Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Chủ tịch nước: APEC có thể vươn cao hơn, đi xa hơn nữa - VnExpress

Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức APEC (CEO Summit) mở màn lúc 14h chiều nay tại Đà Nẵng. Đây là một trong những sự kiện cần thiết của Tuần lễ Cấp cao APEC.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương nghiệp và Kĩ nghệ Việt Nam (VCCI), phát biểu nêu các mục tiêu và tuyên bố mở màn CEO Summit. Chủ tịch nước È Đại Quang quẻ sau đó có bài phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang đãng chào mừng các đoàn đại biểu các nền kinh tế tới dự CEO Summit 2017 tại Đà Nẵng, biểu đạt đây là sự kiện có quy mô lớn với nhiều chỉ đạo quốc tế, tổ chức quốc tế và 2.000 đơn vị tham gia. Chủ toạ nước tin yêu CEO Summit 2017 sẽ tạo dựng ra cơ hội lớn để hợp tác và phát triển.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại phiên khai mạc CEO Summit 2017. Ảnh: Quỳnh Trần.

Chủ toạ nước È cổ Đại Quang đãng phát biểu tại phiên mở màn CEO Summit 2017. Ảnh: Quỳnh È cổ.

Chủ tịch nước hy vọng số đông đơn vị châu Á Thái Bình Dương tiếp diễn đóng vai trò cần thiết trong việc giải quyết ba nhân tố gấp rút.

Thứ nhất, duy trì đà liên minh và bình phục kinh tế thế giới, phát huy vai trò đi đầu trong hòa bình hóa thương nghiệp và đầu tư, hoàn thành chỉ tiêu Bogor vào năm 2020, tăng mạnh hợp tác công - tư trong tăng nhanh gắn kết hoàn toản và bao trùm, sản xuất hạ tầng hạ tầng, chất lượng, gắn kết các chuỗi cung ứng, thương mại và đầu phong thái hệ mới.

Thứ nhì, APEC cần tăng nhanh nỗ lực, đảm bảo tính bao trùm của phát hành, Chủ tịch nước cho nhân thức. APEC cần biến câu chuyện thần kỳ về kinh tế thành câu chuyện thần kỳ về sản xuất bao trùm, tiên phong mục tiêu phát triển vững bền của Liên Phù hợp Quốc.

Các tổ chức cần phát huy năng lực, giúp sản xuất phường hội, đảm bảo an toàn lương thực, nước, năng lượng, truyền vận chuyển tinh tâm thần doanh và khởi nghiệp, tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ, hỗ trợ các công ty siêu bé nhỏ, nhỏ nhắn và vừa nhập cuộc sâu hơn vào thị trường toàn cầu.

Thứ ba, để hướng đến mai sau tầm thường tốt đẹp hơn, APEC cần hăng hái tham gia đóng góp, giúp triển khai góc nhìn xây dựng APEC sau năm 2020 về một châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, trẻ trung, gắn kết và thịnh vượng.

Chủ toạ nước tin với đóng góp và trải nghiệm thực tiễn của công ty, "chúng ta có thể xây dựng góc nhìn khu vực trọn vẹn và bao trùm, bảo đảm lợi ích của người địa phương và đơn vị". Đây chính là tiền đề cho sự tạo ra vững bền của các nền kinh tế và của số đông tổ chức APEC trong tương lai.

Chủ toạ nước cho biết trong thời điểm đến, vn sẽ tiếp tục thay đổi đồng bộ và hoàn toản, đẩy mạnh thi hành ba đột phá kế hoạch, gồm hoàn thành thể chế giễu kinh tế thị trường, phát triển nguồn nhân công và tạo ra chuỗi hệ thống hạ tầng cơ sở đồng bộ, tân tiến.Cùng với thời kỳ thay đổi hoàn toản, vn tiếp tục tăng cường hội nhập quốc tế sâu rộng, hăng hái đóng góp vào các cách thức đa phương.

Chủ toạ nước kêu gọi các nền kinh tế cùng đi cùng, phổ biến sức động viên mới cho hòa hợp khu vực, để mai sau quả đât trong hế kỷ 21 khởi nguồn trong khoảng khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

CEO Summit kéo dài đến ngày 10/11, dự kiến có 15 phiên họp với sự nhập cuộc của chỉ huy các nước, các doanh nghiệp, doanh nghiệp danh tiếng trên quả đât.

Trong khuôn khổ sự kiện, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ có bài diến thuyết tham gia ngày 9/11, Thủ tướng Nhật Bạn dạng Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ toạ Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có bài diến thuyết tham gia ngày 10/11.

CEO Summit là một trong 4 sự kiện quan trọng trong tuần lễ cấp cao APEC được Chủ toạ nước È cổ Đại Quang chủ trì. Ba sự kiện còn lại gồm hội nghị các nhà chỉ đạo APEC lần thứ 25 vào ngày 11/11, hội thoại cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN chiều 10/11, lễ đón chính thức, tiệc thết đãi các chỉ đạo APEC tối 10/11.


Xem thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét