Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

VFF: 'Tuấn Anh nghỉ AFF Cup 2016 để không tổn hại tương lai' - VnExpress Thể Thao

"Ban huấn luyện hợp nhất không dùng Tuấn Anh tại AFF Cup 2016, vì không muốn mạo hiểm, gây tổn hại cho sự nghiệp của cậu ấy về vĩnh viễn. Quyết định được đưa ra, dù phần đông đều rất tiếc", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói với VnExpress ngay sau khi tuyển vietnam chốt danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2016.

Sau khi quyết định loại Tuấn Anh được báo cáo cho cục bộ đội tuyển vietnam đang đóng quân tại khách sạn Parami (Yangon, Myanmar), VFF đã đặt vé phi cơ để Tuấn Anh bay về vn trong ngày 19/11. Tiền vệ của CLB Nhật Phiên bản Yokohama FC sẽ bắt đầu tiến trình vấn đề trị chuyên sâu vết chấn thương đầu gối ngay sau đó.

"VFF sẽ phối thích hợp với phía Nhật Phiên bản, tìm chính sách đương đại nhất để chạy chữa, theo lộ trình an toàn nhất cho Tuấn Anh", ông Hoài Anh nhấn mạnh.

vff-tuan-anh-nghi-aff-cup-2016-de-khong-ton-hai-su-nghiep

Tuấn Anh (áo xanh) năm thứ nhì liên tiếp lỗi hứa với ngày hội lớn của bóng đá Đông Nam Á. Năm rồi, anh cũng dính chấn thương đầu gối và không được dự SEA Games ở Singapore. Ảnh: Đức Đồng.

Nguyễn Tuấn Anh trưởng thành trong khoảng Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Sau khi toả sáng trong màu áo đội U19, khoảng hai năm qua cầu thủ gốc Thái Bình trưởng thành lập cập, trở thành một trong những tiền vệ trọng điểm chơi thông minh, tinh tế nhất của bóng đá Việt Nam.

Tuấn Anh được HLV Hữu Thắng xem như một nhân tố cần thiết khi xây dựng cách chơi cho tuyển Việt Nam hướng đến chiến dịch đoạt được AFF Cup 2016. Nhưng tiền vệ sinh năm 1991 không may dính chấn thương đầu gối khi tập luyện ở CLB Yokohama trước thời gian về nước tập trung cùng đội tuyển.

Chấn thương ấy trở thành nguy hiểm hơn trong buổi tập tại TP HCM hôm 13/11.

Tuấn Anh vẫn có tên trong danh sách 25 cầu thủ được HLV Hữu Thắng đưa đi Myanmar, nhưng suốt nhì ngày đầu tiên xuất hiện tại đây anh không thể ra sân tập. Tiền vệ này phải ở lại khách sạn để các bác bỏ sĩ tiến hành tiểu phẫu, hút dịch ở đầu gối và tiêm kháng sinh chống viêm hàng ngày.

Trong khoảng chiều 17/11, Tuấn Anh mở đầu ra sân tập nhưng cũng chỉ có thể tập chạy cùng HLV thể lực và đi lại nhẹ, chứ chưa thể tập có bóng. Tới tối 18/11, thời hạn chót gút danh sách gửi ban công ty, HLV Hữu Thắng và ban tập huấn đã thống nhất gạch tên Tuấn Anh cùng Quang Huy, chốt nhân tố 23 cái tên chính thức dự AFF Cup 2016.

Lâm Thoả (trong khoảng Yangon)


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét