Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Trung Quốc trao công hàm phản đối Singapore sau vụ giữ xe bọc thép - VnExpress

Lô xe bọc thép Singapore bị giữ tại cảng Hong Kong. Ảnh:

Lô xe bọc thép Singapore bị giữ tại cảng Hong Kong. Ảnh: macaudailytimes

"TQuốc vừa phản đối phía Singapore về vấn đề này", Reuters dẫn lời Cảnh Sảng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hôm nay nói tại cuộc họp báo thường kỳ.

Theo ông Cảnh, chính phủ TQuốc "kiên quyết và xong khoát phản đối bất cứ cơ chế mua bán chính thức nào, trong đó có trao đổi và phù hợp tác quân sự" với Đài Loan. Trung Quốc cũng "đòi hỏi" Singapore tuân hành các luật liên quan của Hong Kong, hợp tác với chính quyền đặc khu hành chính xử lý công việc tiếp theo.

Hong Kong, thuộc địa cũ của Anh, trở về với sự điều hành của China năm 1997. Đài Loan tách khỏi Trung Quốc sau cuộc loạn lạc năm 1949, tuy nhiên, Bắc Kinh trong khoảng lâu vẫn coi đây là một phần lãnh thổ chờ được hợp nhất và sẵn sàng dùng vũ lực nếu cần.

Một đội thuộc nhóm Trang bị Singapore tối 25/11 tới Hong Kong để nỗ lực khắc phục vụ 9 xe bọc thép Terrex và vũ trang can dự bị giữ tại Hoa phượng đỏ. Đội đã gặp đại diện của APL, nhà thầu vận vận chuyển biển can hệ.

Hải quan Hong Kong tạo dựng kiện hàng ra để rà soát và đã niêm phong lại, đưa nó đến một khu vực đảm bảo an ninh, giữ vững tiếp xúc, Bộ Quốc phòng Singapore cho biết.

Theo một bài báo của hãng thông tấn Hong Kong Factwire, chính giới chức hành pháp TQuốc đã báo tin cho thương chính Hong Kong về lô 9 xe bọc thép.

Trọng Giáp


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét