Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Sung Hyun Park - “nữ vương” mới làng golf trái đất

Sung Hyun Park - “nữ hoàng” mới làng golf thế giới - Ảnh 1.

Sung Hyun Park lần đầu lên vị trí số 1 trái đất. Ảnh: GETTY IMAGES.

Nữ golfer cute người Hàn Quốc Sung Hyun Park vừa biến thành “nữ hoàng” mới của làng golf thế giới sau khi BXH Rolex World Ranking cập nhật thứ hạng mới nhất hôm qua. Cựu số 1 nhân loại So Yeon Ryu nếu xong xuôi giải Toto Japan Classic vừa rồi tối thiểu ở địa điểm thứ 6 thì sẽ giữ được thứ hạng của chính mình, nhưng cô chỉ cán đích ở địa điểm 33 chung cuộc. Bởi vậy, sau khi giải đấu chấm dứt, Park chính thức soán địa điểm số 1 trái đất của Ryu, hoàn thành quãng 19 tuần ngự trị “ngôi hậu” của người đồng hương.

Với kết quả trên, Sung Hyun Park đi vào lịch sử là tân binh trước tiên của LPGA trở thành tay golf số 1 kể trong khoảng khi BXH thế giới xây dựng thương hiệu năm 2006. Nữ golfer 24 tuổi cũng biến thành người Hàn Quốc thứ 4 giữ vị trí đỉnh bảng xếp hạng, cùng với Ryu (19 tuần), Inbee Park (92 tuần) và Jiyai Shin (25 tuần).

“Tôi thực sự quá bất ngờ với những gì chính mình đã làm được. Đây là vinh dự lớn đối với tư nhân tôi và gia đình. Tuy vậy, sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào khi tôi ở địa điểm số 1 quả đât. Tôi thân mật đến phong độ trong mai sau, hơn là thứ hạng của bản thân”, Park chia sớt.

Ngôi vị số 1 nhân loại phản ảnh đúng những gì nữ golfer người Hàn Quốc bộc lộ ở mùa giải qua. Bốn tuần 7, Sung Hyun Park giành chức quán quân U.S. Women’s Open Championship ngay năm đầu được tiến công LPGA. Một bốn tuần sau, Park tiếp diễn giành danh hiệu LPGA thứ 2 trong sự nghiệp khi thắng lợi tại giải Canadian Pacific Women’s Open.

Tính thông thường, kể trong khoảng khi biến thành thành viên của LPGA tham gia đầu mùa giải 2017, cô có 9 lần lọt top 10, trong đó có 2 lần lên đăng quang quẻ; 5 giải Major thì 4 lần dự đều lọt top 20, trong đó phải kể tới chức vô địch U.S Open, một thành tựu quá ấn tượng. 04 tuần 10 cách đây không lâu, LPGA Tour báo cáo nữ golfer xinh tươi người Hàn Quốc đã đoạt được danh hiệu “Louise Suggs Rolex Rookie of the Year”- tân binh lý tưởng nhất năm dù mùa giải chưa kết thúc.

Hiện nay, vì cần dồn vào một chỗ cho thi đấu, Park Sung Hyun trợ thì dừng việc học tại Hankuk University of Foreign Studies (Đại học Tổng hợp Hankuk về tìm hiểu quốc tế). Khác biệt, nữ golfer người Hàn Quốc không có huấn luyện viên về khoa học swing mà cô tự học và tự hoàn thành chính mình. Cô ghi điểm trong mắt người ngưỡng mộ bởi gương mặt mang nét đáng yêu, nhưng phong cách thi đấu ghẻ lạnh. Golfer 24 tuổi có phần nhiều biệt danh, trong đó nhiều người biết đến là Dak Gong (yên lặng và tấn công).

Cùng với danh hiệu tân binh xuất sắc nhất năm, Sung Hyun Park còn là người tìm việc nặng ký cho danh hiệu Golfer hay nhất năm, cạnh tranh với So Yeon Ryu, Lexi Thompson và In-Kyung Kim. Trong lịch sử, Nancy Lopez là nữ golfer độc nhất giành nhì danh hiệu cao tay này trong cùng một mùa giải.


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét