Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

Lớp không có cô giáo, thầy chủ nhiệm kiêm luôn chức thợ make up "cây nhà lá vườn"

Đã thành truyền thống, cứ mỗi lần Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tới là sinh viên các trường lại phấn khởi sẵn sàng các hoạt động nào cắm trại, nào nấu bếp, nào văn nghệ để chào mừng. Hồi còn bé nhỏ, với mỗi cô nhỏ, việc được mặc váy, tô son rồi lên múa trước toàn trường là cả một niềm tự hào. 

Việc "tô son điểm phấn" cho các nghệ sĩ nhí ấy có thể là do mẹ chuẩn bị, cũng có thể do cô sẵn sàng, nhưng tuyệt nhiên ko phải có chuyện bố hay giáo viên lo giúp. Có lẽ cho nên nên khi cách đây không lâu, những hình ảnh lưu lại cảnh một người thầy đang chú ý tô son, khiến cho đẹp cho các học sinh bé xíu của bản thân mình trước giờ diễn thuyết nghệ được đăng chuyển vận lên mạng, dân cư mạng mới xem xét và tỏ ra yêu thích nhiều đến vậy.

Lớp không có cô giáo, thầy chủ nhiệm kiêm luôn chức thợ trang điểm cây nhà lá vườn - Ảnh 1.
Lớp không có cô giáo, thầy chủ nhiệm kiêm luôn chức thợ trang điểm cây nhà lá vườn - Ảnh 2.

Được biết những hình ảnh này được khắc ghi tại một trường tiểu học thị xã Sơn Dương, Tuyên Quang. Cũng như phần đông những ngôi trường khác trên toàn quốc, không khí sẵn sàng kỷ niệm 34 năm Ngày Hiến chương Nhà giáo vn ở đây cũng nở rộ không kém. Trong khi những trang báo tường công trạng, các em sinh viên còn thông minh rộng rãi tiết mục ca hát, nhảy đầm múa để thuyết trình như một lời cảm ơn tới những người thầy, người cô của mình. Trong lúc đó, chẳng thể thiếu được sự hỗ trợ từ chính những người phụ thân, người mẹ thứ hai đó của các em. Và khi giáo viên chủ nhiệm của các em là nam, thì sự giúp sức cũng không phải ít đi chút nào, kể cả là việc trang điểm như thế này.

Lớp không có cô giáo, thầy chủ nhiệm kiêm luôn chức thợ trang điểm cây nhà lá vườn - Ảnh 3.
Lớp không có cô giáo, thầy chủ nhiệm kiêm luôn chức thợ trang điểm cây nhà lá vườn - Ảnh 4.

Những hình ảnh siêu dễ thương khi người thầy kĩ càng, chu đáo tô son, tấn công má hồng cho các em học sinh của chính mình đã làm cho dân cư mạng cảm thấy đích thực ấm lòng. Đâu cần cầu kì, đao to búa lớn gì đâu, chỉ một giây phút, một việc khiến cho bé xíu như thế này thôi đã đủ để chứng minh ái tình bao la của người thầy rồi.

Lớp không có cô giáo, thầy chủ nhiệm kiêm luôn chức thợ trang điểm cây nhà lá vườn - Ảnh 5.

Ngay sau khi được đăng vận chuyển, chùm ảnh người thầy với công tác "make-up" này đã nhanh chóng chiếm được hàng nghìn lượt like, share cùng những lời bình luận biểu thị sự kính phục, tri ân đến người thấy cute trong hình nói riêng và các thầy, các cô trên toàn non sông vietnam nói phổ biến: "Đáng yêu quá! Trường mình cũng có một anh làm chủ nhiệm. Có cuộc thi gì là lại nhìn thấy thầy trò nhà đấy cứ cuống lên, đáng trân trọng lắm!", "Dễ thương quá, tay nghề của thầy cũng đâu kém gì các cô đâu", "Hâm mộ thầy quá thầy ơi", "Thầy đúng là chẳng khác gì người phụ vương thứ 2 của chính mình, coi học sinh như con vậy"...

Vì thế mới nói, nếu trên đời này có thứ tình cảm nào rét mướt và dạt dào hơn tình thân phụ, tình mẹ thì câu trả lời chắc chắn sẽ là tình thầy trò. Có những người thầy "xinh đẹp", ân cần đến học sinh thì mới có những măng non mạnh bạo, ưu tú cho mai sau được.


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét