Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Cuộc sống trong thông thường cư cũ ở phường Tây Sài Gòn - VnExpress

Thứ sáu, 25/11/2016 | 00:00 GMT+7

|

Thứ sáu, 25/11/2016 | 00:00 GMT+7

Môi trường chật chội, bị dột, cửa sổ mục nát, lưới điện nhằng nhịt... khiến phổ biến cư phường Tây Bùi Viện (huyện 1, TP HCM) được đánh giá xuống cấp nguy hiểm, phải di dời 80 hộ dân ở đây.

Bình thường cư 155-157 Bùi Viện nằm ở khu phố Tây Sài Gòn (thị trấn Phạm Ngũ Lão, huyện 1) được xây trước năm 1975. Hiện thông thường cư có 80 cô đỡ sống, gồm 6 tầng, rộng gần 600 m2, hơn 4.000 m2 sàn xây đắp. Sở Xây dựng TP HCM mới đây nghĩ là, tòa tháp chỉ có hiện trạng bên ngoài cam đoan còn phía trong đã xuống cấp hiểm nguy, yêu cầu phải di dời nguy cấp.

Hành lang của thông thường cư khá chật chội do người dân sử dụng triệt để khoảng trống để xếp đồ dùng sinh hoạt. Mỗi tầng của chung cư 40 tuổi này đều được thiết bị đầy đủ các vũ trang phòng cháy chữa cháy.

Không gian phổ biến cư nhỏ bé hẹp, thiếu ánh sáng nên phổ thông hộ dân buộc thêm phổ biến sợi dây kẽm phía ngoài để phơi quần áo. 

Một hộ dân sửa lại những tấm tôn để giảm thiểu dột nai lưng nhà. "Do bình thường cư xây dựng lâu năm, vài hạng mục công trình xuống cấp nên cứ trời mưa, một số phòng của chung cư lại bị dột", bà Hương, một người dân đang thuê ở bình thường cư, cho nhân thức.

Các cửa sổ bị mục nát, người địa phương gia cố bằng phổ thông loại vật liệu như vải, gỗ, ván ép...

Số đông các căn phòng trong tầm thường cư có quy mô nhỏ nhắn hẹp khoảng 20-60 m2, thiếu ánh sáng nên người dân phải khiến thêm nhiều cửa sổ, mành che để môi trường căn phòng sáng sủa hơn.

Bà Lưu Thị Hanh khô cho nhân thức mái ấm bà có 4 người, đã sống ở thông thường cư Bùi Viện gần 40 năm. "Sống trong cảnh bình thường cư chật chội và xuống cấp, đôi lúc tôi cũng muốn chuyển đi nơi khác nhưng không có yếu tố kiện. Ở đây, nhiều phần là người có điều kiện kinh tế eo hẹp còn bám trụ lại, còn người giàu đã chuyển đi nơi khác hết rồi", bà Khô giòn nói.

Theo dân cư, chưa xảy ra sự cố về cháy nổ nhưng hàng ngày họ vẫn thom thóp khiếp sợ khi đi qua những sợi dây điện, dây cáp sà xuống đầu người.

Người dân ở thông thường cư sử dụng triệt để những trục đường dây điện dằng dịt trên sân thượng để phơi đồ sinh hoạt của mái nhà.

Trước thông tin sẽ bị di dời, nhiều hộ dân không ưng ý vì nghĩ là kết cấu và nội thất vẫn còn tốt, mọi sinh hoạt của họ đều diễn ra phổ biến. "Chỉ cần chỉnh trang lại một vài hạng mục như cầu thang và nai lưng nhà là được", một hộ dân nói.

Chuỗi hệ thống cầu thang dẫn lên phổ biến cư Bùi Viện được cho là còn khá vững chắc.

"Bình thường cư này vẫn đang dùng tốt, chỉ nên thiết kế lại mạng lưới dây điện, dây cáp laptop, Internet cho gọn gàng. Còn trường hợp di dời các hộ dân thì chính quyền và chủ đầu tư phải chắc chắn tạo yếu tố kiện về chỗ ăn ở cho họ trong thời gian xây phổ biến cư mới", một cán bộ điều hành của thông thường cư Bùi Viện nói.

Thành Nguyễn

  • (24/11/2016)
  • (31/10/2016)
  • (6/11/2016)
  • (6/10/2016)

Xem tại: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét