Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Chuyên cơ công vụ đưa Thủ tướng Canada đến vn - VnExpress

Chuyên cơ chở Thủ tướng Canada Justin Trudeau tới Hà Nội

Thủ tướng Trudeau bước xuống từ chiếc CC-150

Thủ tướng Canada Justin Trudeau bữa nay đặt chân xuống phi trường Nội Bài, mở đầu thăm chính thức vn và dự tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Ông tới Việt Nam bằng chuyên cơ CC-150 Polaris, version hoán cải từ phi cơ chở khách dân dụng Airbus A310-300 trong biên chế không quân Canada, theo CBC.

Thủ tướng Canada không được trang bị chuyên cơ riêng như tổng thống Nga hay Mỹ. Thay vào đó, thành viên hoàng phái và quan chức chính phủ nước này dùng phổ biến đội bay gồm 5 chiếc CC-150 Polaris. Hình như, không quân Canada cũng có thể triển khai phổ quát tàu bay và trực thăng để phục vụ nguyên thủ, cũng như trưng dụng phi cơ dân dụng giả dụ chúng phục vụ đòi hỏi do lực lượng này đề ra.

Tổng thể tàu bay phục vụ nguyên thủ Canada được vận hành và bảo dưỡng bởi Phi đội vận chuyển vận số 437 và Phi đội vận vận chuyển số 412. Tiếp viên trên các chuyến bay đều là tự nguyện viên được lựa chọn trong khoảng các quân binh chủng của quân đội Canada, họ phải trải qua thời kỳ huấn luyện và kiểm tra nhân thân chặt chẽ trước khi được phục vụ. Mỗi tiếp viên thường khiến việc trong đội bay này trong khoảng hai tới ba năm.

chuyen-co-cong-vu-dua-thu-tuong-canada-toi-viet-nam

Chiếc CC-150 số hiệu 001 dịch vụ thủ tướng Canada hồi năm 2014. Ảnh: Wikipedia.

Những chiếc CC-150 Polaris này nằm trong biên dè bỉu Phi đội vận chuyên chở số 437. 4 trong số 5 chiếc được kiến tạo như tàu bay dân dụng với kỹ năng tiếp dầu trên không, trong khi phi cơ mang số hiệu 001 có nội thất cao cấp, chỉ bỏ ra cho các chuyến công du nước ngoài của nguyên thủ. Nó được thiết bị khu bếp riêng, phòng ngủ, văn phòng khiến cho việc và một nhà tắm cỡ bé nhỏ. Trên máy bay có máy tính bảng vệ tinh, hai máy tính và một tủ lạnh. Khoang phía đuôi bỏ ra cho các quan chức, tướng lĩnh quân đội và phóng viên đi kèm.

Phi đội vận vận chuyển số 412 sở hữu 4 phi cơ hạng nhẹ CC-144, phát triển trong khoảng mẫu Bombardier Challenger 601, với nội thất cao cấp, chuyên sử dụng cho các chuyến công du ngắn trên lãnh thổ Canada.

Tử Quỳnh


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét