Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Triệu phú dựng nhà tre giữa tiệm tạm hóa trọng tâm ở Australia - VnExpress Mái nhà

Nếu đến thăm Melbourne (Australia) từ nay đến 18/2/2017, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một nhà cửa kì khôi giữa những khối nhà văn minh, vườn cây trồng. chậm triển khai là ngôi nhà tre được dùng khiến nơi sinh hoạt đồng đội ở trường học Queen Victoria. Sau đó, nhà sẽ được chuyển đến trưng bày ở địa điểm mới. 

Nhà cửa mang tên MPavilion 2016 nằm trong dự án được mở màn cách đây 3 năm do triệu phú Naomi Milgrom (bên trái) thủ xướng và tài trợ. Bà lựa chọn KTS người Ấn Độ, Bijoy Jain (Studio Mumbai) bởi thiết kế của ông có tính cộng đồng, bền vững và được khiến tay chân.

Một lượng lớn tre, chốt gỗ, dây buộc được nhập trong khoảng Ấn Độ sang. Gia đình được những người thợ thủ công kết trong khoảng thân cây Karvi suốt 4 tháng.

Chính giữa của MPavilion có giếng trời như là nơi gắn kết giữa trời và đất. "Chỉ tiêu của tôi là chọn nguyên nguyên liệu thích hợp, tôn trọng thiên nhiên xung quanh và phù hợp tác với những người thợ thủ công để chia sẻ ý nghĩ đó kiến tạo, xây dựng", KTS Bijoy Jain cho nhân thức.

Bên ngoài tòa nhà là tháp tazia hay hiện ra trong các buổi lễ ở Ấn Độ. Kiến trúc sư muốn để lại dấu ấn của quê hương bản thân mình đồng thời tạo lời mời gọi đại chúng tới môi trường công cộng này.

Đây dự định là nơi đơn vị cuộc nói chuyện, trình diễn, hội thảo ngoài trời với chuỗi hệ thống đèn cung ứng đủ ánh sáng vào buổi tối.

Mô hình của nhà cửa.

Ban Mai
Ảnh: John Gollings

San sớt căn nhà và vườn cây của bạn tại đây.
 


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét