Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Trăn suýt chết nghẹn khi bò tham gia làng nuốt chửng chó - VnExpress

Trăn suýt chết nghẹn khi bò vào làng nuốt chửng chó
 

Con trăn lớn được nhận thấy khi đang chật vật chuyển động gần một chuồng bò ở làng Umarda thuộc thị trấn Udaipur ở bang Rajasthan phía tây Ấn Độ, Long Room hôm 30/10 đưa tin. Trong video do một nhân chứng quay lại, các viên chức cứu hộ kéo con trăn ra khoảng đất trống trước khi nó bắt đầu nôn ra con mồi.

Đội ngũ tự nguyện viên của Hiệp hội cứu trợ tự nhiên và động vật hoang dã gấp rút hành động để cứu  con trăn do lo sợ nó sẽ chạm chán nguy hại khi bận rộn nghẹn do bữa ăn lớn. "Con trăn chạm mặt gian truân khi bò. Thông thường, trăn có thể há to miệng và nuốt trộng những động vật lớn như dê và chó nhưng chúng chẳng thể tiêu hóa và bị nghẹn tới chết", Sohan Singh Sidodiya, chủ tịch của công ty phi chính phủ, cho biết.

"Nhân tố này xảy ra khi con trăn đói suốt đa dạng ngày hoặc khi nó sẵn sàng ngủ đông. Chúng tôi không buộc con trăn nôn mồi, mà chúng tự nôn do run sợ khi xúc tiếp với nhân loại", Sidodiya nói.

Dân làng và tự nguyện viên tiến đến chỗ con trăn với những cây gậy trong tay. Khi họ thả con trăn xuống, nó khởi đầu khạc ra bánh kẹo. Cuộc giải cứu kéo dài nửa tiếng, sau đó con trăn được thả vào ở dọc đường thiên nhiên Bagdara.

Một vài trường hợp trăn săn dê và chó từng xảy ra lúc trước ở Ấn Độ. Các chuyên gia về trăn nghĩ là hiện trạng chặt phá rừng dẫn đến sự mất thăng bằng nguy hiểm trong chuỗi hệ thống sinh thái địa phương, buộc trăn và những động vật hoang dã khác tới gần môi trường sống của nhân loại hơn.

Phương Hoa 


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét