Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Ronaldo dẫn đầu 5 'bộ đội tấn công thuê' thay đổi giải Siêu việt Anh

Dưới lăng kính của Martin Samuel, trưởng ban sport Daily Mail, có những gương mặt từng gây ấn tượng mạnh khỏe ở khi tới Anh chơi bóng. Họ là Thierry Henry, là Luis Suarez và là phổ thông người khác nữa.

Nhưng trong danh sách rút gọn của nhà báo Samuel lại bất thần không có tên của Henry và Suarez. Theo Samuel, Henry đã quán quân Siêu đẳng Anh 2 lần nhưng chẳng thể đưa Arsenal bật lên tầm cao khác. Trong khi đó, Suarez không có danh hiệu ở Liverpool.

Bạn dạng danh sách 5 cầu thủ ngoại giúp đổi mới và nâng tầm Premier League của Samuel dựa theo nhì tiêu chí: Tầm ảnh hưởng và danh hiệu.

5. Eric Cantona

Trước khi Cantona tới Old Trafford từ Leeds, Man Utd đang ở trong công đoạn khủng hoảng. Họ đứng thứ 8 và chỉ thắng 2 trong 13 trận sau cuối mùa đó, ghi 9 bàn. Dion Dublin, tiền đạo Man Utd ký phù hợp đồng tham gia kỳ chuyển nhượng mùa đấy sớm rời cuộc chơi vì… gãy chân. Bên cạnh đó, Alan Shearer và David Hirst thoái thác đến Manchester.

Ronaldo dẫn đầu 5 lính đánh thuê thay đổi giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 1.

Khi chuyển hướng qua Leeds, cái tên trước tiên Man Utd tiếp xúc là Lee Chapman. Nhưng Sir Alex bất thần dành sự quan tâm tới Eric Cantona, người mà ông mô tả là "Giống chiếc khui mở bất kỳ loại hộp nào".

Cantona thực thụ đổi mới Man Utd. Ông đã định nghĩa lại các buổi tập cho các đồng đội mới với những bài tập thả lỏng và đoàn luyện kỹ thuật cá nhân sau giờ. "Chúng tôi tròn mắt lên nhìn anh ấy", Garry Neville nhớ lại.

4. Sergio Aguero

Ronaldo dẫn đầu 5 lính đánh thuê thay đổi giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 2.

Aguero là một kỷ lục gia ở Premier League. Anh cán mốc 100 bàn nhanh hơn Shearer, là chân sút có tỷ trọng phút/bàn thắng tốt nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Nhưng Aguero không chỉ thu thập các kỷ lục cho bản thân bản thân mình. Anh đã viết một trang mới cho lịch sử Man City với bàn thắng ở phút bù giờ tham gia lưới QPR, đem về danh hiệu quốc nội trước tiên sau 44 năm mỏi mòn kì vọng. Man City đã lên ngôi nhờ hiệu số bàn thắng phụ nhỉnh hơn Man Utd, và là nhờ chính pha lập công của Aguero.

3. N’Golo Kante

Ronaldo dẫn đầu 5 lính đánh thuê thay đổi giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 3.

Trong 129 năm sinh tồn giải bóng đá giỏi ở xứ sở sương mù, không một cầu thủ nào quán quân liền 2 Premier League trong hai màu áo không giống nhau và ra sân ở phần lớn gần như các trận chiến trong mỗi mùa giải. Không tính Kante.

Lên đường điểm của Kanta chỉ là một cậu bé dại da màu lọt thỏm giữa rừng đứa ở Bolougne, CLB hạng ba của Pháp. Tuy nhiên, anh là lá phổi của hàng tiền vệ ở Leicester City trong mùa giải diệu kỳ 2015/16. Một năm sau, Kante lại lên đỉnh Siêu đẳng cùng Chelsea, đội chỉ đứng hạng 10 mùa Leicester quán quân.

2. Dennis Bergkamp

Ronaldo dẫn đầu 5 lính đánh thuê thay đổi giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 4.

Bob Wilson, một chuyên gia nhân thức rất rõ về Arsenal, đã kiếm được xét như này về Bergkamp: "Cậu ấy là hiện thân đầy đủ nhất cho nguyên tắc của Wenger, là đề đạt của những nghĩ suy len lách trong đầu Wenger mỗi khi ông ta lên giường đi ngủ và thức dậy".

Tiền đạo hào hoa người Hà Lan không những góp công lớn vào những chiến tích quang vinh hồi đầu thế kỷ 21 của Arsenal, mà còn khái niệm lại những gì tinh hoa và trong sáng nhất của một cầu thủ tiến công.

Thierry Henry đã nói giả dụ Bergkamp không nhận số 1 thì anh sẽ mãi là cầu thủ cần thiết số 2 trong lịch sử Arsenal.

1. Cristiano Ronaldo

Ronaldo dẫn đầu 5 lính đánh thuê thay đổi giải Ngoại hạng Anh - Ảnh 5.

Tầm tác động Ronaldo xây đắp trong màu áo Man Utd mang hiệu ứng toàn cầu. Anh đem đến những ý niệm mới mẻ về hình mẫu trung phong kiểu mới: Với tốc độ cao, mạnh, khỏe, chân trái, chân phải, đánh đầu. Tóm lại, là trung phong làm bàn bằng mọi phòng ban trong mọi tư thế.

Trong màu áo Man Utd, Ronaldo bước ra khỏi vỏ bọc của thần đồng và biến thành cầu thủ hay nhất thế giới, sánh đôi cùng Messi trong chặng tuyến phố 10 năm tiếp theo trong sự nghiệp. Làng nhàng, cứ 88,6 phút, Ronaldo lại nổ súng, quán quân Champions League, Premier League, FA Cup, League Cup và thiếu gì giải thưởng lớn nhỏ xíu khác.


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét