Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Phạt đến 200.000 đồng những xe máy không sang tên đổi chủ trong khoảng 2017

Cục Cảnh sát liên lạc (Bộ Công an) vừa chỉ đạo cảnh sát liên lạc các địa phương vận động cư dân trước 31/12 nên khiến hồ sơ sang tay môtô nhì bánh, môtô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), xe chuyển nhượng qua phổ quát chủ nhưng không có chứng từ hoặc chứng từ không hoàn toản. Với trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ, các tổ chức không được để tồn, phải giải quyết trước ngày 1/1/2017.

Theo Thông tư 15 của Bộ Công an, khi đi chứng nhận sang tay xe trong cùng thức giấc, cư dân cần mang theo biển sơ gồm: Giấy khai chứng nhận sang tay, đi lại xe có cam đoan của người đang sử dụng xe, có xác nhận về liên hệ thường trú của người đang sử dụng xe của công an cấp phường nơi người đó thường trú; chứng trong khoảng nộp lệ phí trước bạ xe; chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy đủ điều kiện đăng ký xe và chứng trong khoảng chuyển quyền chiếm hữu xe của người bán sau cùng; giấy đủ điều kiện đăng ký xe.

Trường phù hợp bị mất giấy đủ điều kiện đăng ký xe phải trình bày rõ nguyên nhân trong giấy khai chứng nhận sang tên, chuyển động xe.

Phạt đến 200.000 đồng những xe máy không sang tên đổi chủ từ 2017 - Ảnh 1.

Xe máy không sang tay đổi chủ từ 2017 sẽ bị phạt tiền. Ảnh minh họa

Giả dụ người đang dùng xe không có chứng trong khoảng chuyển quyền chiếm hữu xe, hồ sơ đăng ký sang tay gồm: Giấy khai đạt yêu cầu sang tay, vận động xe có cam đoan của người đang sử dụng xe, có xác nhận về liên hệ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp phường nơi người đó thường trú; chứng trong khoảng nộp lệ phí trước bạ xe; giấy đủ điều kiện chứng nhận xe. Trường thích hợp bị mất giấy chứng nhận chứng nhận xe phải trưng bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, đi lại xe.

Cũng theo thông tin trong khoảng Cục Cảnh sát liên lạc (Bộ Công an), từ ngày 1/1/2017, theo nhân tố 30 Nghị định 46, cảnh sát liên lạc sẽ phạt trong khoảng 100.000 đến 200.000 đồng đối với tư nhân, trong khoảng 200.000 tới 400.000 đồng với doanh nghiệp là chủ xe môtô, xe gắn máy và các loại xe gần giống không khiến giấy má hoàn thành thủ tục sang tên (chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên mình). Việc này vận dụng cả với diện được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế của cải.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét