Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Dừng thông quan các lô hàng du nhập xế hộp BMW - VnExpress Kinh Doanh

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Tổng cục Hải quan về việc chặn đứng buôn lậu, ăn lận thương nghiệp đối với hoạt động nhập cảng siêu xe. Công ty điều hành cho nhân thức, qua công việc quản lý, thanh tra, rà soát về phòng, chống buôn lậu, ăn gian thương mại đối với hoạt động nhập khẩu siêu xe nguyên chiếc của Công ti cổ hủ phần Oto Âu Châu, con đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn Tân Phú, huyện 7, TP HCM đã xác định có các sai phép. 

Chi tiết, công ti tự ý tiêu thụ hàng hóa (ôtô du nhập BMW) khi chưa được tổ chức thương chính cho thông quan. Bên cạnh đó, Âu Châu cố tình không cung cấp Giấy đủ điều kiện duyên cớ hàng hóa (C/O) và các thủ tục, chứng từ, tài liệu của siêu xe BMW do công ti nhập cảng, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng.

Bộ cũng cho biết, công ty còn dùng tài liệu giả như thích hợp đồng trao đổi, hóa đơn thương nghiệp... để du nhập ôtô BMW. 

Bởi vậy, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng nhập cảng ôtô BMW (trừ đối tượng khuyến mãi, miễn trừ ngoại giao). Tổng cục Thương chính khiến việc cụ thể với Viện Kiểm sát quần chúng vô thượng để chú ý khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phép của Công ty cũ kĩ phần xế hộp Âu Châu theo pháp luật.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Công ti cổ lỗ phần Ôtô Âu Châu cho biết, các ngờ vực của Bộ Nguồn vốn đã được công ty này giải trình theo đòi hỏi"Hiện tại chúng tôi vẫn đang trong thời kỳ cung cấp và giải trình các tài liệu cho các tập đoàn điều hành", thây mặt công ty cho hay.

Vị này cũng chắc chắn Âu Châu kinh doanh trên ý thức tuân thủ theo pháp luật, hướng đền quyền lợi của đối tượng mua hàng và người tiêu dùng. "Trong trường thích hợp các giải trình của bản thân không được ưng ý, công ty chúng tôi sẽ bảo lưu quyền được yêu cầu sự cung cấp và can thiệp của các tập đoàn có thẩm quyền khác nhằm kiểm soát an ninh quyền và lợi ích quang minh chính đại của tổ chức", vị này nói. Đại diện tổ chức kinh doanh cũng cho biết doanh nghiệp này đều chấp hành minh bạch thông báo nguồn vốn và tuân thủ rất nghiêm các yêu cầu về thuế và pháp luật.

Cách đây một vài ngày, Bộ Nguồn vốn vừa yêu cầu Tổng cục Thương chính, Tổng cục Thuế, tập đoàn thương chính, thuế các địa phương đẩy mạnh công tác quản lý đối với mặt hàng siêu xe du nhập nhằm tránh trạng thái buôn lậu, ăn gian thương mại. Theo văn phiên bản này, Bộ Vốn đầu tư đòi hỏi Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, công ty thương chính, thuế các địa phương đẩy mạnh điều hành, kiểm tra nguyên cớ đối với ôtô du nhập. Chi tiết, đối với xe nhập cảng (trừ oto nhập của đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao) phải nộp giấy đủ điều kiện căn nguyên hàng hóa khi khiến thủ tục và hồ sơ thương chính. Các tổ chức này cũng phải xác định tính xác thực của các giấy má nói trên, kể cả trong trường thích hợp phải trưng cầu thẩm định chữ ký, mẫu C/O, hoặc gửi văn bản, email mua bán với nước cấp nguyên do để xác minh căn nguyên xe. 

Lãnh đạo này được đưa ra sau khi tổ chức điều hành nhận thấy thời gian qua, trạng thái buôn lậu, gian lận thương nghiệp đối với mặt hàng siêu xe nhập khẩu có những tình tiết phức hợp. 


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét