Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

7 trường hợp bị thu hồi đăng ký, biển số xe - VnExpress

Nhân tố 19 Thông tư 15 về chứng nhận xe của Bộ Công an qui định những trường thích hợp sau phải thu hồi giấy đủ điều kiện hoàn thành thủ tục xe, biển số xe:

1. Xe hỏng không dùng được hoặc xe bị tàn phá do khởi thủy khách quan.

2. Xe túa máy, khung để thay thế cho xe khác.

3. Xe tạm thời nhập của tổ chức, doanh nghiệp, tư nhân nước ngoài tái xuất hoặc chuyển nhượng tại vn.

4. Xe được miễn thuế du nhập, nay chuyển nhượng sang mục đích khác.

5. Xe chứng nhận tại các khu kinh tế - thương mại khác biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo pháp luật của Chính phủ khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam.

6. Xe bị mất cắp, chiếm đoạt đoạt không tậu được, chủ xe yêu cầu thu hồi giấy đạt yêu cầu chứng nhận xe.

7. Xe hết niên hạn dùng; xe không được phép lưu hành theo luật pháp của pháp luật; xe có kết luận của tập đoàn có thẩm quyền bị cắt hàn cả số máy và số sườn hoặc chỉ cắt hàn số máy hoặc số khuông.

Thủ tục thu hồi giấy đủ điều kiện đăng ký xe, hồ số xe gồm:

1. Giấy khai thu hồi đăng ký, đại dương số xe (mẫu số 05 ban hành đương nhiên Thông tư này); nộp lại giấy đạt yêu cầu đạt yêu cầu xe và biển số xe. Chủ xe không hề mang xe đến công ty chứng nhận xe.

Trường hợp bị mất giấy đạt yêu cầu chứng nhận xe hoặc hồ số xe thì phải có đơn trình báo và cam kết chịu bổn phận trước quy định (đối với cá nhân) và công văn đề nghị (đối với tổ chức).

2. Giấy tờ thu hồi giấy đủ điều kiện chứng nhận, biển số xe trong một số trường thích hợp cụ thể:

a) Trường hợp xe tai nạn bị phá hủy không sử dụng được; xe hết niên hạn dùng; xe không được phép lưu hành theo quy định của luật pháp bị tổ chức có thẩm quyền tạm giữ xe: Công văn công bố của cơ quan có thẩm quyền kèm theo giấy đủ điều kiện chứng nhận xe, biển số xe.

b) Trường phù hợp xe bị cắt hàn cả số máy và số khung hoặc chỉ cắt hàn số máy hoặc số khuông thì phải có văn phiên bản kết luận của công ty có thẩm quyền.

c) Trường thích hợp xe các tổ chức đại diện ngoại giao, tổ chức lãnh sự, công ty đại diện của công ty quốc tế tại vn và cá nhân người nước ngoài khiến cho việc trong các công ty, doanh nghiệp này khi làm hồ sơ thu hồi giấy đạt yêu cầu chứng nhận xe, đại dương số xe cần có giấy trình bày của Cục Lễ tân Nhà nước (đối với tổ chức đại diện ngoại giao, tập đoàn đại diện của công ty quốc tế) hoặc Sở Ngoại vụ (đối với tổ chức lãnh sự).

Phương Sơn


Xem thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét