườn thực vật, nông trại vietnam, đồng lúa... liên kết với nhà bảo tồn động thực vật được làm mới từ khu nhà hành chính trạng thái.

Khu hội nghị giáo dục sẽ được cải tạo từ khu vực trình bày cũ nhằm dịch vụ cho các hoạt động giáo dục, hội nghị liên quan đến chuỗi hệ thống động thực vật của Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Hữu Công


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét