Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Bàn thắng muộn đưa Thái Lan vào bán kết AFF Cup - VnExpress Thể Thao

Thái Lan chiếm đoạt thế mạnh trong phần lớn thời điểm trận chiến. Họ nắm quyền kiểm soát bóng 70% nhưng đúng như dự đoán của giới chuyên ngành, nhà ĐKVĐ đã chạm chán khó trước hàng phòng vệ chắc chắn của Singapore. Mãi tới phút 89, tiền vệ vào thay người Sarawut Masuk mới mang về bàn thắng quý giá cho đoàn quân của Kiatisuk.

Thi đấu với đội bóng nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng bổng, nhưng bàn thắng của Sarawut và pha ngừng điểm nguy hại thứ nhị của Thái Lan do Teerasil Dangda thực hiện ở phút 40 đều đến từ những pha bóng bổng. Trong hiệp một, Thái Lan dành đầu tiên những pha xẻ nách hàng phòng thủ đối phương và tiến công trung lộ nhưng đều không thành công. Sang hiệp nhì, họ liên tiếp treo bóng bổng vào vòng cấm địch thủ và có bàn thắng. Ở cảnh huống Sarawut lập công, trung vệ cao to Daniel Bennett bên phía Singapore mải theo bóng ra biên, làm đội nhà mất một chuyên gia phòng thủ bóng bổng. Thủ môn Hassan Sunny băng ra tranh chấp với Sarawut, nhưng không chiến thắng.

Vào khoảng 20 phút cuối trận, trước khi Thái Lan mở tỷ số, Singapore có khá phổ quát thời cơ ghi bàn từ những đợt phản công. Thể lực tốt của các cầu thủ chuẩn y họ sử dụng tốc độ để qua mặt hậu vệ tình địch nhưng những cú kết thúc điểm của Jumaat Jantan hay Shakir Hamzah không đúng mực. Singapore chủ động phòng ngự cộng đồng và các cầu thủ tiến công của họ cũng không đủ khéo léo để gây rối phía trên. Tuy nhiên, thất bại vì một bàn thắng muộn là kết quả đắng cay với thầy trò Sundramoorthy vì xét về số cơ hội, Singapore không kém cạnh Thái Lan nhiều.

ban-thang-muon-dua-thai-lan-vao-ban-ket-aff-cup-page-2

Sarawut mang về bàn thắng quý giá, giúp Thái Lan giành vé đi tiếp. Ảnh: Twitter/AFF Suzuki Cup.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Thái Lan, Teerasil Dangda, bị các hậu vệ Singapore theo sát trong cả trận. Tuy nhiên, Dangda vẫn có một cơ hội ngon ăn ở phút 40 khi đón quả tạt của Chanathip Songkrasin trong phong độ thoải mái. Dĩ nhiên, cú tiến công đầu ở cự ly gần của anh lại đi chệch cột dọc. Ở trận ra quân, Dangda lập hat-trick tham gia lưới Indonesia nhưng bỏ qua thời cơ gia tăng thành công ghi bàn ở trận này.

Nhìn chung, Thái Lan không cho thấy những điểm tốt của một ứng cử viên quán quân trong trận này. Các học trò của Kiatisuk bị hụt hơi về thể lực ở những phút cuối trận so với kẻ thù. Tất nhiên, cái mà các cầu thủ Thái Lan chứng tỏ, như chơi lệ, vẫn là bản lĩnh của một "ông ghẹ" ở khu vực Đông Nam Á. 

ban-thang-muon-dua-thai-lan-vao-ban-ket-aff-cup-page-2-1

Thái Lan đã gặp gỡ đa số khó khăn trước cách chơi phòng ngự cộng đồng của Singapore.

Toàn thắng nhì trận, Thái Lan đã giành vé đi tiếp trước tiên ở AFF Cup 2016. Suất bán kết còn lại sẽ là sự tranh chấp giữa Singapore, Indonesia và Philippines. Singapore buộc phải thắng Indonesia ở lượt trận cuối. Dường như đó, đội thắng trong cặp đấu giữa Indonesia và Philippines sẽ nắm lợi thế lớn.

Quang Huy


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét