Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Tượng 'người suy tư' 4000 năm tuổi ở Israel - VnExpress

tuong-nguoi-suy-tu-4000-nam-tuoi-o-israel

Bức tượng một người đang trầm tư mặc tưởng suy nghĩ được sắm thấy ở Israel. Ảnh: Reuters.

Các nhà khảo cổ hủ Israel vừa khai quật một bình gốm 3.800 năm tuổi, bên trong chứa một bức tượng người đang trầm tư suy nghĩ với phong thái ngồi gập đầu gối, tay chống cằm, Reuters hôm 23/11 đưa tin.

Theo Cục Cổ hủ vật Israel, bức tượng cao khoảng 18 cm, có cỗi nguồn từ giữa thời đại Đồ Đồng (năm 2.100-1.550 trước Công nguyên), được mua thấy tại địa điểm khai quật ở Yehud, ngoại ô thị trấn Tel Aviv, Israel. 

"Có vẻ như cái bình, đồ vật đặc trưng của quá trình này, được sẵn sàng trước rồi bỏ thành quả điêu khắc độc đáo vào sau. Phần đầu bức tượng dựa vào tay giống như đang trong hiện trạng suy tư", Gilad Itach, người lãnh đạo cuộc khai quật, nhận xét.

Hình như, đội ngũ phân tích còn sắm thấy nhiều bình lọ và đồ kim loại khác, gồm dao găm, mũi tên, đầu rìu, xương rán và xương lừa. Itach cho nhân thức đây có thể là lễ phẩm táng của một thành viên cần thiết trong xã hội cổ xưa.

"Theo như tôi biết, đây là lần trước tiên một bộ lễ vật phú quý, bao gồm bình gốm lạ mắt như vậy, được sắm thấy ở Israel", Itach nói.

Tìm hiểu: 

Hiền Anh


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét