Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Nguyên nhân smartphone chưa thay thế được hoàn toàn ví tiền - VnExpress

Điện thoại thông minh đã thay thế máy nghe nhạc MP3, máy ảnh compact, máy chơi game cầm tay nhưng vẫn chưa thay thế hoàn toàn được ví tiền.

Dù rằng các mẫu máy tính bảng Android và iPhone đời mới đều có thể tích thích hợp các ứng dụng thanh toán không chạm, nhưng đa phần người Mỹ vẫn chưa sử dụng.

Theo dò hỏi của PYMNTS.com, chỉ có 21% những người chiếm hữu iPhone có dùng Apple Pay, 14% những khách hàng laptop Samsung có Samsung Pay. Cùng với đó, chỉ 10% những người có thể sử dụng Android Pay trên laptop thông minh đã thực sự sử dụng chức năng này. Toàn bộ trong số họ có dùng thử một lần và sau đó trở lại với dùng thẻ hoặc tiền mặt.

“Có 3 yếu tố hiện đang hạn chế việc thanh toán qua dế yêu, đó là giá trị mang lại, thiếu sự phổ biến và nỗi sợ. Thanh toán di dộng đem đến thêm giá trị gì cho tôi trong khi sử dụng thẻ tín dụng đã tốt rồi?”, Daniel Csoka - Tổng giám đốc Mobile Money Matters đặt yếu tố.

Những người tham gia dò hỏi của PYMNTS cũng cùng quan niệm. Lý do chính để không sử dụng trả tiền dế yêu là do họ đã bằng lòng với các phương án thanh toán hiện nay. Các nguyên nhân tiếp theo là không nắm bắt rõ về hình thức hoạt động của phục vụ và lúng túng về bảo mật.

Theo tạp chí điện tử Digital Trends (Mỹ), nếu như ai đó từng sử dụng thanh toán không chạm bằng điện thoại thì sẽ hiểu được vấn đề. Việc lấy thẻ ra trả tiền thường sẽ nhanh hơn việc lấy điện thoại ra, thành lập khóa vũ trang, tạo dựng ứng dụng, thành lập khóa bảo mật và tiến hành thanh toán. chậm tiến độ là chưa kể còn phải khám phá xem quầy thanh toán có hỗ trợ công nghệ trả tiền bằng laptop hay không.

ly-do-smartphone-chua-thay-the-duoc-hoan-toan-vi-tien

Đa dạng người Mỹ vẫn cảm thấy trả tiền điện thoại chưa luôn tiện bằng thanh toán thẻ.

“Thanh toán di dộng cần phải bình thường ở mọi nơi, mọi lúc. Tôi sử dụng thẻ tiện hơn vì nơi nào cũng thanh toán được. Các công nghiệp như NFC hay mã QR không chưa xuất hiện mọi nơi. Apple Pay lại không phù hợp tác gì với Android Pay hay các phương thức thanh toán khác. Sau cùng, người bán phải chọn bản thân mình cung cấp cung ứng phục vụ trả tiền thiết bị cầm tay nào”, ông Csoka nói.

Đi ra khỏi các thị trấn lớn, người mua sẽ gặp khó khăn để thanh toán thiết bị cầm tay. Thậm chí, ngay các đô thị tại Mỹ, họ cũng chỉ trả tiền được ở các chuỗi hệ thống bán từng cái lớn. Theo điều tra của J.P. Morgan Chase, chỉ 36% các đơn vị bán chấp thuận thanh toán di dộng. Chỉ 41% người tiêu dùng được hỏi nghĩ rằng trả tiền thiết bị cầm tay sẽ là phương án thanh toán căn bản của bạn dạng thân trong 5 năm đến.

Bà Ben Colvin - Phó chủ toạ cao cấp về Giải pháp An ninh Mastercard khu vực Bắc Mỹ nghĩ là, ngay cả khi công nghiệp đã sẵn sàng thì cần có thêm những nguyên do để thuyết phục người dùng. “Mọi người đang hỏi liệu nó (trả tiền thiết bị cầm tay) có tốt hơn những gì đang có hay không? Nó có dễ ợt hơn, tốc độ hơn hay bình yên hơn khi dùng?”, vị chuyên gia nêu.

Nhân tố bảo mật của trả tiền dế yêu đang là câu chuyện thu hút. Một cuộc khảo sát của Mastercard cho biết 77% người Mỹ đang khiếp sợ về tin tức vốn đầu tư và số an sinh xã hội của họ bị ăn cắp hoặc xâm nhập. 55% nói rằng họ thà chấp thuận những bức ảnh khỏa thân của bản thân mình bị tung lên mạng còn hơn bị mất dữ liệu vốn đầu tư cá nhân.

Người mua còn lo lắng chiếc máy tính bảng bị móc túi. Dĩ nhiên, theo các chuyên gia, thanh toán qua di động vẫn thực thụ an toàn hơn thanh toán bằng thẻ. “Giống như khi trả tiền trực tuyến mới hình thành, không người nào muốn nhập thông tin thẻ nguồn đầu tư lên mạng vì sợ tin tặc đánh cắp. Chúng ta kiếm được thấy sự thấp thỏm tương tự với thanh toán điện thoại”, ông Csoka đánh giá.

Apple Pay, Samsung Pay và Android Pay là các dịch vụ công nghiệp truyền vận chuyển, chuẩn y thêm - bớt các thẻ nguồn đầu tư tham gia ứng dụng. Do vậy, ví như có yếu tố phát sinh khi trả tiền, người dùng vẫn làm cho việc trực tiếp với nhà phát hành thẻ. Dễ hiểu hơn, lúc mất laptop thì người dùng có thể gọi nhà băng để khóa thẻ. Đó là chưa kể máy tính bảng đời mới còn một lớp khóa bảo mật, tích phù hợp tính năng định vị, quét vân tay, mống mắt. Những thông tin này sẽ cung ứng có một biện pháp gọi là sinh trắc học hành vi.

Hồi 04 tuần 3, Mastercard đã thâu tóm NuData, một tổ chức kinh doanh bảo mật chuyên về sinh trắc học hành vi, phân tách các tương tác trên ứng dụng laptop đi động để phân biệt người dùng thực với kẻ giả mạo nhằm gắn cảnh báo những giao dịch có nguy cơ cao.

Biện pháp này được cho là khó khăn có đất sống cho tù túng và làm tăng tính tiện lợi. Một ngày nào đó, khách hàng vào siêu thị lấy sản phẩm chính mình cần và đi ra. Tiền tự trừ trong account mà họ không cần cà, quẹt gì nữa nhờ hệ thống mưu trí không người điều khiển khiến việc với điện thoại.

Phiên An (theo Digital Trends)


Xem thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét