Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Cuộc hội ngộ của em bé xíu bị đâm xuyên tim phổi và bác bỏ sĩ cứu mạng - VnExpress Sức Khỏe

"Con sẽ không trèo ra lan can để bị ngã nữa", nhỏ xíu Minh ngoan ngoãn cất lời hứa hẹn trong tiếng cười chiều chuộng của quần chúng. Hội ngộ nhân lễ khen thưởng của Sở Y tế TP HCM đối với y chưng sĩ hai bệnh viện Nhi đồng 1 và Thống Nhất đã cứu sống tí hon nhờ quy trình báo động đỏ liên viện, cậu tinh ranh liến láu thoắng đáp lại lời hỏi han sức khỏe của những người đã nỗ lực cứu chính mình. Gần một tháng sau ca mổ tử sinh đêm 26/10, sau đó tưởng hạn độ liệt chân, nhỏ Minh đã hồi phục ngoạn mục và có thể chạy khiêu vũ khắp nơi. 

cuoc-hoi-ngo-cua-em-be-bi-dam-xuyen-tim-phoi-va-bac-si-cuu-mang

Tí hon Minh cùng ba má trong buổi gặp gỡ các chưng sĩ ngày 28/11. Ảnh: T.P.

Cậu nhỏ xíu thoát chết nhờ sự phối thích hợp khẩn giữa nhì bệnh viện TP HCM và trải qua 3 tuần gian khổ đấu tranh với tử thần. Ca mổ cấp cứu giành sự sống cho cháu bé bỏng có sự tham gia của hơn 20 y bác bỏ sĩ không chuyên về nhi tại Bệnh viện Thống Nhất và sự hỗ trợ cũng như thời kỳ hồi sức găng tay của chưng sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1.

Mẹ nhỏ cho nhân thức xuất viện vào tuần trước, cháu thưởng thức tốt, vui đùa chạy khiêu vũ như khi chưa xảy ra tai nạn. "Mái ấm biết ơn các bác sĩ, chỉ nghĩ cố khôn cùng để giữ được mạng sống cho con, chứ không ngờ con mạnh bạo trở lại như xưa", người mẹ xúc động san sớt. 

Sở Y tế TP HCM khen thưởng Bệnh viện Thống Nhất, Nhi đồng 1 đã phối hợp cứu sống bệnh nhân. Ảnh: T.P

Sở Y tế TP HCM ca ngợi thưởng y chưng sĩ bệnh viện Thống Nhất, Nhi đồng 1 đã phối hợp cứu sống bệnh nhân. Ảnh: T.P.

Phó giáo sư Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết sự phục hồi ngoạn mục của cháu nhỏ dại lưu lại thắng lợi của trật tự báo động đỏ liên viện tại TP HCM. Đây là trường thích hợp nguy khốn, ca mổ cứu sống nhỏ tuổi đã là thách thức. Suốt quá trình hồi sức sau đó, nhỏ nhắn lại phổ quát lần đối diện những nghiêm trọng như tụt huyết áp, rối loàn đông máu, liệt chân... và đều vượt lên để quay về với cuộc sống. 

cuoc-hoi-ngo-cua-em-be-bi-dam-xuyen-tim-phoi-va-bac-si-cuu-mang-2

Bé nhỏ trai cute phục hồi mạnh bạo sau tai nạn. Ảnh: T.P

Trật tự báo động đỏ nội viện được vận dụng lần đầu tại Bệnh viện Nhi đồng 1, cứu sống nhiều trường thích hợp nguy khốn như nhỏ tuổi trai văng khỏi bụng mẹ, nhỏ bé lọt lòng bị đâm xuyên não, nhì cháu gầy bị đâm 11 nhát... Theo trật tự này, một trường thích hợp cấp cứu trong tình trạng nguy cấp, với thời gian ngắn nhất bệnh viện cần phải huy động được phổ biến chuyên khoa dồn vào một chỗ phương tiện, bỏ lỡ các bước thường quy và gấp rút chuyển lên phòng mổ.

Bên cạnh báo động đỏ nội viện, gần đây các bệnh viện mở đầu triển khai báo động đỏ liên viện, cùng phối phù hợp ăn nhịp cứu sống phần đông bệnh nhân thập tử nhất sinh.

Sở Y tế TP HCM vừa tổ chức diễn tập và ra trật tự báo động đỏ nội viện cũng như liên viện để nhân rộng cho các bệnh viện trên địa bàn. Bộ Y tế đã đưa báo động đỏ vào chuẩn rà soát chất lượng bệnh viện toàn quốc, khai triển tại Thủ đô và các thị thành khác trong cả nước. 

Đêm 26/10, bé bỏng Minh ngã từ lầu 2 xuống đất bị nhị thanh sắt hàng rào đâm ở tư thế nằm ngửa, đưa tham gia Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu với nhì vết thương sau lưng và một vết thương trước ngực. Thống Nhất là bệnh viện chuyên về vấn đề trị người lớn, không có y khí cụ lẫn kinh nghiệm gây mê phẫu thuật trẻ con, khi mà giả dụ chuyển nhỏ bé đến bệnh viện nhi đồng thì cam kết bệnh nhi sẽ chết. Các chưng sĩ Bệnh viện Thống Nhất cầu cứu đồng nghiệp ở Bệnh viện Nhi đồng 1. Giữa lúc kíp cấp cứu Thống Nhất hối hả trong trận chiến giữ tính mệnh bệnh nhi thì chưng sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 đã xuất hiện hỗ trợ. Các bác sĩ 2 viện quyết định bỏ qua siêu âm tim mà tiến hành mổ ngay cho nhỏ tuổi, sau ca mổ mới đưa gầy về Nhi đồng 1 để điều trị tiếp.

Lê Phương


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét