Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Quảng Nam: Người hiền thê hơn 30 năm không ngủ, chồng thấp thỏm trốn đi

Người thiếu phụ xấu số đó là bà Đinh Thị Anh (56 tuổi, trú thôn Phú Quý, phố Đại Hiệp, quận Đại Lộc, tỉnh giấc Quảng Nam). Suốt 31 năm qua, bà chưa 1 lần được chợp mắt để chìm vào giấc ngủ như bao người khác. 

Người thân, láng giềng láng giềng gọi bà là "dị nhân không ngủ".

Mất ngủ sau khi sinh con

Vùng đất Quảng Nam vốn sống sót nhiều câu chuyện lạ lùng. Ở xứ Quảng, chuyện lão nông có tên Thái Ngọc (75 tuổi, trú phố Trung Phước, thị xã Quế Sơn, Quảng Nam) suốt 45 năm không ngủ nức danh khắp cả nước.

Ông Ngọc cũng là nhân vật chính của hàng trăm bài báo, phóng sự truyền hình vì cái kỹ năng kỳ lạ của bản thân mình. Trần gian mệnh danh ông là người nam nhi không biết ngủ.

Cũng ở xứ đấy còn có 1 người đàn bà ở quận Đại Lộc cũng mang trong bản thân tài năng kỳ dị như ông Ngọc. Đó là bà Đinh Thị Anh ở thôn Phú Quý, xã Đại Hiệp.

Căn nhà nhỏ bé của bà Anh nằm giữa thôn Phú Quý. Ngôi nhà cấp 4 khiến từ bê tông trống trải, chẳng có rộng rãi của nả. Tường nhà vẫn còn nhôm nhoam vết bê tông, chưa được tô quét dù xây đã lâu.

Bà Anh đang phơi củi trước sân nhà, tỏ vẻ không vui khi có khách lạ là nhà báo xẹp thăm.

Quảng Nam: Người vợ hơn 30 năm không ngủ, chồng sợ hãi trốn đi - Ảnh 1.

Người đàn bà 31 năm chưa 1 lần được ngủ

"Chuyện của tui có chi mà hỏi miết. Hỏi mãi, bày phương pháp mãi mà tui có ngủ được đâu mà hỏi", bà Anh giận hờn.

Chị Phan Thị Hiếu (36 tuổi), con gái bà Anh, nhanh nhảu thay mẹ mời khách tham gia nhà, cắt nghĩa: "Phổ thông người trong khoảng khắp nơi khám phá sắm đến hỏi về việc mẹ tôi không ngủ, rồi bày đủ cách thức giúp bà. Bà tuân theo mà vẫn không ngủ được nên bây giờ bạn nào hỏi là không vui.

Mẹ tôi không ngủ được khởi đầu trong khoảng lúc sinh tôi xây dựng thương hiệu".

Nhờ chị Hiếu thuyết phục, bà Anh mới chịu kể ngọn ngành câu chuyện của mình. Dáng người nhỏ gò, bà Anh hồi ức lại cả quảng đời đầy bi kịch.

Bà sinh ra trong 1 mái ấm có điều kiện kinh tế eo hẹp có tới 7 người con ở thị trấn Đại Hiệp. Trong khoảng thuở nhỏ xíu, bà đã phụ giúp phụ thân mẹ khiến việc đồng áng như bao đứa trẻ nông thôn khác. Năm 20 tuổi, bà Anh được phụ thân mẹ mai mối rồi kết hôn với người thanh niên cùng làng tên Phan Văn Chí.

"Chồng tôi mồ côi cha nên chúng tôi cùng phận có năng lực tài chính thấp với nhau. Hai hoàng hậu chồng tôi cưới nhau rồi tách ra ở riêng.

Cung phi chồng sống tầm thường với nhau 2 năm thì sinh được thằng cu. Chúng tôi nuôi nó được 4 tháng thì nó mất vì bệnh", bà Anh tâm sự.

Đôi vợ chồng trẻ dìu nhau bước qua nỗi đau mất con để tiếp tục mưu sinh. Trời không phụ lòng người, bà Anh lại có mang rồi xuất hiện 1 cô nhỏ tuổi béo phì. Ông Chí đặt tên con là Phan Thị Hiếu để mong sau này con gái luôn hiếu thuận với phụ vương mẹ.

"Sinh con Hiếu dứt thì sức khỏe tôi yếu hẳn đi. Nó càng lớn thì tôi càng khó khăn ngủ. Ban đầu, mỗi đêm tôi vẫn ngủ được hạn độ một số tiếng. Người nào cũng nói do chăm con nên bị mất ngủ nên tôi không lưu ý.

Nhưng rồi thời điểm ngủ mỗi đêm của tôi cứ ngắn lại và đến khi nó tròn 1 tuổi thì tôi không thể ngủ được nữa.

chậm triển khai là năm 1985, tôi mới 25 tuổi, giờ thành bà già 56 tuổi rồi mà chưa một lần được nhắm mắt ngủ", bà Anh xót xa.

Chồng bỏ đi biệt xứ vì hoàng hậu không chịu ngủ

Căn bệnh mất ngủ hiện ra, 2 bà xã chồng bà Anh mua đủ mọi phương thuốc để yếu tố trị.

Bà Anh kể, ông Chí đi làm công hàng ngày, nghe khách hàng nào méc bảo có phương cách thức gì giúp hoàng hậu ngủ cũng thực hiện theo.

"Ông ấy đưa tôi ra bệnh viện Đà Nẵng, chữa hơn 04 tuần mà không khỏi nên đưa về. Chồng tôi nghe người Cơ tu có thuốc lá giúp ngủ ngon cũng vượt rừng lên xin về cho tôi.

Tôi sắc uống theo chỉ dẫn nhưng rồi vẫn chẳng thể nhắm mắt được.

Có người nói tôi bị ma quỷ trêu nên cung phi chồng góp nhóp thuê thầy về cúng nhưng cũng chẳng bõ bèn.

Tôi cứ mất ngủ kéo dài tương tự nên sau đó không đi chữa chạy nữa", bà Anh kể.

Quảng Nam: Người vợ hơn 30 năm không ngủ, chồng sợ hãi trốn đi - Ảnh 2.

Đấng phu quân bỏ đi biệt xứ, thú vui của bà là đứa cháu ngoại

Chị Hiếu cho hay, tuổi thơ của chị hàng đêm luôn có mẹ dỗ dành yên ủi dù có thức giấc vào bất cứ lúc nào.

"Bác mẹ tôi chữa trị phổ biến nơi mà không hết bệnh cho mẹ nên cứ để vậy, kì vọng nó tự hết.

Cuộc sống mái nhà tôi cũng bị đảo lộn. Bố tôi đêm nào cũng ngủ ngon lành còn mẹ thì cứ trằn trọc trên giường thở ngắn thở dài.

Được 1 thời gian rồi ba tôi không ngủ phổ biến với mẹ tôi nữa vì thường xuyên bị mẹ tấn công thức", chị Hiếu kể.

Nhắc đến đấng phu quân từng 1 thời đầu ấp tay gối, bà Anh như chầu chực muốn khóc. Nói đến chồng, bà vẫn 1 câu ông ấy, 2 câu ông ấy, chẳng 1 lời oán thù trách người chồng đã bỏ rơi bà suốt mấy chục năm.

"Tôi bị bệnh được 3 năm thì ông ấy bỏ đi. Ông ấy để thơ lại nói vào miền Nam sinh sống.

Đã 31 năm rồi chưa 1 lần ông ấy về thăm nhà. Cũng đúng thôi, bạn nào mà sống chung, nhẫn nhịn được người phi tần quái đản như tôi.

Ông ấy đôi lúc vẫn gửi thư, điện thoại về cho con Hiếu chứ không giao thông với tui. Tui cũng thảo nào chi ổng cả", bà Anh tâm sự.

Mong được 1 lần đi ngủ

31 năm không ngủ, sức khỏe bà Anh đã suy giảm rộng rãi. Chị Hiếu cũng đã lập mái nhà nên ở cùng chồng. Bà Anh sống cùng mẹ già trong căn nhà cấp 4.

Bà kể đã không còn cảm giác bi ai khi thức trắng hằng đêm như trước.

"Các bạn có chiếc ti vi là quý và nó cũng là bạn của tôi.

Ngày đi khiến cho, tối đến ăn cơm uống nước dứt tôi sang nhà hàng xóm ngồi chơi. Họ đi ngủ thì chính mình về nhà bật ti vi coi. Có những lúc chương trình không thích tôi vẫn để vậy.

Ti vi nói suốt đêm cho có tiếng người, tôi cũng cảm thấy đỡ quạnh quẽ", bà tâm tư.

Quảng Nam: Người vợ hơn 30 năm không ngủ, chồng sợ hãi trốn đi - Ảnh 3.

"Tôi mơ được ngủ 1 lần rồi chết cũng thỏa lòng"

Người làng Phú Quý cũng đã quá quen với việc bà Anh thức hằng đêm. Nhà nào có việc giỗ, chạp cần khiến tham gia buổi tối đều đến nhờ bà.

"Tôi nhớ như in lần con gái bệnh, nửa đêm hiền thê chồng tôi phải đưa đi bệnh viện gấp. Nhị phi tần chồng chạy xe máy thì thấy đằng xa có người đi thủng thẳng giữa khuya. Khi tới gần mới nhìn thấy bà Anh đi bộ giữa làng để làm thịt thời gian, chờ trời sáng.

Ở xóm tôi, bà Anh không ngủ nên chẳng bao giờ bị ăn cắp gì cả", anh Nguyễn Văn Hoài, hàng xóm bà Anh, kể.

Chị Hiếu cho hay, chuyện mẹ chị không ngủ suốt 31 năm rộng rãi người nhân thức nên tin đồn ngày 1 lan xa. Rộng rãi người khắp nơi mua đến để rà soát thực hư.

"Họ thức cùng mẹ tôi mấy đêm liền để xem mẹ tôi có lén ngủ không. Xác minh được sự thật thì họ lại bày cách để mẹ tôi được ngủ.

Có người bảo đọc kinh phật, bó người dạy tập thiền nhưng đều không có kết quả.

Tôi biết mẹ tôi rất muốn được chợp mắt như người thông thường", chị Hiếu xót xa.

Suốt 31 năm, bà Anh cũng tìm đủ mọi cách thức để có thể ngủ dù chỉ trong 1 lúc. Đã phổ thông lần, bà Anh tậu thuốc ngủ về rồi uống một lúc cả 3, 4 viên nhưng cũng không có công dụng.

Thấy đa dạng người nam nhi mạnh khỏe uống rượu say tham gia nằm ngủ như chết, bà cũng uống rượu cho tới say. Nhưng khác với người, khi say mắt bà vẫn mở trơ trơ.

"Khách hàng nào mách gì tui đều tuân theo, mỗi lần như vậy là mỗi lần tự gieo chờ đợi cho bản thân mình. Vậy nhưng chẳng thấm tháp.

Tôi muốn được ngủ 1 lần thật như bao người rồi chết cũng được", bà Anh cực khổ nói.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Chủ toạ UBND thị trấn Đại Hiệp, cho nhân thức việc bà Anh mất ngủ chính quyền địa phương có nắm rõ. Bà Anh phổ biến lần được công ty y tế thăm khám nhưng không tìm ra bệnh. Địa phương cũng thường xuyên cung cấp, giúp sức vì bà Anh có cảnh ngộ khác lạ gian truân.


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét