Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Nghi ngại kết quả bầu cử tổng thống Mỹ bị yếu tố chỉnh - VnExpress

Donald Trump và bà Hillary Clinton trong cuộc tranh luận tổng thống. Ảnh: Reuters

Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton trong cuộc tranh biện tổng thống. Ảnh: AP

J. Alex Halderman, Giám đốc Trung tâm Bình yên Tin học và Xã hội, thuộc Đại học Michigan, và các nhà công nghệ khác nghĩ là có một xu hướng đáng ngờ, khi kết quả của bà Clinton ở các thị xã dùng máy điện tử kém hơn ở những nơi dùng phiếu giấy hay máy quét phiếu quang học. Bà Clinton chiếm được ít hơn 7% số phiếu ở các thị xã sử dụng máy bỏ phiếu điện tử.

Các nhà kỹ thuật máy tính tin rằng họ nhận thấy chứng cứ cho thấy số phiếu bầu ở ba bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania có thể đã bị biên tập hoặc tiến công mạng.

Nhóm nhà công nghệ đã báo cáo với John Podesta, chủ toạ chiến dịch của bà Clinton và Marc Elias, một điều hành cấp cao khác, trong cuộc laptop hôm 15/11, CNN dẫn một nguồn tin am hiểu vụ việc cho biết. Dù họ không tậu thấy bất kỳ bằng chứng nào về hoạt động tiến công mạng, vấn đề này cần được dò hỏi chủ quyền.

Phía bà Clinton và đội chuyển giao quyền lực của Tổng thống Mỹ trúng cử Donald Trump chưa bình luận về tin tức.

Rộng rãi người từng khiếp sợ điều tiến công mạng trước cuộc bầu cử ngày 8/11. Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã buộc tội Nga cố tình xâm phạm dữ liệu chứng nhận cử tri, nhưng các quan chức bầu cử và chuyên gia bình an mạng tháng này nghĩ rằng việc Nga ảnh hưởng tới kết quả bầu cử là bất khả thi.

Trọng Giáp


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét